Toyota là hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới

Kiều Oanh
Hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật đã vượt qua đối thủ GM của Mỹ để trở thành tập đoàn ôtô lớn nhất thế giới
Xe hybrid Prius là một trong những dòng xe bán chạy nhất của Toyota.
Xe hybrid Prius là một trong những dòng xe bán chạy nhất của Toyota.

Hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật đã vượt qua đối thủ General Motors (GM) của Mỹ để trở thành tập đoàn ôtô lớn nhất thế giới.

Thông tin này vừa được người phát ngôn của hãng Toyota công bố. Những con số thống kê của hãng này cho thấy hãng đã bán được 2,348 triệu xe trong quý 1 năm nay, tăng 92,%. Trong khi đó, hãng GM, tập đoàn đã giữ vị trí hãng sản xuất ôtô lớn nhất thế giới trong suốt 76 năm qua, chỉ bán được 2,6 triệu xe, tăng 2,26%.

Theo các chuyên gia trong ngành công nghiệp ôtô của Nhật Bản, việc Toyota vượt qua GM sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra vì Toyota đang có động lực mạnh mẽ hơn GM. Họ cũng không lo ngại về việc điều này có thể dẫn tới xung đột thương mại giữa Mỹ và Nhật Bản vì Toyota đang xây dựng thêm các nhà máy mới ở Mỹ và tạo nhiều việc làm cho người dân nước này.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của GM, Rick Wagoner, cho rằng những gì một tháng hoặc một quý không thể coi là một xu thế.

Các hãng sản xuất xe hơi của Nhật Bản đã có doanh số tăng mạnh ở các thị trường nước ngoài và tăng thị phần tại Mỹ, thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

Tăng trưởng doanh số mạnh mẽ của hãng Toyota trong thời gian vừa qua là nhờ thành công của hãng trong việc đi tiên phong trong lĩnh vực xe hybrid với dòng xe Prius và tung ra các mẫu mới như sedan Camry.

Trong khi đó, đối thủ GM phải đối mặt với nhiều khó khăn để có thể cạnh tranh. Hãng này đã phải cắt giảm hàng ngàn việc làm và đóng cửa nhiều nhà máy.

Theo dự kiến, sản lượng xe của Toyota trong năm 2007 này sẽ tăng 4% lên mức 9,42 triệu xe.

Người phát ngôn của Toyota cho biết: “Vượt qua GM không phải là mục tiêu của chúng tôi. Đó chỉ là kết quả của những gì mà chúng tôi đang làm.”

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.