Vinamotor ra mắt hai dòng xe tải và xe khách mới

Thùy Linh
Theo Vinamotor, đây đều là những dòng xe sử dụng động cơ thân thiện với môi trường
Xe khách 47 chỗ kiểu dáng Universe Noble 47 chỗ.
Xe khách 47 chỗ kiểu dáng Universe Noble 47 chỗ.

Tổng công ty Công nghiệp Ôtô Việt Nam (Vinamotor), một thành viên của Tập đoàn BRG vừa cho ra mắt hai dòng sản phẩm xe thương mại sử dụng động cơ Euro 4 Nissan và Euro 5 Hino, thuộc hai phân khúc xe tải nhẹ và xe khách.

Theo Vinamotor, đây đều là những dòng xe sử dụng động cơ thân thiện với môi trường, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về khí thải hiện hành.

Vinamotor Cabstar là sản phẩm xe tải nhẹ Euro 4 hoàn toàn mới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Ấn tượng lớn nhất của Vinamotor Cabstar là khả năng vận hành bắt nguồn từ động cơ Euro 4 Nissan ZD30D14-4N, khi sản sinh công suất lên đến 140 mã lực, mạnh nhất trong phân khúc.

Ngoài ra xe còn được trang bị hộp số 6 cấp FAST của Mỹ nâng cao hiệu quả truyền động và tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống khung gầm cấu tạo chắc chắn kết hợp với cầu xe có khả năng chịu tải lớn và hệ thống phanh khí xả cùng bộ điều hòa lực phanh theo tải trọng mang lại sự tự tin và an toàn cho người lái. 

Vinamotor Cabstar hiện được phân phối với 2 loại tải trọng là 1.9 tấn và 3.5 tấn.

Vinamotor đồng thời cũng trình làng sản phẩm xe khách 47 chỗ mang tên Universe Noble HN47S. Xe được trang bị động cơ Euro 5 Hino với hệ thống phun nhiên liệu điện tử mang lại khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ kết hợp với hệ thống an toàn bậc nhất trong phân khúc, như: hộp số 6 cấp FAST, khung gầm được nhập khẩu đồng bộ, phanh đĩa từ TECAR, hệ thống treo khí nén 6 bầu hơi Firestone. 

Về mặt ngoại thất, Vinamotor cho biết, xe kế thừa thiết kế lịch lãm của dòng xe Universe cùng sự tuỳ biến màu sơn đa dạng, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Vinamotor cũng công bố đảm bảo cho khách hàng chính sách bảo hành dài hạn (2 năm/100.000 km đối với dòng xe Cabstar và 2 năm/ 200.000 km đối với dòng xe Universe Noble HN47S) với các phụ tùng chính hãng và hệ thống trạm bảo hành khắp toàn quốc.

Đại diện Vinamotor cho biết hai dòng xe mới nhất của Vinamotor được ra mắt nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách ngày càng lớn. Những dòng xe mới này đều đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro 4 mới được áp dụng tại Việt Nam đầu năm 2018.

Với bề dày hơn 50 năm lịch sử, Vinamotor là một trong những đơn vị lắp ráp và phân phối xe thương mại đầu tiên của Việt Nam, được biết tới rộng rãi với những sản phẩm như xe tải Mighty Đồng Vàng, xe khách 29 chỗ County Đồng Vàng...

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.