Tháng 8, nhập khẩu xe máy tăng vọt

An Nhi
Tiếp tục diễn biến thất thường, cứ sau một tháng sụt giảm mạnh, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc lại lập tức tăng vọt
Cộng dồn 8 tháng năm 2012, tổng kim ngạch nhập khẩu xe máy ước đạt 24.300 chiếc, tương ứng với 43 triệu USD.
Cộng dồn 8 tháng năm 2012, tổng kim ngạch nhập khẩu xe máy ước đạt 24.300 chiếc, tương ứng với 43 triệu USD.
Tiếp tục diễn biến thất thường, cứ sau một tháng sụt giảm mạnh, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc lại lập tức tăng vọt.

Tháng 6, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng xe máy bỗng dưng bật lên mức 4.000 chiếc và 7 triệu USD, tăng 100% về lượng và trên 130% về giá trị so với tháng liền kề trước đó.

Nhưng sang tháng 7, các con số này lập tức quay đầu về mức 1.790 chiếc và 3 triệu USD.

Đáng chú ý là theo ước tính của Tổng cục Thống kê, lượng xe máy được nhập khẩu về nước trong tháng 8 sẽ lại bật lên mức 3.000 chiếc, tăng hơn 1.200 chiếc so với tháng 7. Mạnh mẽ hơn, giá trị kim ngạch còn sẵn sàng trả về nguyên mức 7 triệu USD của tháng 6.

Cộng dồn 8 tháng năm 2012, tổng kim ngạch nhập khẩu xe máy ước đạt 24.300 chiếc, tương ứng với 43 triệu USD, giảm 50,9% về lượng và 37,1% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây
  Lượng (chiếc) Giá trị (USD)
Tháng 5/20122.0003.000.000
Tháng 6/20124.0007.000.000
Tháng 7/20121.7903.000.000
Tháng 8/2012 (ước tính)3.0007.000.000
Nguồn: Tổng cục Thống kê  

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.