Toyota, Ford đua nhau... lôi xe về sửa

Tuệ Minh
Ford mới đây quyết định thu hồi hơn 30.000 xe tại Mỹ, trong khi Toyota “tiếp sức” với 100.000 xe Corolla ở Brazil
Cơn ác mộng thu hồi xe vẫn kéo dài - Ảnh: Reuters.
Cơn ác mộng thu hồi xe vẫn kéo dài - Ảnh: Reuters.
Cơn ác mộng “lôi xe về sửa” có vẻ vẫn kéo dài khi Ford mới đây quyết định thu hồi hơn 30.000 xe tại Mỹ, còn Toyota “tiếp sức” với 100.000 xe Corolla ở Brazil.

Hãng xe lớn nhất Nhật Bản, Toyota Motor, vừa quyết định thu hồi 100.000 chiếc Corolla đã bán cho khách hàng ở Brazil từ năm 2008, để sửa lỗi thảm sàn chẹt vào chân ga khiến xe tăng tốc bất chợt.

Theo hãng tin Reuters, quyết định trên của Toyota được đưa ra hôm 24/4, sau khi chính quyền bang Minas Gerais (Brazil) hai ngày trước đó yêu cầu các đại lý tạm dừng bán xe Corolla, do nhận được nhiều đơn thư khiếu nại của khách hàng.

Đây là vụ việc mới nhất trong loạt thu hồi sản phẩm của hãng xe Nhật Bản. Mới tuần trước, Toyota đã phải thu hồi 870.000 xe minivan tại Mỹ và trước đó vài tuần là 13.000 xe Lexus, Camry tại Hàn Quốc. Tính tới nay, Toyota đã phải thu hồi hơn 8 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi chân ga và phanh.

Trong khi đó, chiều 23/4, trong bức thư gửi Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ, hãng xe hơi Ford cho biết sẽ thu hồi 33.256 xe tại Mỹ để sửa chữa lỗi cơ chế ngửa ghế trước. Trường hợp xe gặp sự cố, lỗi này có thể gây chấn thương cho người ngồi trong xe.

Các xe nằm trong diện thu hồi lần này gồm mẫu sedan Ford Fusion đời 2010 và Mercury Milan được sản xuất từ 11/11/2009 đến 3/2/2010 tại Hermosillo, Mexico, và mẫu Ford Explorer đời 2010, Mercury Mounaineer SUV sản xuất từ 15/12/2009 đến 3/2/2010 ở Louisville, Kentucky.

Ford dự kiến sẽ bắt đầu thông báo cho các chủ sở hữu xe về lệnh thu hồi trên vào ngày 30/4 tới.

Tin mới

Thị trường xe Việt “đi ngang”

Thị trường xe Việt “đi ngang”

Theo số liệu báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt trong hai tháng gần đây không có nhiều thay đổi, “sức ì” của thị trường vẫn đang rất lớn.
Cuộc chiến giá cả đang "nhấn chìm" thị trường ô tô Trung Quốc?

Cuộc chiến giá cả đang "nhấn chìm" thị trường ô tô Trung Quốc?

Thị trường xe điện (EV) của Trung Quốc đang gặp phải những thách thức rất lớn do cuộc chiến giá cả giữa các nhà sản xuất, chủ yếu do công ty dẫn đầu thị trường BYD “châm ngòi”. Cuộc cạnh tranh này đang làm dấy lên mối lo ngại về tính bền vững của lợi nhuận trong ngành.
Top xe hybrid bán chạy tháng 5/2025

Top xe hybrid bán chạy tháng 5/2025

Tháng 5/2025, bảng xếp hạng xe hybrid bán chạy tại thị trường Việt thực tế các vị trí không có nhiều xáo trộn. Đặc biệt, chiếm phần lớn các vị trí vẫn chủ yếu là xe của Toyota và Honda. Toyota Corolla Cross HEV đã quay trở lại vị trí số 1. Tuy nhiên, doanh số của các mẫu xe đã có phần nào sụt giảm so với tháng 4.
Cơ hội để doanh nghiệp Việt vươn lên tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Cơ hội để doanh nghiệp Việt vươn lên tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Giữa bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang tái cấu trúc mạnh mẽ và chuyển dịch về các thị trường mới nổi, ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam đang đứng trước một "thời cơ vàng" để bứt phá. Từ sự tăng trưởng nội tại của thị trường, làn sóng đầu tư FDI đến chính sách ưu đãi từ Nhà nước, mọi yếu tố đang hội tụ để thúc đẩy doanh nghiệp nội địa vươn lên tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.