Xe điện Porsche Taycan bắt đầu được giao đến tay khách Việt

Những chiếc xe thể thao thuần điện Porsche Taycan đầu tiên bắt đầu được bàn giao đến tay khách hàng Việt Nam kể từ cuối tháng 4/2021.

Trước đó, vào đầu tháng 10/2020, hãng xe thể thao hạng sang nước Đức đã chính thức giới thiệu mẫu xe thuần điện Porsche Taycan tại thị trường Việt Nam với tổng cộng 7 biến thể khác nhau.

Porsche Taycan được xem là một trong những mẫu xe ô tô thuần điện hiện đại nhất thế giới tính đến thời điểm này. Xe được sản xuất ở nhà máy không phát thải CO2 tại Zuffenhausen (Đức).

Điểm nổi bật ở Porsche Taycan là hệ thống điện áp 800 volt cho công suất sạc tối đa lên đến 270 kW. Công nghệ này giúp Porsche Taycan sở hữu thời gian sạc nhắn, giảm trọng lượng dây dẫn và thể tích lắp đặt trên xe.

Khoang lái Porsche Taycan rộng rãi và hiện đại với cấu trúc rành mạch và kiến trúc hoàn toàn mới. Điểm cao nhất trên bảng điều khiển được hình thành bởi cụm đồng hồ dạng cong đứng độc lập, một thiết kế hoàn toàn tập trung vào người lái. Các yếu tố khác bao gồm một màn hình thông tin giải trí trung tâm 10,9 inch và tùy chọn màn hình dành cho hành khách phía trước.

Taycan cũng là dòng xe đầu tiên của Porsche được giới thiệu với gói nội thất hoàn toàn không sử dụng chất liệu da động vật. Nội thất được làm từ vật liệu tái chế nhấn mạnh khái niệm bền vững của mẫu xe thể thao thuần điện.

Tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng sở hữu xe Porsche Taycan được cung cấp chương trình gia hạn bảo hành 15 năm. Đáng chú ý là tất cả xe đều có thể sạc nhanh tại các trung tâm Porsche theo hình thức miễn phí. Thậm chí, nhà phân phối còn cung cấp bộ thiết bị sạc và miễn phí kiểm tra điều kiện sạc tại nhà cho người tiêu dùng. Được biết, đây là các chế độ hậu mãi dành riêng cho thị trường Việt Nam.

GIÁ BÁN LẺ XE ĐIỆN PORSCHE TAYCAN TẠI VIỆT NAM

bảng giá bán lẻ xe điện Porsche Taycan tại Việt Nam

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.