Vinamotor đầu tư 4 dự án ra nước ngoài

Anh Quân
Trong năm 2008, Vinamotor sẽ hợp tác đầu tư ra nước ngoài 4 dự án với giá trị đầu tư khoảng 200 triệu USD

Theo tin từ Tổng công ty Công nghiệp ôtô Việt Nam (Vinamotor), doanh nghiệp này sẽ hợp tác đầu tư 4 dự án ra nước ngoài với trị giá khoảng 200 triệu USD.

Trong số này, 3 dự án sẽ được đầu tư tại Venezuela. Dự án còn lại sẽ được đầu tư tại Dominica.

Tại Venezuela, Vinamotor sẽ xây dựng nhà máy sản xuất trạm trộn asphalt, nhà máy sản xuất xe tải nhẹ công suất 18.000 xe/năm và nhà máy sản xuất xe máy công suất 100.000 xe/năm.

Sau khi thực hiện có hiệu quả nhiều hợp đồng xuất khẩu xe buýt cho Dominica, trong năm nay, Vinamotor sẽ đầu tư dự án nhà máy sản xuất xe buýt công suất 5.000 xe/năm ngay tại thị trường này.

Đại diện Vinamotor, cho biết Tổng công ty đang hướng tới mô hình hãng sản xuất ôtô thương dụng hàng đầu Việt Nam với sản lượng 50.000-100.000 xe/năm, tỷ lệ nội địa hoá đạt trên 60%.

Năm 2007 cũng là một năm thành công của Vinamotor. Tại thị trường trong nước, doanh nghiệp này đã đạt giá trị tổng sản lượng 6.250 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 165 tỷ đồng.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).