Vietnam Motor Show 2014 lớn nhất lịch sử ngành ôtô Việt Nam

Đức Thọ
Kỳ triển lãm đầu tiên có sự cân bằng tuyệt đối giữa các thương hiệu xe lắp ráp trong nước với các thương hiệu nhập khẩu
Hình ảnh tại<strong> </strong>Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, Tp.HCM.
Hình ảnh tại<strong> </strong>Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, Tp.HCM.
Từ ngày 19-23/11, triển lãm Vietnam Motor Show 2014 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, Tp.HCM.

Theo thông báo từ ban tổ chức, kỳ triển lãm năm nay sẽ có quy mô lớn nhất trong lịch sử ngành ôtô Việt Nam, với tổng cộng 18 thương hiệu tham gia, tăng thêm 2 thương hiệu so với kỳ triển lãm năm ngoái.

Đây cũng là kỳ triển lãm đầu tiên có sự cân bằng tuyệt đối giữa các thương hiệu xe lắp ráp trong nước với các thương hiệu nhập khẩu.

Trong đó, 9 thương hiệu xe lắp ráp trong nước gồm Ford, GM (Chevrolet), Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Mitsubishi và Fuso; 9 thương hiệu nhập khẩu chính hãng gồm Audi, BMW, MINI, Land Rover, Jaguar, Porsche, Nissan, Infiniti và Lexus.

Dưới đây là những hình ảnh trước ngày khai mạc
Vietnam Motor Show 2014:

Vietnam Motor Show 2014 lớn nhất lịch sử ngành ôtô Việt Nam 1
Vietnam Motor Show 2014 có đến 16 thương hiệu tham gia với 16 gian hàng chính trên toàn diện tích trung tâm triển lãm quốc tế Sài Gòn (Tp.HCM). Do vậy, công tác chuẩn bị càng cần đến tốc độ hoàn thiện và sự khắt khe.

Vietnam Motor Show 2014 lớn nhất lịch sử ngành ôtô Việt Nam 2
Để những chiếc xe đẹp đẽ có màn ra mắt ấn tượng, khâu chuẩn bị hạ tầng cơ sở luôn phải được cẩn trọng.

Vietnam Motor Show 2014 lớn nhất lịch sử ngành ôtô Việt Nam 3
Việc đưa từng chiếc xe vào gian hàng cũng không hề đơn giản và cần đến sự phối hợp của nhiều người.

Vietnam Motor Show 2014 lớn nhất lịch sử ngành ôtô Việt Nam 4
Những chiếc xe bị phủ bụi bởi “đại công trường” Vietnam Motor Show trong giai đoạn chuẩn bị.

Vietnam Motor Show 2014 lớn nhất lịch sử ngành ôtô Việt Nam 5
Bởi vậy, từng centimet trên bề mặt chiếc xe cần phải được lau rửa sạch sẽ và bóng bẩy.

Vietnam Motor Show 2014 lớn nhất lịch sử ngành ôtô Việt Nam 6
Xe xong sớm được phủ bạt sớm chờ thời điểm khai mạc.

Vietnam Motor Show 2014 lớn nhất lịch sử ngành ôtô Việt Nam 7
Mỗi người một việc. Các nhân viên của hãng luôn tận dụng mọi địa điểm để hoàn thiện phần việc của mình.

Vietnam Motor Show 2014 lớn nhất lịch sử ngành ôtô Việt Nam 8
Tỉ mỉ đến từng con chữ.

Vietnam Motor Show 2014 lớn nhất lịch sử ngành ôtô Việt Nam 9
Xả rác đến đâu đội ngũ vệ sinh môi trường “xử lý” gọn gàng đến đó.

Vietnam Motor Show 2014 lớn nhất lịch sử ngành ôtô Việt Nam 10
Để đảm bảo hệ thống âm thanh, ánh sáng hoạt động trơn tru, đảm bảo cường độ âm thanh và ánh sáng tốt nhất thì khâu test kỹ thuật có vai trò cực kỳ quan trọng.

Vietnam Motor Show 2014 lớn nhất lịch sử ngành ôtô Việt Nam 11
Các nghệ sỹ, vũ công cũng thường túc trực ngay tại vị trí gian hàng để tập dượt cho những buổi biểu diễn chính trong suốt 5 ngày diễn ra triển lãm.

Vietnam Motor Show 2014 lớn nhất lịch sử ngành ôtô Việt Nam 12
Nụ cười luôn thường trực trên khuôn mặt của các người mẫu xinh đẹp không thể thiếu để đảm bảo cho không khí vui vẻ và tươi mới ở một cuộc triển lãm.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.