Tháng 4, doanh số ôtô sụt giảm sâu

Bạch Huệ
Hiệp hội các nhà sản xuất xe ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 4/2019
Thị trường ô tô trầm lắng tháng 4
Thị trường ô tô trầm lắng tháng 4

Hiệp hội các nhà sản xuất xe ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 4/2019. Theo đó, trong tháng 4 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.021 xe, giảm 35% so với tháng 3/2019 giảm 1% so với tháng 4/2018.

Trong đó, có 14.362 xe du lịch, 6.079 xe thương mại và 580 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 36%, xe thương mại giảm 32% và xe chuyên dụng giảm 33% so với tháng trước.

Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 14.047 xe, giảm 29% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.947 xe, giảm 44% so với tháng trước.

Tháng 4, doanh số ôtô sụt giảm sâu - Ảnh 1.

Các chủng loại xe bán ra trong 4 tháng đầu năm

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4/2019 tăng 23% lên 99.273 chiếc so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 38% đạt 73.244 chiếc; xe thương mại giảm 1% còn 24.077 chiếc và xe chuyên dụng giảm 40% so với cùng kì chỉ còn 1.952 chiếc.

Tính đến hết tháng 4/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 11% trong khi xe nhập khẩu tăng 202% so với cùng kì năm ngoái.

Cụ thể, xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 38.972 chiếc, xe lắp ráp đạt 60.300 chiếc. Tổng doanh số thị trường đạt 99.272 chiếc xe tính từ đầu năm 2019.

Tháng 4, doanh số ôtô sụt giảm sâu - Ảnh 2.

Doanh số bán xe 4 tháng đầu năm 2019.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.