Volkswagen sẽ đầu tư mạnh vào Đông Nam Á

Phùng Kính Ngưu
Tập đoàn Volkswagen đang tìm cách đầu tư mạnh vào khu vực Đông Nam Á, với một dự án xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Thái Lan
Nhà máy sản xuất đầu tiên của Volkswagen ở Đông Nam Á có thể sẽ xuất hiện tại Thái Lan - Ảnh: Automotive. <br>
Nhà máy sản xuất đầu tiên của Volkswagen ở Đông Nam Á có thể sẽ xuất hiện tại Thái Lan - Ảnh: Automotive. <br>
Nhận thấy cơ hội thị trường rất lớn và mục tiêu thu hẹp khoảng cách với các thương hiệu xe hơi Nhật Bản tại Đông Nam Á, ban lãnh đạo tập đoàn Volkswagen đang gấp rút thực hiện kế hoạch đầu tư với quy mô lớn vào khu vực này.

Động thái mới nhất cho thấy Volkswagen đang rất nóng lòng hiện thực hóa tham vọng. Bloomberg đưa tin, Volkswagen đã nộp đơn xin xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp tại Thái Lan, theo chương trình hỗ trợ cho các hãng đầu tư sản xuất xe của Chính phủ Thái Lan.

Nếu được phê duyệt, nhiều khả năng Volkswagen sẽ đầu tư hơn 6,5 tỷ baht (khoảng 200 triệu USD) vào xây dựng nhà máy sản xuất xe tại Thái Lan, để được miễn thuế trong một khoảng thời gian nhất định.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu, Volkswagen sẽ phải “đấu” với rất nhiều hãng xe khác cũng đã nộp đơn xin tham gia chương trình ưu đãi của Chính phủ Thái Lan cho lĩnh vực lắp ráp xe hơi, sản xuất phụ tùng và động cơ.

Hiện tại, Volkswagen và các thương hiệu thuộc tập đoàn xe hơi Đức này như Audi, Bentley, Porsche, Seat,… đều chưa có bất kỳ một nhà máy sản xuất nào ở khu vực Đông Nam Á. Toàn bộ các dòng xe thuộc tập đoàn Volkswagen xuất hiện tại đây đều theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.