Vios mới: Nhiều cái hơn, nhưng vẫn đắt

Hiền Mai
Chiếc sedan hạng nhỏ Vios vừa được Toyota khoác lên một diện mạo mới hào nhoáng hơn, tiện nghi hơn và cũng… nữ tính hơn
Vios mới có dáng vẻ chắc khỏe và sang trọng hơn.
Vios mới có dáng vẻ chắc khỏe và sang trọng hơn.
Chiếc sedan hạng nhỏ Vios vừa được Toyota khoác lên một diện mạo mới hào nhoáng hơn, tiện nghi hơn và cũng… nữ tính hơn. Và nếu khắc phục được một vài điểm thiếu khuyết, Vios mới hoàn toàn có thể tạo ra sức hút trên thị trường.

Ngày 20/9, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam đã chính thức ra mắt thị trường mẫu sedan hạng nhỏ này.

“Ổn” hơn

Đó là nhận xét của rất nhiều người sau khi cầm lái chiếc Vios mới và so sánh với phiên bản cũ. Đây chính là kết quả đạt được khi Toyota thiết kế gần như mới toàn bộ từ platform cơ bản của một chiếc sedan hạng nhỏ.

Ấn tượng đầu tiên chính là ngoại thất của Vios mới. So với phiên bản cũ, phiên bản mới này đã được các kỹ sư thiết kế vuốt cong từng đường nét tạo nên dáng vẻ mượt mà hơn. Nhìn từ phía trước có thể dễ dàng nhận thấy thiết kế hình chữ V với các đường viền 2 bên hông xe vuốt ngược dần lên và ra phía sau xe.

Đối với một chiếc sedan nhỏ, những thay đổi về kết cấu khung gầm đã giúp Vios vững vàng hơn khá nhiều so với một số mẫu xe cùng phân khúc khác và so với chính phiên bản trước đó.

Nếu như ở Vios cũ, trên những cung đường xấu, người ngồi trong xe có thể cảm nhận khá rõ từng tiếng ồn của động cơ, tiếng lốp xe nện xuống mặt đường và tiếng gió rít qua khoảng không gian khá chật hẹp dưới gầm xe vọng vào. Song ở phiên bản mới này, không gian đã trở nên yên tĩnh hơn.

Nội thất của Vios mới cũng được thiết kế trang nhã và tiện ích hơn. Đặc biệt là không gian trong xe đã rộng hơn phiên bản trước khá nhiều do nhà sản xuất đã “san phẳng” sàn xe, “thông” thùng chứa đồ vào trong xe.

Cần thêm lựa chọn

Toyota khẳng định đối tượng khách hàng chủ yếu mà hãng nhắm tới chính là phái đẹp. Do đó, mọi chi tiết và tính năng của Vios mới đã được thiết kế hướng đến nhu cầu và tính cách của chị em phụ nữ.

Có thể nhận thấy ngay điều này với việc khoang lái được thiết kế với tất cả các nút điều khiển nằm ngay trong tầm với, ghế và vô-lăng được tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, tay lái trợ lực điện ESP dựa trên tốc độ của xe, chìa khóa điều khiển từ xa, bộ điều khiển điều hòa theo dạng nút xoay…

Sẽ là khá hoàn hảo đối với chị em nếu sử dụng bản 1.5G với hộp số tự động bởi lẽ nó có thể mang lại sự nhàn nhã khi điều khiển, đặc biệt là trong hệ thống giao thông đô thị.

Có thể nói Vios mới đã đạt được một bước tiến khá xa so với phiên bản cũ. Tuy nhiên, cũng còn một vài vấn đề còn đọng lại đối với chiếc sedan hạng nhỏ này.

Hiện Vios mới đang có các màu bạc, nâu, ghi vàng và xanh tím (mới) trên bản 1.5G A/T, bản 1.5E M/T cũng có các màu tương đương trừ màu xanh tím. Vì đây là mẫu xe được nhắm tới phái đẹp và thực sự hợp với phái đẹp nên các màu sắc kể trên dường như chưa đủ và chưa có sức hút đối với gu thẩm mỹ của số đông phụ nữ. Sau khi Vios ra mắt thị trường, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng Vios nên có các màu sặc sỡ, bắt mắt và trẻ trung như vàng chanh, nhũ bạc… Đây là những màu sắc luôn hấp dẫn chị em phụ nữ, nhất là đối với một chiếc xe hơi nhỏ xinh như Vios.

Khúc mắc thứ hai đã được dư luận nhắc đến ngay sau khi Vios mới được tung ra thị trường là giá bán. Theo một cuộc thăm dò dư luận nhỏ, tuyệt đại đa số ý kiến đều cho rằng mức giá 28.900 USD cho bản số tự động và 26.100 USD cho bản số tay mà nhà sản xuất công bố là đắt. Mức giá thấp hơn khoảng 3.000 USD/chiếc sẽ là hợp lý hơn. Nếu nhà sản xuất không tìm ra được phương án nào khả thi hơn, rất có thể Vios sẽ gặp nhiều khó khăn trong cạnh tranh đối với một số dòng xe cùng phân khúc khác và có mức giá bán gần như tương đương.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.