Tăng giá 4 mẫu xe Chevrolet tại Việt Nam

An Nhi
Bảng giá mới chính thức được áp dụng kể từ ngày 1/9/2013
Đại diện hãng ôtô đến từ nước Mỹ cho biết, đây là động thái bắt buộc sau quãng thời gian dài tỷ giá VND/USD tăng lên - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Đại diện hãng ôtô đến từ nước Mỹ cho biết, đây là động thái bắt buộc sau quãng thời gian dài tỷ giá VND/USD tăng lên - Ảnh: Đức Thọ.<br>
GM Việt Nam vừa công bố bảng giá bán lẻ điều chỉnh đối với các mẫu xe mang thương hiệu Chevrolet.

4 mẫu xe nằm trong diện điều chỉnh giá gồm Spark, Lacetti, Cruze và Colorado với mức tăng từ 3-8 triệu đồng/xe, tương đương khoảng 1%. Giá của các mẫu xe khác như Aveo, Orlando và Captiva vẫn giữ nguyên. Bảng giá mới chính thức được áp dụng kể từ ngày 1/9/2013.

Đại diện hãng ôtô đến từ nước Mỹ cho biết, đây là động thái bắt buộc sau quãng thời gian dài tỷ giá VND/USD tăng lên. Bởi với những biến động tỷ giá này, giá nhập vào của các loại phụ tùng, linh kiện đã bị đội lên khá cao.

“Chúng tôi đã nỗ lực kìm giữ giá để phù hợp với chính sách của nhà nước và chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng khi nền kinh tế gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sự nỗ lực này không thể kéo dài thêm và chúng tôi buộc phải tiến hành điều chỉnh và cố gắng tăng trong biên độ nhỏ nhất có thể”, ông Gaurav Gupta, Tổng giám đốc GM Việt Nam nói.

Trước đó, Toyota Việt Nam cũng đã tiến hành điều chỉnh giá bán lẻ kể từ ngày 1/8 do cùng một nguyên nhân là những biến động bất lợi của tỷ giá VND/USD.

Bảng giá bán lẻ Chevrolet áp dụng từ ngày 1/9/2013
SttLoại xeGiá đề xuất hiện nay (VND)Giá đề xuất mới (VND)Thay đổi
1Spark Van241.000.000244.000.000 3.000.000
2Spark (1.0) LTZ MY13377.000.000 381.000.000 4.000.000
3Lacetti 1.6455.000.000 459.000.000 4.000.000
4Cruze 1.6 LS 531.000.000 539.000.000 8.000.000
5Cruze 1.8 LTZ649.000.000 656.000.000 7.000.000
6Colorado729.000.000 733.000.000 4.000.000

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.