Tiếp tục triệu hồi môtô phân khối lớn BMW tại Việt Nam

Đức Thọ
Tổng cộng 80 xe môtô phân khối lớn BMW Motorrad RnineT được triệu hồi để khắc phục lỗi bộ phận càng sau
Hiện có tổng cộng 80 xe BMW Motorrad RnineT đang lưu hành tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi.
Hiện có tổng cộng 80 xe BMW Motorrad RnineT đang lưu hành tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi.
Nhà phân phối thương hiệu môtô BMW Motorrad tiến hành triệu hồi 80 xe RnineT tại thị trường Việt Nam.

Nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi là do mối ghép ren ổ đỡ bên phải của bộ phận càng gắp phía sau nhiều xe môtô RnineT bị lỏng gây nên nguy cơ mất an toàn trong quá trình điều khiển.

Càng gắp phía sau là bộ phận có nhiệm vụ nâng đỡ và dẫn hướng cho bánh xe sau, đồng thời là điểm tựa cho hệ thống giảm xóc sau. Vì vậy, nếu mối ghép ren ổ đỡ bị lỏng sẽ ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua, đi qua đường gồ ghề hoặc giảm tốc. Kết quả là tính năng lái sẽ không hoàn toàn theo như người điều khiển, thậm chí bị té ngã.

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi của người tiêu dùng, nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng Euro Auto quyết định triệu hồi để tiến hành kiểm tra và xiết lực bu-lông ổ đỡ của càng gắp phía sau xe.

Euro Auto cho biết, hiện có tổng cộng 80 xe BMW Motorrad RnineT đang lưu hành tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi. Tất cả xe bị lỗi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8/2014 đến tháng 11/2016.

Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi trên mỗi xe dự kiến mất khoảng 1 giờ. Chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 27/9/2018.

Trước đó, hồi đầu tháng 9/2017, nhà phân phối Euro Auto cũng đã tiến hành triệu hồi 79 chiếc xe BMW Motorrad R1200GS để khắc phục lỗi tại bộ phận giảm xóc trước.

Tin mới

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?
Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Các giám đốc điều hành của Tesla nói rằng những chiếc xe mới ra mắt trong năm nay sẽ chỉ là phiên bản giá cả phải chăng hơn của những chiếc xe hiện có. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào việc ra mắt Cybercab vào năm tới, một mẫu xe không có vô lăng hoặc bàn đạp sẽ được sản xuất hàng triệu chiếc cho các đội xe gọi xe tự hành. Musk tin rằng đây sẽ là sản phẩm “bom tấn” tiếp theo của công ty ông sau Model Y, trước khi chuyển sang robot hình người.
Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan đã cảnh báo về khoản lỗ hàng năm lớn nhất lên tới 750 tỷ Yên (5,3 tỷ USD) do chi phí tái cấu trúc cao hơn dự kiến ​​khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang gặp khó khăn này phải đối mặt với một ranh giới mới về áp lực tài chính từ cuộc chiến thuế quan của Mỹ.