Triệu hồi 639 xe máy Suzuki do lỗi kỹ thuật

Đức Thọ
Suzuki Việt Nam thực hiện triệu hồi 639 chiếc xe máy Address để khắc phục lỗi liên quan đến bộ truyền động vô cấp
Address là mẫu xe tay ga vừa ra mắt thị trường hồi đầu năm nay của 
Suzuki Việt Nam.
Address là mẫu xe tay ga vừa ra mắt thị trường hồi đầu năm nay của Suzuki Việt Nam.
Suzuki Việt Nam bắt đầu thực hiện kế hoạch triệu hồi 639 chiếc xe máy Address để khắc phục lỗi liên quan đến bộ truyền động vô cấp.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi là do “sai sót trong quá trình thực hiện lắp ráp nên lực siết đai ốc bánh cóc khởi động để giữ mặt puli di động của bộ truyền động vô cấp không đủ lực theo quy định. Việc siết đại ốc bánh cóc khởi động không đủ, sẽ xuất hiện hiện tiếng ồn bất thường do đai ốc bị nới lỏng trong quá trình sử dụng và ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc nếu tiếp tục sử dụng”.

Số xe gặp lỗi bao gồm 639 chiếc được sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ ngày 27/11/2015 đến ngày 22/4/2016.

Nhằm đảm bảo đúng kỹ thuật sản xuất và an toàn cho người tiêu dùng, Suzuki Việt Nam bắt buộc triệu hồi số xe bị lỗi để kiểm tra và khắc phục hiện tượng lực siết đai ốc cần khởi động để giữ mặt puli di động của bộ truyền động vô cấp không đủ theo tiêu chuẩn.

Dự kiến hoạt động triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2016. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi ước tính mất khoảng 0,5 giờ cho mỗi xe.

Address là mẫu xe tay ga vừa ra mắt thị trường hồi đầu năm nay của Suzuki. Đây là mẫu xe nằm trong phân khúc cạnh tranh với các đối thủ Honda Vision và Yamaha Luvias.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.