Toyota, Ford đua nhau... lôi xe về sửa

Tuệ Minh
Ford mới đây quyết định thu hồi hơn 30.000 xe tại Mỹ, trong khi Toyota “tiếp sức” với 100.000 xe Corolla ở Brazil
Cơn ác mộng thu hồi xe vẫn kéo dài - Ảnh: Reuters.
Cơn ác mộng thu hồi xe vẫn kéo dài - Ảnh: Reuters.
Cơn ác mộng “lôi xe về sửa” có vẻ vẫn kéo dài khi Ford mới đây quyết định thu hồi hơn 30.000 xe tại Mỹ, còn Toyota “tiếp sức” với 100.000 xe Corolla ở Brazil.

Hãng xe lớn nhất Nhật Bản, Toyota Motor, vừa quyết định thu hồi 100.000 chiếc Corolla đã bán cho khách hàng ở Brazil từ năm 2008, để sửa lỗi thảm sàn chẹt vào chân ga khiến xe tăng tốc bất chợt.

Theo hãng tin Reuters, quyết định trên của Toyota được đưa ra hôm 24/4, sau khi chính quyền bang Minas Gerais (Brazil) hai ngày trước đó yêu cầu các đại lý tạm dừng bán xe Corolla, do nhận được nhiều đơn thư khiếu nại của khách hàng.

Đây là vụ việc mới nhất trong loạt thu hồi sản phẩm của hãng xe Nhật Bản. Mới tuần trước, Toyota đã phải thu hồi 870.000 xe minivan tại Mỹ và trước đó vài tuần là 13.000 xe Lexus, Camry tại Hàn Quốc. Tính tới nay, Toyota đã phải thu hồi hơn 8 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi chân ga và phanh.

Trong khi đó, chiều 23/4, trong bức thư gửi Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ, hãng xe hơi Ford cho biết sẽ thu hồi 33.256 xe tại Mỹ để sửa chữa lỗi cơ chế ngửa ghế trước. Trường hợp xe gặp sự cố, lỗi này có thể gây chấn thương cho người ngồi trong xe.

Các xe nằm trong diện thu hồi lần này gồm mẫu sedan Ford Fusion đời 2010 và Mercury Milan được sản xuất từ 11/11/2009 đến 3/2/2010 tại Hermosillo, Mexico, và mẫu Ford Explorer đời 2010, Mercury Mounaineer SUV sản xuất từ 15/12/2009 đến 3/2/2010 ở Louisville, Kentucky.

Ford dự kiến sẽ bắt đầu thông báo cho các chủ sở hữu xe về lệnh thu hồi trên vào ngày 30/4 tới.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.