Volkswagen sẽ đầu tư mạnh vào Đông Nam Á

Phùng Kính Ngưu
Tập đoàn Volkswagen đang tìm cách đầu tư mạnh vào khu vực Đông Nam Á, với một dự án xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Thái Lan
Nhà máy sản xuất đầu tiên của Volkswagen ở Đông Nam Á có thể sẽ xuất hiện tại Thái Lan - Ảnh: Automotive. <br>
Nhà máy sản xuất đầu tiên của Volkswagen ở Đông Nam Á có thể sẽ xuất hiện tại Thái Lan - Ảnh: Automotive. <br>
Nhận thấy cơ hội thị trường rất lớn và mục tiêu thu hẹp khoảng cách với các thương hiệu xe hơi Nhật Bản tại Đông Nam Á, ban lãnh đạo tập đoàn Volkswagen đang gấp rút thực hiện kế hoạch đầu tư với quy mô lớn vào khu vực này.

Động thái mới nhất cho thấy Volkswagen đang rất nóng lòng hiện thực hóa tham vọng. Bloomberg đưa tin, Volkswagen đã nộp đơn xin xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp tại Thái Lan, theo chương trình hỗ trợ cho các hãng đầu tư sản xuất xe của Chính phủ Thái Lan.

Nếu được phê duyệt, nhiều khả năng Volkswagen sẽ đầu tư hơn 6,5 tỷ baht (khoảng 200 triệu USD) vào xây dựng nhà máy sản xuất xe tại Thái Lan, để được miễn thuế trong một khoảng thời gian nhất định.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu, Volkswagen sẽ phải “đấu” với rất nhiều hãng xe khác cũng đã nộp đơn xin tham gia chương trình ưu đãi của Chính phủ Thái Lan cho lĩnh vực lắp ráp xe hơi, sản xuất phụ tùng và động cơ.

Hiện tại, Volkswagen và các thương hiệu thuộc tập đoàn xe hơi Đức này như Audi, Bentley, Porsche, Seat,… đều chưa có bất kỳ một nhà máy sản xuất nào ở khu vực Đông Nam Á. Toàn bộ các dòng xe thuộc tập đoàn Volkswagen xuất hiện tại đây đều theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.