Toyota “trình làng” Corolla Altis 2010

Đức Thọ
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức cho ra mắt mẫu sedan hạng trung Corolla Altis phiên bản 2010
Corolla Altis 2010 có khá nhiều điểm mới.
Corolla Altis 2010 có khá nhiều điểm mới.
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức cho ra mắt mẫu sedan hạng trung Corolla Altis phiên bản 2010.

Mặc dù chỉ là phiên bản nâng cấp song Corolla Altis 2010 vẫn được làm mới cả về thiết kế nội - ngoại thất lẫn động cơ.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở Corolla Altis 2010 chính là việc được trang bị động cơ VVT-i kép với hệ thống điều khiển biến thiên chiều dài đường ống nạp ACIS kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp thông minh CVT.

Với động cơ tiên tiến mới, theo công bố của TMV, Corolla Altis bản 2.0 số tự động có thể đạt công suất tối đa 144HP/6200rpm với mô-men xoắn cực đại 187Nm/3600rpm; trong khi đó bản 1.8 số tự động và 1.8 số sàn có công suất tối đa 138HP/6400rpm với mô-men xoắn cực đại 173Nm/4000.

Corolla Altis 2010 cũng có ưu thế nhờ công nghệ CVT mới dành cho các mẫu xe có động cơ 2ZR-FE và 3ZR-FE được nghiên cứu và phát triển nhắm đến 4 mục tiêu chính là tiết kiệm nhiên liệu, êm ái khi chuyển số, đáp ứng chính xác những thao tác của người lái và giảm độ ồn tối đa. Với công nghệ này, Corolla Altis 1.8CVT (2ZR-FE) có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 6,8 lít/100 km trong khi bản 2.0CVT (3ZR-FE) đạt mức 7,2 lít/100 km theo điều kiện thử nghiệm.

Về thiết kế, Corolla Altis 2010 cũng có nhiều điểm mới như cụm đèn trước phá cách hơn, lưới tản nhiệt hình thang rộng và đèn sương mù  vát cạnh, đèn HID với cường độ ánh sáng cao, chụp đèn sương mù mạ crom (bản động cơ 2.0).

Corolla Altis 2010 được trang bị khá nhiều thiết bị an toàn hiện đại như hệ thống khóa cửa tự động khi vận tốc xe chạy từ 30 km/giờ trở lên, hệ thống mã hóa chống trộm, chống bó cứng phanh ABS với cơ chế phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh đĩa ở cả 4 bánh cùng hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)…

Corolla Altis 2010 có mức giá bán lẻ 675 triệu đồng đối với bản 1.8 MT, 722 triệu đồng với bản 1.8 AT và 786 triệu đồng với bản 2.0 AT.

Với khá nhiều điểm mới, TMV đặt không ít kỳ vọng đối với Corolla Altis 2010. Mục tiêu TMV đặt ra đối với mẫu xe này là đạt sản lượng bán hàng trung bình 550 xe/tháng.

Cũng có thể nói, với bước cải tiến đáng kể, dường như Corolla Altis 2010 lại thêm một lần nữa có cơ hội vượt xa so với đối thủ “truyền kiếp” Honda Civic.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.