Triệu hồi 764 xe Toyota Innova tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Từ ngày 27/4, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi 764 xe Innova để thay thế 2 cửa sau
Hoạt động triệu hồi được thực hiện tại hệ thống đại lý trên toàn quốc và hoàn toàn miễn phí.
Hoạt động triệu hồi được thực hiện tại hệ thống đại lý trên toàn quốc và hoàn toàn miễn phí.
Từ ngày 27/4, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) sẽ tiến hành triệu hồi 764 xe Innova để thay thế 2 cửa sau.

Theo thông tin từ tập đoàn Toyota Nhật Bản, trên các xe Innova nằm trong dải bị ảnh hưởng có thanh tăng cứng được hàn phía trong 2 cửa bên phía sau xe. Một số mối hàn của thanh tăng cứng có thể bị bong sau khi hàn tại nhà cung cấp.

Điều này có thể dẫn tới tiếng kêu lạ phát ra từ hai cửa bên phía sau khi đóng cửa và làm giảm độ cứng vững của cửa bên phía sau xe, giảm khả năng bảo vệ hành khách trong xe khi xảy ra va chạm bên.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do nhà cung cấp tại Indonesia thay đổi địa điểm dây chuyền sản xuất cửa, các hạng mục và tần suất kiểm tra áp dụng tại dây chuyền cũ không phù hợp với dây chuyền mới.

Bên cạnh đó, bộ điều áp súng hàn hoạt động không ổn định dẫn tới dòng điện hàn không ổn định khiến cho mối hàn không ngấu và có thể gây ra hiện tượng một số mối hàn bị bong trong quá trình sử dụng xe.

Bản thông cáo được hãng xe Nhật Bản phát đi cho biết, sau khi phát hiện ra hiện tượng trên, nhà cung cấp cửa bên phía sau của xe Innova đã thực hiện cải tiến từ ngày 14/1/2016.

Do đó, sẽ chỉ có 764 xe sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 16/12/2015 đến ngày 13/1/2016 bị ảnh hưởng. Toàn bộ các mẫu xe khác không gặp sự cố này.

Sau khi nhận được sự chấp thuận của Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tả), Toyota Việt Nam chính thức tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi. Hoạt động triệu hồi được thực hiện tại hệ thống đại lý trên toàn quốc và
 miễn phí.

Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến cho mỗi xe vào khoảng từ 3-5 giờ đồng hồ.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.