Tesla bị cáo buộc nhập xe sản xuất từ Trung Quốc tới Mỹ

Khôi Nguyên
Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã phủ nhận những tin đồn cho rằng nhà sản xuất xe điện hàng đầu nước Mỹ vận chuyển ô tô Trung Quốc đến Bắc Mỹ. Tỷ phú này đã trả lời trên Twitter không thể ngắn gọn hơn: "Sai" và không giải thích gì thêm.
Trước đó, Reuters đưa tin rằng Tesla sẽ sớm bắt đầu xuất khẩu các loại xe do hãng chế tạo ở Trung Quốc sang Mỹ, do giá xe Mỹ tăng cao.
Trước đó, Reuters đưa tin rằng Tesla sẽ sớm bắt đầu xuất khẩu các loại xe do hãng chế tạo ở Trung Quốc sang Mỹ, do giá xe Mỹ tăng cao.

Những nguồn tin giấu tên nói với Reuters rằng nhà sản xuất ô tô Tesla đang điều tra xem liệu tất cả các bộ phận mà Tesla cung cấp cho xe do Trung Quốc sản xuất có tuân thủ quy định của Mỹ hay không. Điều đó cũng có thể mở ra một kênh xuất khẩu sang Canada. Như hiện tại, tất cả các loại xe mà nhà sản xuất ô tô bán ở Mỹ và Canada đều được sản xuất tại các nhà máy của họ ở Fremont, California và Austin, Texas.

Khi nhu cầu về phương tiện đi lại của nhà sản xuất ô tô này tăng lên, có tin đồn rằng họ đang xem xét các nhà máy và cơ sở ở cả Canada và Mexico. Cả hai đều có thể được ưu tiên nhập khẩu từ… Trung Quốc vì mức thuế 27,5% đối với ô tô và 25% đối với xe tải nhẹ từ thị trường này.

Tuy nhiên, nhà máy của Tesla ở Trung Quốc gần đây đã được mở rộng và hiện có thể sản xuất 1,1 triệu xe mỗi năm. Điều đó xảy ra khi nhà máy của họ ở Berlin tăng trưởng và có khả năng sẽ tiếp nhận một số nhu cầu của châu Âu đối với các loại xe trước đây được nhập khẩu từ Thượng Hải.

Những yếu tố đó có nghĩa là, mặc dù Tesla đã bán hoặc vận chuyển từng chiếc xe rời khỏi nhà máy ở Trung Quốc, nhưng lượng hàng tồn kho chưa bán được đã tăng trong tháng 10 với tỷ suất lợi nhuận cao nhất kể từ khi nhà máy mở cửa.

Ngoài ra, thị trường xe điện Trung Quốc hiện đang ở đỉnh cao của cuộc chiến giá cả, theo các nhà phân tích trong nước. Đáp lại, Tesla đã giảm giá cho Model 3 và Model Y tới 9% vào tháng trước.

Điều đó có nghĩa là khách hàng Trung Quốc hiện phải trả số tiền tương đương dưới 50.000 USD cho Model Y, có giá 65.990 USD ở Mỹ. Với khoảng cách giá đó, việc nhập khẩu xe từ Trung Quốc có thể trở nên đáng giá ngay cả khi bị áp thuế.

Tuy nhiên, nếu Tesla chọn nhập khẩu xe từ Trung Quốc, những chiếc xe đó có thể không đủ điều kiện để được hưởng tất cả các ưu đãi thuế mà Đạo luật Giảm lạm phát của Tổng thống Biden đưa ra, một điều luật mà Tesla nghĩ rằng họ sẽ được hưởng lợi rất nhiều.

Tin mới

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Liên minh châu Âu đang có mục tiêu tổ chức bỏ phiếu về việc áp dụng thuế quan chính thức đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 25 tháng 9 sắp tới. Cuộc bỏ phiếu sẽ mở đường cho các khoản thuế có hiệu lực từ tháng 11 trừ khi đủ điều kiện gồm 15 quốc gia thành viên đại diện cho 65% dân số EU.
Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Bộ Y tế hiện đang xây dựng Thông tư quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và quy trình khám sức khỏe cho người lái xe ô tô, xe máy chuyên dùng, cũng như việc khám sức khỏe định kỳ cho tài xế. Theo Thông tư có 7 nhóm người sẽ không được lái xe ô tô và 5 nhóm người không được lái xe máy kể từ ngày 1/1/2025.
#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

Dù bạn có vui vẻ hay cáu giận mỗi khi giá xăng, dầu biến động, bạn vẫn phải thường xuyên đến cây xăng để nạp nhiên liệu cho phương tiện của mình. Các cây xăng vẫn cứ đều đặn thu tiền và làm giàu. Đó là bởi vì thời đại của xe dùng động cơ đốt trong vẫn còn đang cường thịnh. Thế nhưng, theo dòng chảy của thời gian, các dòng xe năng lượng mới sẽ dần phổ biến, biến xe động cơ đốt trong trở thành lịch sử. Một ngành nghề kinh doanh năng lượng mới chuẩn bị nở rộ, và Việt Nam cũng không thể thoát khỏi vòng quay của thời đại, đó là kinh doanh trạm sạc xe điện.