Toyota “trình làng” Corolla Altis 2010

Đức Thọ
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức cho ra mắt mẫu sedan hạng trung Corolla Altis phiên bản 2010
Corolla Altis 2010 có khá nhiều điểm mới.
Corolla Altis 2010 có khá nhiều điểm mới.
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức cho ra mắt mẫu sedan hạng trung Corolla Altis phiên bản 2010.

Mặc dù chỉ là phiên bản nâng cấp song Corolla Altis 2010 vẫn được làm mới cả về thiết kế nội - ngoại thất lẫn động cơ.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở Corolla Altis 2010 chính là việc được trang bị động cơ VVT-i kép với hệ thống điều khiển biến thiên chiều dài đường ống nạp ACIS kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp thông minh CVT.

Với động cơ tiên tiến mới, theo công bố của TMV, Corolla Altis bản 2.0 số tự động có thể đạt công suất tối đa 144HP/6200rpm với mô-men xoắn cực đại 187Nm/3600rpm; trong khi đó bản 1.8 số tự động và 1.8 số sàn có công suất tối đa 138HP/6400rpm với mô-men xoắn cực đại 173Nm/4000.

Corolla Altis 2010 cũng có ưu thế nhờ công nghệ CVT mới dành cho các mẫu xe có động cơ 2ZR-FE và 3ZR-FE được nghiên cứu và phát triển nhắm đến 4 mục tiêu chính là tiết kiệm nhiên liệu, êm ái khi chuyển số, đáp ứng chính xác những thao tác của người lái và giảm độ ồn tối đa. Với công nghệ này, Corolla Altis 1.8CVT (2ZR-FE) có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 6,8 lít/100 km trong khi bản 2.0CVT (3ZR-FE) đạt mức 7,2 lít/100 km theo điều kiện thử nghiệm.

Về thiết kế, Corolla Altis 2010 cũng có nhiều điểm mới như cụm đèn trước phá cách hơn, lưới tản nhiệt hình thang rộng và đèn sương mù  vát cạnh, đèn HID với cường độ ánh sáng cao, chụp đèn sương mù mạ crom (bản động cơ 2.0).

Corolla Altis 2010 được trang bị khá nhiều thiết bị an toàn hiện đại như hệ thống khóa cửa tự động khi vận tốc xe chạy từ 30 km/giờ trở lên, hệ thống mã hóa chống trộm, chống bó cứng phanh ABS với cơ chế phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh đĩa ở cả 4 bánh cùng hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)…

Corolla Altis 2010 có mức giá bán lẻ 675 triệu đồng đối với bản 1.8 MT, 722 triệu đồng với bản 1.8 AT và 786 triệu đồng với bản 2.0 AT.

Với khá nhiều điểm mới, TMV đặt không ít kỳ vọng đối với Corolla Altis 2010. Mục tiêu TMV đặt ra đối với mẫu xe này là đạt sản lượng bán hàng trung bình 550 xe/tháng.

Cũng có thể nói, với bước cải tiến đáng kể, dường như Corolla Altis 2010 lại thêm một lần nữa có cơ hội vượt xa so với đối thủ “truyền kiếp” Honda Civic.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.