Triệu hồi 764 xe Toyota Innova tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Từ ngày 27/4, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi 764 xe Innova để thay thế 2 cửa sau
Hoạt động triệu hồi được thực hiện tại hệ thống đại lý trên toàn quốc và hoàn toàn miễn phí.
Hoạt động triệu hồi được thực hiện tại hệ thống đại lý trên toàn quốc và hoàn toàn miễn phí.
Từ ngày 27/4, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) sẽ tiến hành triệu hồi 764 xe Innova để thay thế 2 cửa sau.

Theo thông tin từ tập đoàn Toyota Nhật Bản, trên các xe Innova nằm trong dải bị ảnh hưởng có thanh tăng cứng được hàn phía trong 2 cửa bên phía sau xe. Một số mối hàn của thanh tăng cứng có thể bị bong sau khi hàn tại nhà cung cấp.

Điều này có thể dẫn tới tiếng kêu lạ phát ra từ hai cửa bên phía sau khi đóng cửa và làm giảm độ cứng vững của cửa bên phía sau xe, giảm khả năng bảo vệ hành khách trong xe khi xảy ra va chạm bên.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do nhà cung cấp tại Indonesia thay đổi địa điểm dây chuyền sản xuất cửa, các hạng mục và tần suất kiểm tra áp dụng tại dây chuyền cũ không phù hợp với dây chuyền mới.

Bên cạnh đó, bộ điều áp súng hàn hoạt động không ổn định dẫn tới dòng điện hàn không ổn định khiến cho mối hàn không ngấu và có thể gây ra hiện tượng một số mối hàn bị bong trong quá trình sử dụng xe.

Bản thông cáo được hãng xe Nhật Bản phát đi cho biết, sau khi phát hiện ra hiện tượng trên, nhà cung cấp cửa bên phía sau của xe Innova đã thực hiện cải tiến từ ngày 14/1/2016.

Do đó, sẽ chỉ có 764 xe sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 16/12/2015 đến ngày 13/1/2016 bị ảnh hưởng. Toàn bộ các mẫu xe khác không gặp sự cố này.

Sau khi nhận được sự chấp thuận của Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tả), Toyota Việt Nam chính thức tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi. Hoạt động triệu hồi được thực hiện tại hệ thống đại lý trên toàn quốc và
 miễn phí.

Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến cho mỗi xe vào khoảng từ 3-5 giờ đồng hồ.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.