Toyota, Ford đua nhau... lôi xe về sửa

Tuệ Minh
Ford mới đây quyết định thu hồi hơn 30.000 xe tại Mỹ, trong khi Toyota “tiếp sức” với 100.000 xe Corolla ở Brazil
Cơn ác mộng thu hồi xe vẫn kéo dài - Ảnh: Reuters.
Cơn ác mộng thu hồi xe vẫn kéo dài - Ảnh: Reuters.
Cơn ác mộng “lôi xe về sửa” có vẻ vẫn kéo dài khi Ford mới đây quyết định thu hồi hơn 30.000 xe tại Mỹ, còn Toyota “tiếp sức” với 100.000 xe Corolla ở Brazil.

Hãng xe lớn nhất Nhật Bản, Toyota Motor, vừa quyết định thu hồi 100.000 chiếc Corolla đã bán cho khách hàng ở Brazil từ năm 2008, để sửa lỗi thảm sàn chẹt vào chân ga khiến xe tăng tốc bất chợt.

Theo hãng tin Reuters, quyết định trên của Toyota được đưa ra hôm 24/4, sau khi chính quyền bang Minas Gerais (Brazil) hai ngày trước đó yêu cầu các đại lý tạm dừng bán xe Corolla, do nhận được nhiều đơn thư khiếu nại của khách hàng.

Đây là vụ việc mới nhất trong loạt thu hồi sản phẩm của hãng xe Nhật Bản. Mới tuần trước, Toyota đã phải thu hồi 870.000 xe minivan tại Mỹ và trước đó vài tuần là 13.000 xe Lexus, Camry tại Hàn Quốc. Tính tới nay, Toyota đã phải thu hồi hơn 8 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi chân ga và phanh.

Trong khi đó, chiều 23/4, trong bức thư gửi Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ, hãng xe hơi Ford cho biết sẽ thu hồi 33.256 xe tại Mỹ để sửa chữa lỗi cơ chế ngửa ghế trước. Trường hợp xe gặp sự cố, lỗi này có thể gây chấn thương cho người ngồi trong xe.

Các xe nằm trong diện thu hồi lần này gồm mẫu sedan Ford Fusion đời 2010 và Mercury Milan được sản xuất từ 11/11/2009 đến 3/2/2010 tại Hermosillo, Mexico, và mẫu Ford Explorer đời 2010, Mercury Mounaineer SUV sản xuất từ 15/12/2009 đến 3/2/2010 ở Louisville, Kentucky.

Ford dự kiến sẽ bắt đầu thông báo cho các chủ sở hữu xe về lệnh thu hồi trên vào ngày 30/4 tới.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.