

Triển vọng doanh số bán xe LV của Indonesia đã được điều chỉnh giảm trong dài hạn do nhiều vấn đề liên quan đến bất ổn chính trị, thu nhập của người tiêu dùng giảm trong khi các khoản thanh toán nợ tăng lên, sự không chắc chắn xung quanh các dự án vốn mới sau khi tổng thống đương nhiệm cắt giảm ngân sách cho các sáng kiến này, điều này có thể dẫn đến việc thu hẹp quy mô hoặc hủy bỏ hoàn toàn. Do đó, doanh số bán xe LV của Indonesia năm 2025 hiện được dự đoán ở mức 720.000 chiếc, mức thấp nhất trong 15 năm, ngoại trừ năm 2020 trong đại dịch COVID-19.
Tại Malaysia, doanh số bán xe LV giảm 2% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 7, mặc dù tổng doanh số thực tế đạt 71.000 chiếc, cao hơn đáng kể so với mức trung bình hàng tháng trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2025 là 64.000 chiếc.
Dựa trên dữ liệu đăng ký, doanh số tháng 8 tăng 3% so với cùng kỳ năm trước và 5% so với tháng trước, đạt 75.000 xe, đánh dấu tổng doanh số hàng tháng cao nhất trong năm tính đến thời điểm hiện tại, tiếp theo là 73.000 xe trong tháng 3 và 71.000 xe trong tháng 7. Sự tăng trưởng trong tháng 8 chủ yếu nhờ việc bàn giao các mẫu xe mới ra mắt từ các thương hiệu Trung Quốc, đặc biệt là BYD Atto 2, Chery Tiggo Cross và Omoda C9, cũng như các mẫu xe mới từ thương hiệu quốc gia, bao gồm Proton eMas7 BEV và X50 nâng cấp. Ngoài ra, việc giảm giá liên tục đã thúc đẩy doanh số bán xe mới.
Triển vọng doanh số xe LV của Malaysia cho năm 2025 đã được điều chỉnh tăng nhẹ lên 790.000 xe, nhờ kết quả kinh doanh mạnh hơn dự kiến trong tháng 8. Hơn nữa, quý 4 năm 2025 có thể sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ khi người tiêu dùng đổ xô mua xe trước khi giá tăng vào năm 2026. Chính phủ dự kiến sẽ thay đổi phương pháp tính thuế, được gọi là Giá trị thị trường mở (OMV), điều này sẽ làm tăng giá các mẫu xe sản xuất trong nước. OMV ban đầu được lên kế hoạch triển khai vào tháng 1 năm 2020 nhưng đã bị hoãn lại đến tháng 1 năm 2026. Ngoài ra, việc miễn thuế đối với xe điện nhập khẩu sẽ hết hạn vào tháng 12 năm 2025.
Theo Hiệp hội Xe điện Philippines, kết quả kinh doanh yếu kém này là do lũ lụt nghiêm trọng và bão nhiệt đới trong tháng. Tuy nhiên, tính từ đầu năm đến nay, thị trường đã tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và việc cắt giảm lãi suất.
Ngoài ra, dòng ngoại hối tăng 3,1% trong nửa đầu năm 2025, vượt dự báo 2,8% của Ngân hàng Trung ương cho cả năm. Nhìn chung, triển vọng được các chuyên gia dự báo vẫn không thay đổi, với doanh số bán hàng năm 2025 dự kiến sẽ tăng lên 493.000 xe, năm thứ năm liên tiếp.
Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng dự kiến sẽ chậm lại còn 4% so với cùng kỳ năm trước vào năm 2025, giảm so với mức 18% so với cùng kỳ năm trước vào năm 2021, 27% so với cùng kỳ năm 2022, 20% so với cùng kỳ năm 2023 và 8% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong khi đó, doanh số bán hàng LV của Thái Lan đã tăng 10% so với cùng kỳ năm trước vào tháng 7, đánh dấu tháng tăng trưởng thứ ba liên tiếp. Dữ liệu sơ bộ của GlobalData cho thấy doanh số trong tháng 8 tiếp tục tăng khoảng 4% so với cùng kỳ năm trước, dẫn đến mức tăng trưởng 1% so với cùng kỳ năm trước trong cả tháng 1 và tháng 8.
Do đó, các chuyên gia của GlobalData đã dự báo tăng nhẹ triển vọng doanh số năm 2025 lên 578.000 chiếc, mặc dù vẫn còn một số thách thức, bao gồm hậu quả của thuế quan Mỹ, căng thẳng chính trị đang diễn ra ở Thái Lan, lượng khách du lịch giảm đáng kể và xung đột biên giới Thái Lan - Campuchia. Ngoài ra, mức nợ hộ gia đình cao và các điều kiện cho vay khắt khe tiếp tục gây áp lực lên chi tiêu của người tiêu dùng.
Trong khi đó, doanh số xe LV tại Việt Nam cũng tăng 16% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 7, nhưng tốc độ tăng trưởng này phản ánh sự chậm lại so với mức tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm trước trong nửa đầu năm 2025.
Theo GlobalData, trong phần còn lại của năm 2025, dự báo tổng doanh số bán xe LV tại Việt Nam dự kiến đạt khoảng 522.000 chiếc, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều quan trọng cần lưu ý là tốc độ tăng trưởng sẽ chậm lại trong nửa cuối năm 2025, chủ yếu do cơ sở so sánh cao được thiết lập vào cuối năm 2024.
Cơ bản các chuyên gia của GlobalData dự báo triển vọng doanh số bán xe LV tại ASEAN đã giảm nhẹ trung bình 1% so với báo cáo trước đây, do điều chỉnh giảm đối với Indonesia. Doanh số bán xe hạng nhẹ tại ASEAN hiện được dự báo sẽ đạt 3,1 triệu chiếc vào năm 2025 và 4,2 triệu chiếc vào năm 2032.