Vinaxuki ra mắt hai mẫu xe con đầu tiên

Đức Thọ
Ngày mai (21/5), Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) sẽ chính thức giới thiệu hai mẫu xe con do công ty sản xuất
Ngay từ khi ra đời Vinaxuki cũng đã khá thành công khi xuất xưởng một số mẫu xe bán tải - Ảnh: Đức Thọ
Ngay từ khi ra đời Vinaxuki cũng đã khá thành công khi xuất xưởng một số mẫu xe bán tải - Ảnh: Đức Thọ
Ngày mai (21/5), Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) sẽ chính thức giới thiệu hai mẫu xe con do công ty sản xuất.

Hai mẫu xe này được trưng bày trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Phương tiện giao thông và Nhiên liệu lần thứ 11 (AutoPetro 2008) diễn ra tại Tp.HCM từ ngày 21-25/52008.

Trong đó, mẫu xe du lịch 5 chỗ ngồi Hafei HFJ 7110 E được trang bị động cơ có dung tích xi-lanh 1.1 lít, có kích thước ngoài xe dài hơn 3,5m, rộng 1,5m và cao hơn 1,5m. Mẫu xe du lịch 5 chỗ ngồi Hafei HFJ 7133E được trang bị động cơ có dung tích xi-lanh 1.3 lít, có kích thước ngoài xe tương đương mẫu Hafei HFJ 7110 E.

Đại diện Vinaxuki cho biết, động cơ của hai mẫu xe này đã đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III, được sản xuất bởi Công ty TNHH Động lực Ôtô Đông An (Cáp Nhĩ Tân), thuộc Tập đoàn Công nghiệp Ôtô Harbin Hafei đồng thời có sự hợp tác cùng một số đối tác Italia, Nhật Bản.

Như vậy, đây là hai mẫu xe con đầu tiên do Vinaxuki sản xuất, đánh dấu một bước phát triển mới của ngành công nghiệp ôtô nội địa (ngoài các liên doanh thành viên VAMA). Trước đó, ngay từ khi ra đời Vinaxuki cũng đã khá thành công khi xuất xưởng một số mẫu xe bán tải (pick-up).

Tổng giám đốc Vinaxuki, ông Bùi Ngọc Huyên, cho biết nhà máy sản xuất ôtô con của Vinaxuki sẽ được khởi công vào giữa quý 3/2008 tại Đông Anh (Hà Nội), liền kề với nhà máy sản xuất ôtô hiện nay ở Mê Linh (Vĩnh Phúc). Nhà máy sẽ được hoàn tất sau 4-5 năm nữa với tổng mức đầu tư lên tới 1.260 tỷ đồng. Những loạt xe đầu tiên sẽ được xuất xưởng vào cuối năm 2008.

Với việc đưa nhà máy sản xuất ôtô vào hoạt động, đại diện Vinaxuki khẳng định các dòng xe du lịch do công ty sản xuất chắc chắn sẽ cạnh tranh rất tốt trên thị trường ôtô du lịch Việt Nam trên nhiều yếu tố như mẫu mã, chất lượng và giá bán.

Cũng trong khuôn khổ AutoPetro 2008, Vinaxuki sẽ giới thiệu ra thị trường mẫu xe tải nhẹ HFJ1011G có tải trọng 650 kg, trang bị động cơ phun xăng đánh lửa tự động với tiêu chuẩn khí thải Euro III. Xe tải nhẹ HFJ 1011G có thiết kế gọn gàng, dễ di chuyển trên các đường nhỏ, hẹp, các ngõ, xóm và là một lựa chọn trong việc thay thế các loại xe ba, bốn bánh tự chế hiện nay tại các đô thị lớn.

Bên cạnh trên 20 mẫu xe tải nhẹ đang được sản xuất, Vinaxuki cũng giới thiệu hai mẫu xe tải hạng trung tại AutoPetro 2008 là xe tải thùng 5500 TL có tải trọng 5,5 tấn và xe tải tự đổ 5000 BA có tải trọng 5 tấn giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn thích hợp với các yêu cầu sử dụng của mình cùng Vinaxuki.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.