Triệu hồi xe sang Audi A8L để khắc phục lỗi

Trí Dũng
Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi gioăng cao su trên xe Audi A8L dự kiến mất khoảng 30 phút
Mẫu xe sedan hạng sang Audi A8L 4.0 TFSI đời 2015.
Mẫu xe sedan hạng sang Audi A8L 4.0 TFSI đời 2015.

Nhà phân chính thức Audi tại thị trường Việt Nam vừa thông báo về chương trình triệu hồi đối với mẫu xe hạng sang A8L 4.0 TFSI.

Hãng xe nước Đức cho biết, trong quá trình kiểm tra và nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên các xe A8L 4.0 TFSI có bộ phận gioăng cao su để làm kín giữa nắp ca-pô và khoang động cơ có thể bị biến dạng và lỏng lẻo.

Trong những trường hợp bất lợi, nếu gioăng cao su để làm kín nữa nắp ca-pô và khoang động cơ bị lỏng, nó có thể tiếp xúc với các bộ phận nóng trong khoang động cơ do rung động xảy ra trong quá trình vận hành xe. Điều này có thể dẫn đến gioăng cao su để làm kín giữa nắp ca pô và khoang động cơ và các bộ phận lân cận có thể bị cháy xém.

Vì vậy, tập đoàn Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà phân phối trên thế giới tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra.

Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi A8L bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 1/2014 đến tháng 12/2016. Các mẫu xe Audi A8L trên vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Audi Việt Nam xác nhận số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 33 chiếc. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố.

Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế - nhà phân phối chính thức  Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi A8L trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 30 phút cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Đợt triệu hồi đối với mẫu xe Audi A8L sẽ bắt đầu được thực hiện từ ngày 15/11/2020 đến ngày 15/11/2021. Chương trình triệu hồi có sự giám sát của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Đối với những xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ tập đoàn ô tô Đức.

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.