Triệu hồi loạt xe Mitsubishi Outlander Sport tại Việt Nam vì lỗi khoá cửa xe

Bạch Huệ
Mitsubishi sẽ kéo dài chương trình triệu hồi sản phẩm đến năm 2021
Chương trình thu hồi kéo dài trong 3 năm
Chương trình thu hồi kéo dài trong 3 năm

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa cho biết đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Ôtô Mitsubishi Việt Nam (Công ty MMV) về chương trình thu hồi sản phẩm để sửa chữa, thay thế cơ cấu khóa cửa đối với xe một số sản phẩm ôtô Mitsubishi Outlander Sport.

Theo đó, Cục này thông báo chương trình thu hồi sản phẩm để sửa chữa và thay thế cơ cấu khóa cửa đối với xe ôtô Mitsubishi Outlander Sport. 

Đối tượng triệu hồi là các xe ôtô con Mitsubishi Outlander Sport được nhập khẩu từ 11/5 đến 18/7/2015. Thời gian thu hồi đến 13/1/2021. 

Lý do triệu hồi là chức năng khóa trong của cơ cấu khóa cửa có thể không hoạt động đúng, dẫn đến việc cửa xe có thể không được khóa an toàn và trong một số trường hợp hy hữu có thể tự mở khi xe đang di chuyển. 

Nguyên nhân được xác định là do cụm dẫn động khóa cửa (bao gồm cơ cấu trục vis-bánh vis và cơ cấu cần khóa cửa) khi chế tạo đã không đạt yêu cầu so với thiết kế, có độ rơ quá lớn. Theo đó, trong trường hợp xe vận hành dưới điều kiện nhiệt độ cao, cơ cấu khóa cửa hoạt động không hết hành trình khóa mà tiếp điểm đã ngắt.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.