Vừa bị khai tử, Hummer lại “dính” thu hồi toàn cầu

Tuệ Minh
General Motors cho biết sẽ thu hồi tất cả các sản phẩm Hummer H3 đời 2006 để sửa chữa một bộ phận trên capô có thể bị “rụng”
Hôm 7/4, General Motors đã chính thức khai tử hiệu xe Hummer - Ảnh: AP.
Hôm 7/4, General Motors đã chính thức khai tử hiệu xe Hummer - Ảnh: AP.
Hãng sản xuất xe hơi Mỹ, General Motors, hôm 5/5 cho biết sẽ thu hồi tất cả các sản phẩm Hummer H3 đời 2006, để sửa chữa một bộ phận trên capô có thể bị “rụng” ra trong lúc xe đang chạy.

Vụ thu hồi này sẽ liên quan tới 164.190 chiếc Hummer H3s và H3Ts được bán ở thị trường Mỹ, cùng 198.404 chiếc cùng loại đã được tiêu thụ trên toàn thế giới.

Phát ngôn viên Nick Richards nói rằng, một thiết bị trên capô được gọi là cửa chớp có thể bị lỏng và rơi rụng. Cửa chớp này được gắn trên capô, có tác dụng đưa không khí vào trong khoang và làm mát động cơ ở những model Hummer trước đây.

Tuy nhiên, ở các dòng H3, cánh cửa chớp này chỉ có tác dụng trang trí.

Trong thư gửi Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), General Motors cho biết, cánh cửa chớp này có thể làm hư hại những chiếc xe khác trên đường, nếu bị rơi ra trong quá trình xe đang vận hành.

Hummer từng là dòng xe chủ lực của General Motors, với bề ngoài hầm hố, được thiết kế để có thể vượt qua đủ loại địa hình, từ trèo núi đổ đèo đến lội sông lội suối. Hôm 7/4, General Motors đã chính thức tuyên bố đóng cửa thương hiệu xe này.

Cũng liên quan đến General Motors, hôm 4/5, hãng xe này đã ra lệnh thu hồi 40.028 xe Corvette đời 2005 và 2006 do lỗi cần tay lái. Lệnh thu hồi nhằm vào các xe được sản xuất từ tháng 3/2004 tới tháng 1/2006 được trang bị cần lái nghiêng co rút được.

Theo NHTSA, sự chuyển động lặp lại của cần tay lái có thể gây ra gián đoạn tín hiệu trong trụ cần. Trong một vài trường hợp, điều này có thể tác động tới phanh và khiến xe hướng sang một phía và gây va chạm với các xe khác chạy ngược chiều nếu người lái không kiểm soát được xe.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.