Tiếp tục triệu hồi môtô phân khối lớn BMW tại Việt Nam

Đức Thọ
Tổng cộng 80 xe môtô phân khối lớn BMW Motorrad RnineT được triệu hồi để khắc phục lỗi bộ phận càng sau
Hiện có tổng cộng 80 xe BMW Motorrad RnineT đang lưu hành tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi.
Hiện có tổng cộng 80 xe BMW Motorrad RnineT đang lưu hành tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi.
Nhà phân phối thương hiệu môtô BMW Motorrad tiến hành triệu hồi 80 xe RnineT tại thị trường Việt Nam.

Nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi là do mối ghép ren ổ đỡ bên phải của bộ phận càng gắp phía sau nhiều xe môtô RnineT bị lỏng gây nên nguy cơ mất an toàn trong quá trình điều khiển.

Càng gắp phía sau là bộ phận có nhiệm vụ nâng đỡ và dẫn hướng cho bánh xe sau, đồng thời là điểm tựa cho hệ thống giảm xóc sau. Vì vậy, nếu mối ghép ren ổ đỡ bị lỏng sẽ ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua, đi qua đường gồ ghề hoặc giảm tốc. Kết quả là tính năng lái sẽ không hoàn toàn theo như người điều khiển, thậm chí bị té ngã.

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi của người tiêu dùng, nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng Euro Auto quyết định triệu hồi để tiến hành kiểm tra và xiết lực bu-lông ổ đỡ của càng gắp phía sau xe.

Euro Auto cho biết, hiện có tổng cộng 80 xe BMW Motorrad RnineT đang lưu hành tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi. Tất cả xe bị lỗi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8/2014 đến tháng 11/2016.

Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi trên mỗi xe dự kiến mất khoảng 1 giờ. Chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 27/9/2018.

Trước đó, hồi đầu tháng 9/2017, nhà phân phối Euro Auto cũng đã tiến hành triệu hồi 79 chiếc xe BMW Motorrad R1200GS để khắc phục lỗi tại bộ phận giảm xóc trước.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.