Tesla lần đầu tiên được công nhận là “nhà sản xuất xe điện lớn nhất nước Mỹ”

Minh Long
Trong bình luận mới về ngành sản xuất ô tô của Mỹ, Tổng thống Biden cuối cùng đã công nhận Tesla là “nhà sản xuất xe điện lớn nhất nước Mỹ”, nhằm xoa dịu những người hâm mộ Elon Musk tỏ ra khó chịu trong nhiều tháng qua về việc chính quyền "coi thường" Tesla...

Sự căng thẳng giữa chính quyền Biden với Musk và những người hâm mộ đã gia tăng trong nhiều tháng nay. Căng thẳng lớn đầu tiên bắt đầu từ buổi lễ mà tại đó Tổng thống Biden đã ký một lệnh điều hành mới cho 50% ô tô mới được bán tại Mỹ vào năm 2030.

Tesla đã không được mời, cả Musk và nhiều người hâm mộ Tesla đều cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, sự kiện về việc các nhà sản xuất ô tô Mỹ, như Ford và GM, cam kết sản xuất 50% xe điện vào năm 2030. Trong khi xe Tesla đã hoàn toàn chạy bằng điện.

Nhưng sau đó, chính quyền Biden, chịu ảnh hưởng của liên minh Công nhân Ô tô Thống nhất, đã thúc đẩy cải cách tín dụng thuế xe điện để bao gồm khoản tín dụng bổ sung 4.500 USD cho mỗi chiếc xe điện được sản xuất tại một nhà máy liên hiệp.

Một số người hâm mộ Tesla coi đây là một cuộc tấn công nhằm vào Tesla vì công ty là nhà sản xuất xe điện lớn nhất của Mỹ và lực lượng lao động của họ không phải là công đoàn. Musk sau đó đã gọi Biden vì "bị kiểm soát bởi các công đoàn”.

Mọi chuyện bắt đầu leo ​​thang từ đó khi Tổng thống Biden đưa ra tuyên bố được cho là vô lý khi cho rằng CEO Mary Barra của GM đã “điện khí hóa toàn bộ ngành công nghiệp ô tô”.

Tuần trước, căng thẳng lên đến đỉnh điểm khi Musk đăng tweet tại POTUS để đề cập đến Tesla và những người hâm mộ của ông sau đó đã tập trung vào một bản kiến ​​nghị, thậm chí là một quảng cáo ở Quảng trường Thời đại để gây áp lực buộc tổng thống phải thừa nhận Tesla.

Có vẻ như nỗ lực đã có kết quả. Trong những phát biểu mới về ngành sản xuất của Mỹ, bao gồm cả việc thông báo về các nhà máy mới sẽ được đưa vào hoạt động tại quốc gia này, Tổng thống Biden đã đề cập đến Tesla và nói rằng công ty là “nhà sản xuất xe điện lớn nhất quốc gia của chúng tôi”.

Kể từ năm 2021, các công ty đã công bố các khoản đầu tư tổng trị giá hơn 200 tỷ USD vào lĩnh vực sản xuất trong nước tại Mỹ, từ các công ty mang tính biểu tượng như GM và Ford xây dựng sản xuất xe điện mới, tới Tesla, nhà sản xuất xe điện lớn nhất nước Mỹ, cho tới các công ty trẻ hơn sáng tạo như Rivian, chế tạo xe tải điện hoặc Proterra, chế tạo xe buýt điện.

Tin mới

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

Là một trong những cái tên hàng đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo cho xe điện nhưng mới đây Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, và một nhóm 100 các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đã bất ngờ lên tiếng kêu gọi tạm dừng sáu tháng trong việc phát triển các hệ thống mạnh hơn GPT-4 mới ra mắt của OpenAI vì những rủi ro tiềm ẩn đối với xã hội và nhân loại.
Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Mỹ từ cuối năm 2021 đã thu hút sự chú ý của công chúng vì tài trợ cho làn sóng dịch vụ sạc xe điện. Nhưng ẩn sâu bên trong còn là nhiệm vụ cho một công nghệ mới dường như không liên quan gì đến xe điện.
Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.