Triệu hồi 764 xe Toyota Innova tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Từ ngày 27/4, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi 764 xe Innova để thay thế 2 cửa sau
Hoạt động triệu hồi được thực hiện tại hệ thống đại lý trên toàn quốc và hoàn toàn miễn phí.
Hoạt động triệu hồi được thực hiện tại hệ thống đại lý trên toàn quốc và hoàn toàn miễn phí.
Từ ngày 27/4, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) sẽ tiến hành triệu hồi 764 xe Innova để thay thế 2 cửa sau.

Theo thông tin từ tập đoàn Toyota Nhật Bản, trên các xe Innova nằm trong dải bị ảnh hưởng có thanh tăng cứng được hàn phía trong 2 cửa bên phía sau xe. Một số mối hàn của thanh tăng cứng có thể bị bong sau khi hàn tại nhà cung cấp.

Điều này có thể dẫn tới tiếng kêu lạ phát ra từ hai cửa bên phía sau khi đóng cửa và làm giảm độ cứng vững của cửa bên phía sau xe, giảm khả năng bảo vệ hành khách trong xe khi xảy ra va chạm bên.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do nhà cung cấp tại Indonesia thay đổi địa điểm dây chuyền sản xuất cửa, các hạng mục và tần suất kiểm tra áp dụng tại dây chuyền cũ không phù hợp với dây chuyền mới.

Bên cạnh đó, bộ điều áp súng hàn hoạt động không ổn định dẫn tới dòng điện hàn không ổn định khiến cho mối hàn không ngấu và có thể gây ra hiện tượng một số mối hàn bị bong trong quá trình sử dụng xe.

Bản thông cáo được hãng xe Nhật Bản phát đi cho biết, sau khi phát hiện ra hiện tượng trên, nhà cung cấp cửa bên phía sau của xe Innova đã thực hiện cải tiến từ ngày 14/1/2016.

Do đó, sẽ chỉ có 764 xe sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 16/12/2015 đến ngày 13/1/2016 bị ảnh hưởng. Toàn bộ các mẫu xe khác không gặp sự cố này.

Sau khi nhận được sự chấp thuận của Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tả), Toyota Việt Nam chính thức tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi. Hoạt động triệu hồi được thực hiện tại hệ thống đại lý trên toàn quốc và
 miễn phí.

Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến cho mỗi xe vào khoảng từ 3-5 giờ đồng hồ.

Tin mới

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.
Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.