VinFast tham vọng xây dựng thương hiệu Việt đẳng cấp thế giới

Hoàng Lâm
Hãng xe nội địa Việt Nam, VinFast, vừa chính thức phát động trở lại chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam”, kêu gọi người dân chung tay xây dựng thành công một thương hiệu Việt đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới về công nghiệp - công nghệ cao; đồng thời góp phần kiến tạo tương lai xanh, sạch cho mọi người.
VinFast tham vọng xây dựng thương hiệu Việt đẳng cấp thế giới - Ảnh 1

Sau 6 năm ra mắt, VinFast đã đạt được những kỳ tích đáng tự hào, không chỉ tại Việt Nam mà còn với cả ngành công nghiệp ô tô quốc tế.

Từ một doanh nghiệp khởi nghiệp đến hãng xe điện có tầm vóc toàn cầu, niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ (Mỹ); từ 3 mẫu xe xăng ban đầu đến dải sản phẩm xe điện chất lượng cao, đa dạng bậc nhất thế giới hiện tại - VinFast đã trải qua một hành trình “mãnh liệt tinh thần Việt Nam” tràn đầy tự hào và cảm hứng, với nguồn động viên đặc biệt trân quý từ người tiêu dùng Việt.

Bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo, VinFast xác định hai mục tiêu chiến lược là mở rộng hoạt động tại nhiều quốc gia, đưa niềm tự hào thương hiệu Việt lan tỏa mạnh mẽ ra thế giới, nhanh chóng phổ cập xe điện trên toàn quốc, đưa Việt Nam trở thành một hình mẫu điển hình về giao thông xanh trong khu vực.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, VinFast vừa chính thức phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” lần 2 nhằm tri ân khách hàng cũ đã ủng hộ hãng trong những ngày đầu khởi nghiệp, đồng thời hỗ trợ hàng triệu gia đình Việt sở hữu ô tô điện chất lượng cao thông qua các chính sách ưu đãi đặc biệt.

Đối với khách hàng đã tham gia chiến dịch lần 1, đã mua một trong 3 dòng xe xăng đầu tiên sẽ được tri ân gói bảo dưỡng trị giá 5 triệu đồng đối với các chủ sở hữu xe Lux, 3 triệu đồng đối với xe Fadil trong thời hạn 3 năm và được giảm ngay 5% giá mua xe điện VinFast bất kỳ.

Bên cạnh đặc quyền tri ân khách cũ, toàn bộ khách hàng đều được VinFast áp dụng chính sách hỗ trợ chưa từng có trên thị trường với gói ưu đãi mua xe trả góp “3 nhất”: Thời hạn cho vay dài nhất - tối đa lên tới 8 năm; Giá trị vay cao nhất - tới 70% giá xe; Lãi suất hấp dẫn nhất - chỉ 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối. Tất cả chi phí hỗ trợ lãi suất và rủi ro phát sinh trong suốt 8 năm sẽ do VinFast hỗ trợ, bao gồm cả phần chênh lệch nếu lãi suất thả nổi của ngân hàng cao hơn các mức trên.

Như vậy, ngoài phần vốn tự có ban đầu, mỗi tháng khách hàng chỉ cần chi trả từ 5,29 triệu đồng tiền gốc cộng lãi, thấp hơn cả chi phí thuê xe trên thị trường, là có thể có ngay ô tô để sử dụng mỗi ngày và chính thức sở hữu xe chỉ sau 8 năm. Với chính sách trả góp đặc biệt này, hầu hết người tiêu dùng Việt, kể cả tầng lớp lao động phổ thông đều có khả năng hiện thực hóa “giấc mơ có xe ô tô” một cách đơn giản và dễ dàng.

Cùng với chiến dịch hỗ trợđể tri ân và kêu gọi người tiêu dùng Việt chung tay vì một thương hiệu công nghiệp - công nghệ cao Việt đẳng cấp thế giới, VinFast còn sẵn sàng cạnh tranh trực diện, tiến tới thay thế dần xe xăng bằng ô tô điện thông qua việc tối ưu chi phí mua và sử dụng xe. Cụ thể, mức giá bán các mẫu xe điện không kèm pin rẻ hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc, chi phí thuê pin và sạc điện/km cũng rẻ hơn chi phí nhiên liệu hóa thạch.

Đặc biệt, với mỗi xe ô tô điện bán ra, VinFast sẽ đóng góp 1 triệu đồng vào Quỹ Vì Tương Lai Xanh của Tập đoàn Vingroup để triển khai các hoạt động vì môi trường. Trong quá trình sử dụng xe, khách hàng sẽ được nhận những món quà tri ân ý nghĩa từ VinFast tương ứng với số km Xanh đạt được. Ước tính với mỗi km di chuyển bằng xe điện, người dùng sẽ góp phần giảm 0,166 kg CO2 thải ra môi trường.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.