Việt Nam sẽ trở thành “đại bản doanh” Piaggio châu Á

Đ. Thọ
Mục tiêu của Piaggio là sẽ xây dựng Piaggio Việt Nam thành “đại bản doanh” của tập đoàn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Trong tương lai các loại xe máy Piaggio sản xuất tại Việt Nam cũng sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác.
Trong tương lai các loại xe máy Piaggio sản xuất tại Việt Nam cũng sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác.
Sáng 24/6, nhà máy Piaggio Việt Nam đặt tại khu công nghiệp Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã chính thức khai trương.

Tại lễ khai trương, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Piaggio (Italy), ông Roberto Colaninno đã cho biết mục tiêu của tập đoàn là sẽ xây dựng Piaggio Việt Nam trở thành “đại bản doanh” của Piaggio khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

“Thay vì lựa chọn Thái Lan làm trụ sở của tập đoàn tại khu vực như nhiều hãng ôtô - xe máy khác, chúng tôi chọn Việt Nam để phát triển thành trung tâm khu vực bởi chúng tôi tìm thấy nhiều điểm tương đồng về văn hóa, con người giữa Việt Nam và Italy. Bên cạnh đó, tiềm năng phát triển của Việt Nam là rất lớn, người dân Việt Nam cũng khích lệ chúng tôi rất nhiều từ niềm đam mê nhãn hiệu xe máy Vespa và môi trường đầu tư, làm việc tại Việt Nam cũng rất thuận lợi.”, ông Roberto Colaninno nói.

Nhà máy của Công ty TNHH Piaggio Việt Nam được khởi công từ tháng 10/2007 với tổng số vốn đầu tư 30 triệu USD. Trong thời gian tới Piaggio sẽ đầu tư thêm vào nhà máy này số vốn khoảng 15 triệu USD. Nhà máy hiện có tổng diện tích hơn 135.000m2 với hơn 250 nhân viên làm việc.

Đại diện Piaggio Việt Nam cho biết, công suất sản xuất của nhà máy đang đạt tới 100.000 xe/năm và dự kiến một vài năm tới sẽ nâng công suất lên gấp đôi.

Trong mục tiêu dài hạn, Piaggio Việt Nam cũng sẽ nắm vai trò là nhà cung cấp các sản phẩm xe máy mang thương hiệu Piaggio để xuất khẩu, đặc biệt là sang thị trường Mỹ.

Cũng theo đại diện Piaggio Việt Nam, dòng sản phẩm đầu tiên xuất xưởng từ nhà máy là dòng xe Vespa LX 125 hiện đang đạt tỷ lệ nội địa hóa đến trên 70%. Đây là tỷ lệ nội địa hóa rất cao nên cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với mục tiêu phát triển công nghiệp chế tạo của Việt Nam nói chung.

Cũng tại lễ khai trương nhà máy, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho ra mắt thị trường sản phẩm đầu tiên là mẫu xe Vespa LX 125. Dự kiến doanh số trong năm 2009 của mẫu xe này vào khoảng 15.000 chiếc. Mức giá bán lẻ của Vespa LX 125 là 61,5 triệu đồng.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.