Thương hiệu xe tải Hàn Quốc ra mắt tại Việt Nam

Đức Thọ
Các sản phẩm xe tải đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam của Daehan mang thương hiệu Teraco
Dây chuyền sản xuất, lắp ráp xe tải thương hiệu Teraco tại nhà máy Daehan Motors Việt Nam.<br>
Dây chuyền sản xuất, lắp ráp xe tải thương hiệu Teraco tại nhà máy Daehan Motors Việt Nam.<br>
Hãng ôtô Hàn Quốc vừa chính thức xuất xưởng và bán ra thị trường 3 dòng xe tải đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam.

Cả 3 mẫu xe đều thuộc phân khúc xe tải nhẹ và mang thương hiệu Teraco. Trong đó, mẫu xe Tera 190 tải trọng 1,9 tấn, mẫu xe Tera 230 tải trọng 2,3 tấn và mẫu xe Tera 240 tải trọng 2,4 tấn.

Đại diện Daehan Motors Việt Nam cho biết, hiện các sản phẩm xe tải mang thương hiệu Teraco sản xuất tại Việt Nam có tỷ lệ nội địa hóa khoảng 20-25%. Trong thời gian tới, Daehan Motors sẽ nỗ lực nâng tỷ lệ nội địa hóa trên các dòng xe lên mức tối thiểu 40% để giảm giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường và đặc biệt là hướng đến mục tiêu xuất khẩu ra thị trường Đông Nam Á.

Ngay sau khi tung các dòng sản phẩm đầu tiên ra thị trường, Daehan Motors Việt Nam bắt đầu tập trung xây dựng và hoàn thiệu hệ thống phân phối, dịch vị trên toàn quốc, nhất là tại các địa phương có tiềm năng lớn về vận tải.

Ông Nguyễn Hải Trung, Chủ tịch Daehan Motors Việt Nam, cho biết việc tập trung ngay từ ban đầu vào phân khúc xe tải nhẹ được xem là một bước đi đúng hướng. Bởi trên thực tế, sức mua ở phân khúc này đang khá lớn và cũng nhiều tiềm năng nhất, các doanh nghiệp cũng dễ đạt các mục tiêu về sản xuất và chất lượng nhất.

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng các loại xe tải trong năm 2016 đạt hơn 84.000 chiếc, tăng 22% so với năm 2015. Đáng chú ý là trong đó, phân khúc xe tải nhẹ có tải trọng từ 5 tấn trở xuống chiếm đến 50%.

Các dự báo cũng cho thấy, khối lượng vận tải hàng hóa ngày càng tăng cùng quy định khắt khe về tải trọng đang khiến cho nhu cầu về xe tải tăng cao, riêng phân khúc xe tải hạng nhẹ sẽ duy trì mức tăng trưởng khoảng 20%/năm trong vài năm tới.

Daehan Motors Việt Nam chính thức thành lập vào tháng 6/2015 theo hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn 100% vốn nước ngoài. Nhà máy của Daehan Motors đặt tại khu công nghiệp cơ khí ôtô Tp.HCM và được xây dựng với số vốn đầu tư 20 triệu USD, công suất 20.000 xe mỗi năm. Sau hơn một năm nghiên cứu và phát triển sản phẩm, bắt đầu từ tháng 4/2017, Daehan Motors chính thức xuất xưởng các dòng sản phẩm đầu tiên.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.