Toyota vượt mốc 6 triệu xe hybrid

An Nhi
Tập đoàn ôtô Toyota vừa công bố thông tin vượt mốc 6 triệu xe hybrid bán ra trên thị trường toàn cầu
Prius là mẫu xe hybrid bán chạy nhất của Toyota với tổng sản lượng cộng dồn gần 3,17 triệu chiếc.
Prius là mẫu xe hybrid bán chạy nhất của Toyota với tổng sản lượng cộng dồn gần 3,17 triệu chiếc.
Kết thúc năm 2013, tập đoàn Toyota đã chính thức vượt mốc 6 triệu xe hybrid bán ra trên thị trường toàn cầu.

Đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng kỷ lục về sản lượng của dòng xe thân thiện với môi trường này. Năm 2012, Toyota mới chỉ bán ra tổng cộng 1,219 triệu xe và một năm sau đó, con số đã tăng vọt lên 6,072 triệu xe.

Hiện tại, Toyota đang cung cấp ra 80 thị trường trên thế giới 24 mẫu xe con hybrid và 1 mẫu plug-in hybrid. Trong đó, Prius là mẫu xe hybrid bán chạy nhất với tổng sản lượng cộng dồn gần 3,17 triệu chiếc. Dự kiến trong 2 năm tới, hãng xe Nhật Bản sẽ cho ra mắt thêm 15 mẫu xe hybrid mới.

Toyota lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe Coaster Hybrid EV vào tháng 8/1997 tại Nhật Bản. Sau đó, tháng 12/1997 tiếp tục cho ra mắt mẫu xe Prius - mẫu xe hybrid lần đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên thế giới. Kể từ đó, các mẫu xe hybrid của Toyota đã được khách hàng trên toàn thế giới ưa chuộng.

Với mục tiêu đặt công nghệ hybrid có khả năng sử dụng các loại kết hợp nhiên liệu khác nhau, Toyota cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu để nâng cao khả năng vận hành, giảm giá thành và phát triển thêm các mẫu xe, kể cả những mẫu xe “xanh” không dùng động cơ hybrid, để phổ biển tới người tiêu dùng.

Theo tính toán, các dòng xe hybrid của Toyota đã giúp hạn chế được khoảng 41 triệu tấn khí thải CO2 so với các dòng xe chạy bằng xăng cùng kích cỡ và khả năng vận hành. Đồng thời, số xe hybrid Toyota đang lưu hành cũng giúp tiết kiệm khoảng 15 triệu lít xăng so với các phương tiện sử dụng xăng cùng kích cỡ.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.