Tăng giá 4 mẫu xe Chevrolet tại Việt Nam

An Nhi
Bảng giá mới chính thức được áp dụng kể từ ngày 1/9/2013
Đại diện hãng ôtô đến từ nước Mỹ cho biết, đây là động thái bắt buộc sau quãng thời gian dài tỷ giá VND/USD tăng lên - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Đại diện hãng ôtô đến từ nước Mỹ cho biết, đây là động thái bắt buộc sau quãng thời gian dài tỷ giá VND/USD tăng lên - Ảnh: Đức Thọ.<br>
GM Việt Nam vừa công bố bảng giá bán lẻ điều chỉnh đối với các mẫu xe mang thương hiệu Chevrolet.

4 mẫu xe nằm trong diện điều chỉnh giá gồm Spark, Lacetti, Cruze và Colorado với mức tăng từ 3-8 triệu đồng/xe, tương đương khoảng 1%. Giá của các mẫu xe khác như Aveo, Orlando và Captiva vẫn giữ nguyên. Bảng giá mới chính thức được áp dụng kể từ ngày 1/9/2013.

Đại diện hãng ôtô đến từ nước Mỹ cho biết, đây là động thái bắt buộc sau quãng thời gian dài tỷ giá VND/USD tăng lên. Bởi với những biến động tỷ giá này, giá nhập vào của các loại phụ tùng, linh kiện đã bị đội lên khá cao.

“Chúng tôi đã nỗ lực kìm giữ giá để phù hợp với chính sách của nhà nước và chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng khi nền kinh tế gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sự nỗ lực này không thể kéo dài thêm và chúng tôi buộc phải tiến hành điều chỉnh và cố gắng tăng trong biên độ nhỏ nhất có thể”, ông Gaurav Gupta, Tổng giám đốc GM Việt Nam nói.

Trước đó, Toyota Việt Nam cũng đã tiến hành điều chỉnh giá bán lẻ kể từ ngày 1/8 do cùng một nguyên nhân là những biến động bất lợi của tỷ giá VND/USD.

Bảng giá bán lẻ Chevrolet áp dụng từ ngày 1/9/2013
SttLoại xeGiá đề xuất hiện nay (VND)Giá đề xuất mới (VND)Thay đổi
1Spark Van241.000.000244.000.000 3.000.000
2Spark (1.0) LTZ MY13377.000.000 381.000.000 4.000.000
3Lacetti 1.6455.000.000 459.000.000 4.000.000
4Cruze 1.6 LS 531.000.000 539.000.000 8.000.000
5Cruze 1.8 LTZ649.000.000 656.000.000 7.000.000
6Colorado729.000.000 733.000.000 4.000.000

Tin mới

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?
Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Các giám đốc điều hành của Tesla nói rằng những chiếc xe mới ra mắt trong năm nay sẽ chỉ là phiên bản giá cả phải chăng hơn của những chiếc xe hiện có. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào việc ra mắt Cybercab vào năm tới, một mẫu xe không có vô lăng hoặc bàn đạp sẽ được sản xuất hàng triệu chiếc cho các đội xe gọi xe tự hành. Musk tin rằng đây sẽ là sản phẩm “bom tấn” tiếp theo của công ty ông sau Model Y, trước khi chuyển sang robot hình người.
Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan đã cảnh báo về khoản lỗ hàng năm lớn nhất lên tới 750 tỷ Yên (5,3 tỷ USD) do chi phí tái cấu trúc cao hơn dự kiến ​​khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang gặp khó khăn này phải đối mặt với một ranh giới mới về áp lực tài chính từ cuộc chiến thuế quan của Mỹ.