Xe điện Porsche Taycan bắt đầu được giao đến tay khách Việt

Những chiếc xe thể thao thuần điện Porsche Taycan đầu tiên bắt đầu được bàn giao đến tay khách hàng Việt Nam kể từ cuối tháng 4/2021.

Trước đó, vào đầu tháng 10/2020, hãng xe thể thao hạng sang nước Đức đã chính thức giới thiệu mẫu xe thuần điện Porsche Taycan tại thị trường Việt Nam với tổng cộng 7 biến thể khác nhau.

Porsche Taycan được xem là một trong những mẫu xe ô tô thuần điện hiện đại nhất thế giới tính đến thời điểm này. Xe được sản xuất ở nhà máy không phát thải CO2 tại Zuffenhausen (Đức).

Điểm nổi bật ở Porsche Taycan là hệ thống điện áp 800 volt cho công suất sạc tối đa lên đến 270 kW. Công nghệ này giúp Porsche Taycan sở hữu thời gian sạc nhắn, giảm trọng lượng dây dẫn và thể tích lắp đặt trên xe.

Khoang lái Porsche Taycan rộng rãi và hiện đại với cấu trúc rành mạch và kiến trúc hoàn toàn mới. Điểm cao nhất trên bảng điều khiển được hình thành bởi cụm đồng hồ dạng cong đứng độc lập, một thiết kế hoàn toàn tập trung vào người lái. Các yếu tố khác bao gồm một màn hình thông tin giải trí trung tâm 10,9 inch và tùy chọn màn hình dành cho hành khách phía trước.

Taycan cũng là dòng xe đầu tiên của Porsche được giới thiệu với gói nội thất hoàn toàn không sử dụng chất liệu da động vật. Nội thất được làm từ vật liệu tái chế nhấn mạnh khái niệm bền vững của mẫu xe thể thao thuần điện.

Tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng sở hữu xe Porsche Taycan được cung cấp chương trình gia hạn bảo hành 15 năm. Đáng chú ý là tất cả xe đều có thể sạc nhanh tại các trung tâm Porsche theo hình thức miễn phí. Thậm chí, nhà phân phối còn cung cấp bộ thiết bị sạc và miễn phí kiểm tra điều kiện sạc tại nhà cho người tiêu dùng. Được biết, đây là các chế độ hậu mãi dành riêng cho thị trường Việt Nam.

GIÁ BÁN LẺ XE ĐIỆN PORSCHE TAYCAN TẠI VIỆT NAM

bảng giá bán lẻ xe điện Porsche Taycan tại Việt Nam

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…