Việt Nam sẽ trở thành “đại bản doanh” Piaggio châu Á

Đ. Thọ
Mục tiêu của Piaggio là sẽ xây dựng Piaggio Việt Nam thành “đại bản doanh” của tập đoàn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Trong tương lai các loại xe máy Piaggio sản xuất tại Việt Nam cũng sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác.
Trong tương lai các loại xe máy Piaggio sản xuất tại Việt Nam cũng sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác.
Sáng 24/6, nhà máy Piaggio Việt Nam đặt tại khu công nghiệp Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã chính thức khai trương.

Tại lễ khai trương, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Piaggio (Italy), ông Roberto Colaninno đã cho biết mục tiêu của tập đoàn là sẽ xây dựng Piaggio Việt Nam trở thành “đại bản doanh” của Piaggio khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

“Thay vì lựa chọn Thái Lan làm trụ sở của tập đoàn tại khu vực như nhiều hãng ôtô - xe máy khác, chúng tôi chọn Việt Nam để phát triển thành trung tâm khu vực bởi chúng tôi tìm thấy nhiều điểm tương đồng về văn hóa, con người giữa Việt Nam và Italy. Bên cạnh đó, tiềm năng phát triển của Việt Nam là rất lớn, người dân Việt Nam cũng khích lệ chúng tôi rất nhiều từ niềm đam mê nhãn hiệu xe máy Vespa và môi trường đầu tư, làm việc tại Việt Nam cũng rất thuận lợi.”, ông Roberto Colaninno nói.

Nhà máy của Công ty TNHH Piaggio Việt Nam được khởi công từ tháng 10/2007 với tổng số vốn đầu tư 30 triệu USD. Trong thời gian tới Piaggio sẽ đầu tư thêm vào nhà máy này số vốn khoảng 15 triệu USD. Nhà máy hiện có tổng diện tích hơn 135.000m2 với hơn 250 nhân viên làm việc.

Đại diện Piaggio Việt Nam cho biết, công suất sản xuất của nhà máy đang đạt tới 100.000 xe/năm và dự kiến một vài năm tới sẽ nâng công suất lên gấp đôi.

Trong mục tiêu dài hạn, Piaggio Việt Nam cũng sẽ nắm vai trò là nhà cung cấp các sản phẩm xe máy mang thương hiệu Piaggio để xuất khẩu, đặc biệt là sang thị trường Mỹ.

Cũng theo đại diện Piaggio Việt Nam, dòng sản phẩm đầu tiên xuất xưởng từ nhà máy là dòng xe Vespa LX 125 hiện đang đạt tỷ lệ nội địa hóa đến trên 70%. Đây là tỷ lệ nội địa hóa rất cao nên cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với mục tiêu phát triển công nghiệp chế tạo của Việt Nam nói chung.

Cũng tại lễ khai trương nhà máy, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho ra mắt thị trường sản phẩm đầu tiên là mẫu xe Vespa LX 125. Dự kiến doanh số trong năm 2009 của mẫu xe này vào khoảng 15.000 chiếc. Mức giá bán lẻ của Vespa LX 125 là 61,5 triệu đồng.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.