Toyoa Yaris RS có mặt tại Việt Nam

Trí Dũng
Liên doanh ôtô Toyota Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường phiên bản Yaris RS mới
So với bản E hiện tại, Yaris RS có phong cách thiết kế trẻ trung và thể thao hơn.
So với bản E hiện tại, Yaris RS có phong cách thiết kế trẻ trung và thể thao hơn.
Liên doanh ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa giới thiệu ra thị trường phiên bản Yaris RS mới.

So với bản E hiện tại, Yaris RS có phong cách thiết kế trẻ trung và thể thao hơn. Lưới tản nhiệt dạng tổ ong hầm hố, cản trước vuông vắn góc cạnh, khu vực đèn sương mù mở rộng và vuốt lên cao. Cản sau trọng lượng nhẹ tích hợp đèn phản quang cỡ lớn.

Ở phiên bản này, Toyota trang bị thêm cho Yaris cánh hướng gió, chụp ống xả mạ crome và mâm xe TRD 15 inch 5 chấu kép với màu sơn 2 tông tương phản.

Nội thất cũng có phần cao cấp và cá tính hơn bản E với ghế và vô-lăng 3 chấu bọc da, đục lỗ và trang trí các viền chỉ đỏ.

Hệ thống âm thanh 4 loa với đầu CD tích hợp đọc các định dạng MP3 và WMA cùng bộ xử lý âm thanh kỹ thuật số DSP. Xe có camera lùi với màn hình hiển thị tích hợp trên gương chiếu hậu trong xe.

Yaris RS được trang bị động cơ 1.5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van trục cam kép DOHC cùng hệ thống van biến thiên thông minh VVT-i. Công suất cực đại đạt 107 mã lực, mô-men xoắn cực đại 144 vòng/ phút. Hộp số là loại tự động 4 cấp trang bị cần điều khiển chế độ lên dốc và xuống dốc.

Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của Yaris RS chỉ vào khoảng 4,3 lít/100 km theo điều kiện trên đường thử tiêu chuẩn.

Các trang bị an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.

Yaris RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Hiện xe đã bắt đầu có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ đã bao gồm thuế giá trị gia tăng là 696 triệu đồng, nhỉnh hơn so với bản Yaris E 38 triệu đồng.

Một số hình ảnh phiên bản Yaris RS:

Toyoa Yaris RS có mặt tại Việt Nam - Ảnh 1

Toyoa Yaris RS có mặt tại Việt Nam - Ảnh 2

Toyoa Yaris RS có mặt tại Việt Nam - Ảnh 3

Toyoa Yaris RS có mặt tại Việt Nam - Ảnh 4

Toyoa Yaris RS có mặt tại Việt Nam - Ảnh 5

Toyoa Yaris RS có mặt tại Việt Nam - Ảnh 6

Tin mới

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.
Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.