Tesla hợp tác với Samsung sản xuất chip tự lái thế hệ tiếp theo

Khôi Nguyên
Nguồn tin cho hay, Tesla đang đàm phán với Samsung để sản xuất chip HW 4.0 dựa trên quy trình sản xuất chip 7 nanomet của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.
Mẫu xe điện Cybertruck có gương chiếu hậu được cung cấp bởi Samsung Electro-Mechanics.  
Mẫu xe điện Cybertruck có gương chiếu hậu được cung cấp bởi Samsung Electro-Mechanics.  

Động thái này cho thấy Samsung có thể sẽ giành được đồng sản xuất chip mới của Tesla trước đối thủ cạnh tranh là công ty sản xuất chất bán dẫn TSMC từ Đài Loan.

Có thể nhiều người không biết rằng, thế hệ chip đầu tiên dành cho ô tô tự lái của Tesla được sản xuất bởi Samsung và cả hai đã hợp tác trong nhiều năm kể từ đó.

Năm 2020, các báo cáo lại cho rằng Tesla đang làm việc trên chip tự lái HW 4.0 với TSMC. Nhưng trong một thông tin gần đây, Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc nói rằng Samsung gần như đã giành được hợp đồng chip Tesla trước đối thủ từ Đài Loan.

Theo nguồn tin của ấn phẩm từ Hàn Quốc, Tesla và Samsung đã làm việc về thiết kế và các mẫu chip từ đầu năm nay. Gần đây, Tesla đã quyết định gia công chip tự lái HW 4.0 cho Samsung. Mọi việc gần như đã xong.

Đây là một tin tuyệt vời đối với gã khổng lồ công nghệ, vì nó sẽ giúp họ mở rộng phạm vi hoạt động sang thị trường xe tự hành đang phát triển mạnh mẽ.

Samsung được cho là có kế hoạch sản xuất hàng loạt chip HW 4.0 tại nhà máy Hwasung ở Hàn Quốc, tận dụng công nghệ xử lý 7 nanomet sớm nhất là vào quý 4 năm nay.

Elon Musk tuyên bố mặc dù HW 3.0 dự kiến ​​sẽ an toàn hơn 300% so với người lái xe, nhưng HW 4.0 còn có khả năng cao hơn gấp 4 lần.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.