VinFast bàn giao hơn 10.000 ô tô điện trong tháng 1/2025, VF 3 đứng đầu bảng

Nam Nguyễn
VinFast công bố đã bàn giao hơn 10.000 ô tô điện các loại trong tháng 1/2025 tại thị trường Việt Nam. Hai mẫu xe được ưa chuộng nhất là VF 3 và VF 5.
VinFast bàn giao hơn 10.000 ô tô điện trong tháng 1/2025, VF 3 đứng đầu bảng - Ảnh 1

Đứng đầu bảng là mẫu xe VF 3 với hơn 4.000 xe và VF 5 với 3.300 xe bán ra, số còn lại chia cho VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

Cùng với khởi đầu khả quan, năm 2025 được cho sẽ là năm kinh doanh đột phá của VinFast với việc chuẩn bị ra mắt và bàn giao thêm các mẫu xe mới ngay trong các tháng tới.

Cụ thể, ở dòng xe cá nhân, VinFast dự kiến tung ra thị trường một mẫu xe MPV 7 chỗ, bên cạnh 6 dòng xe đang có thuộc 6 phân khúc từ mini-SUV đến E-SUV là VF 3, VF 5, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

Ở dòng xe dịch vụ, VinFast sẽ ra mắt và bàn giao dòng xe Green dành riêng cho mục đích kinh doanh vận tải, gồm 4 mẫu: Minio, Herio, Nerio và Limo Green. Trong đó, Herio và Nerio Green được tối ưu từ VF 5 và VF e34, còn Minio và Limo Green được phát triển mới hoàn toàn và là hai mẫu xe đang được thị trường đón đợi nhất.

Bà Dương Thị Thu Trang - Phó Tổng giám đốc Kinh doanh VinFast toàn cầu cho biết: “Với định hướng rõ nét và quy hoạch sản phẩm rõ ràng ngay từ đầu năm, VinFast đặt mục tiêu bứt phá mạnh mẽ trong năm 2025 để tiếp tục giữ vững vị thế hãng xe số một Việt Nam và chinh phục các thị trường quốc tế. Kết quả kinh doanh ấn tượng ngay từ tháng 1 đã tiếp thêm động lực và niềm tin lớn cho chúng tôi trên hành trình hướng đến các mục tiêu lớn trong năm nay”.

Kết thúc năm 2024, VinFast đã vươn lên trở thành hãng xe chiếm thị phần số 1 Việt Nam, với hơn 87.000 xe bán ra tại thị trường nội địa. Trên quy mô toàn cầu, VinFast đang có những bước tiến vững chắc khi liên tục giới thiệu các dòng xe mới tại Mỹ, châu Âu, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Trung Đông... và dần có chỗ đứng tại các thị trường.

Trước đó, VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe.

Lượng xe VinFast bàn giao đến tay khách hàng trong tháng 12/2024 đã vượt qua mọi kỷ lục về doanh số từng được thiết lập, thậm chí cao hơn tổng số xe bán ra của nhiều hãng xe khác trong cả năm tại thị trường Việt Nam.

Kết quả trên đạt được nhờ sự tăng trưởng doanh số ổn định của hầu hết các mẫu xe. Trong đó, VF 5 là mẫu xe bán chạy nhất dải sản phẩm, đồng thời là mẫu xe bán chạy nhất thị trường nội địa năm 2024.

Trong tháng 12/2024, VinFast đã bàn giao hơn 4.900 xe VF 5, tổng cả năm bàn giao hơn 32.000 xe. Xếp ngay sau VF 5 là VF 3 với sản lượng bàn giao tháng 12/2024 lên đến hơn 8.800 xe, lũy kế lên đến hơn 25.000 xe trong vòng 5 tháng. Ngoài ra, trong tháng 12, dòng xe VF 6 cũng ghi nhận doanh số tăng trưởng mạnh, đạt hơn 2.700 xe.

Cam kết đồng hành lâu dài cùng khách hàng của VinFast đã được cụ thể hóa bằng những chính sách và hành động thiết thực như công bố gia hạn chính sách miễn phí sạc pin áp dụng cho khách hàng cá nhân tới hết ngày 30/06/2027; ký kết thỏa thuận hợp tác với 7 đối tác bảo hiểm lớn để rút ngắn thời gian giám định và xử lý sự cố; tặng quà tết tri ân khách hàng…

Tin mới

Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động

Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động

Tesla đã bị kết luận phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ tai nạn xe hơi chết người liên quan đến hệ thống lái tự động của mình và bị yêu cầu bồi thường hơn 200 triệu USD cho các nạn nhân. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Elon Musk đang nỗ lực giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý cho phần mềm tự lái của mình.
Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.