Triệu hồi 764 xe Toyota Innova tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Từ ngày 27/4, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi 764 xe Innova để thay thế 2 cửa sau
Hoạt động triệu hồi được thực hiện tại hệ thống đại lý trên toàn quốc và hoàn toàn miễn phí.
Hoạt động triệu hồi được thực hiện tại hệ thống đại lý trên toàn quốc và hoàn toàn miễn phí.
Từ ngày 27/4, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) sẽ tiến hành triệu hồi 764 xe Innova để thay thế 2 cửa sau.

Theo thông tin từ tập đoàn Toyota Nhật Bản, trên các xe Innova nằm trong dải bị ảnh hưởng có thanh tăng cứng được hàn phía trong 2 cửa bên phía sau xe. Một số mối hàn của thanh tăng cứng có thể bị bong sau khi hàn tại nhà cung cấp.

Điều này có thể dẫn tới tiếng kêu lạ phát ra từ hai cửa bên phía sau khi đóng cửa và làm giảm độ cứng vững của cửa bên phía sau xe, giảm khả năng bảo vệ hành khách trong xe khi xảy ra va chạm bên.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do nhà cung cấp tại Indonesia thay đổi địa điểm dây chuyền sản xuất cửa, các hạng mục và tần suất kiểm tra áp dụng tại dây chuyền cũ không phù hợp với dây chuyền mới.

Bên cạnh đó, bộ điều áp súng hàn hoạt động không ổn định dẫn tới dòng điện hàn không ổn định khiến cho mối hàn không ngấu và có thể gây ra hiện tượng một số mối hàn bị bong trong quá trình sử dụng xe.

Bản thông cáo được hãng xe Nhật Bản phát đi cho biết, sau khi phát hiện ra hiện tượng trên, nhà cung cấp cửa bên phía sau của xe Innova đã thực hiện cải tiến từ ngày 14/1/2016.

Do đó, sẽ chỉ có 764 xe sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 16/12/2015 đến ngày 13/1/2016 bị ảnh hưởng. Toàn bộ các mẫu xe khác không gặp sự cố này.

Sau khi nhận được sự chấp thuận của Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tả), Toyota Việt Nam chính thức tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi. Hoạt động triệu hồi được thực hiện tại hệ thống đại lý trên toàn quốc và
 miễn phí.

Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến cho mỗi xe vào khoảng từ 3-5 giờ đồng hồ.

Tin mới

Các hãng ô tô lớn Trung Quốc công khai chỉ trích nhau, gây chia rẽ sâu sắc

Các hãng ô tô lớn Trung Quốc công khai chỉ trích nhau, gây chia rẽ sâu sắc

Căng thẳng bùng phát tại Diễn đàn ô tô Trùng Khánh Trung Quốc 2025 khi các giám đốc điều hành cấp cao của các hãng ô tô lớn hàng đầu Trung Quốc như BYD, Geely và Great Wall Motor (GWM) đưa ra những lời chỉ trích công khai, nhấn mạnh sự chia rẽ ngày càng sâu sắc trong ngành xe điện (EV) của Trung Quốc.
Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 5/2025

Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 5/2025

Với doanh số vượt xa các đối thủ, bộ đôi chủ lực của VinFast là VF 5 và VF 3 tiếp tục giữ vững các vị trí dẫn đầu thị trường xe Việt. Trong khi đó, Ford Territory là điểm nhấn đột phá với doanh số ấn tượng ở nhóm xe động cơ đốt trong.
Thị trường xe Việt “đi ngang”

Thị trường xe Việt “đi ngang”

Theo số liệu báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt trong hai tháng gần đây không có nhiều thay đổi, “sức ì” của thị trường vẫn đang rất lớn.
Cuộc chiến giá cả đang "nhấn chìm" thị trường ô tô Trung Quốc?

Cuộc chiến giá cả đang "nhấn chìm" thị trường ô tô Trung Quốc?

Thị trường xe điện (EV) của Trung Quốc đang gặp phải những thách thức rất lớn do cuộc chiến giá cả giữa các nhà sản xuất, chủ yếu do công ty dẫn đầu thị trường BYD “châm ngòi”. Cuộc cạnh tranh này đang làm dấy lên mối lo ngại về tính bền vững của lợi nhuận trong ngành.
Top xe hybrid bán chạy tháng 5/2025

Top xe hybrid bán chạy tháng 5/2025

Tháng 5/2025, bảng xếp hạng xe hybrid bán chạy tại thị trường Việt thực tế các vị trí không có nhiều xáo trộn. Đặc biệt, chiếm phần lớn các vị trí vẫn chủ yếu là xe của Toyota và Honda. Toyota Corolla Cross HEV đã quay trở lại vị trí số 1. Tuy nhiên, doanh số của các mẫu xe đã có phần nào sụt giảm so với tháng 4.