Xe điện Porsche Taycan bắt đầu được giao đến tay khách Việt

Những chiếc xe thể thao thuần điện Porsche Taycan đầu tiên bắt đầu được bàn giao đến tay khách hàng Việt Nam kể từ cuối tháng 4/2021.

Trước đó, vào đầu tháng 10/2020, hãng xe thể thao hạng sang nước Đức đã chính thức giới thiệu mẫu xe thuần điện Porsche Taycan tại thị trường Việt Nam với tổng cộng 7 biến thể khác nhau.

Porsche Taycan được xem là một trong những mẫu xe ô tô thuần điện hiện đại nhất thế giới tính đến thời điểm này. Xe được sản xuất ở nhà máy không phát thải CO2 tại Zuffenhausen (Đức).

Điểm nổi bật ở Porsche Taycan là hệ thống điện áp 800 volt cho công suất sạc tối đa lên đến 270 kW. Công nghệ này giúp Porsche Taycan sở hữu thời gian sạc nhắn, giảm trọng lượng dây dẫn và thể tích lắp đặt trên xe.

Khoang lái Porsche Taycan rộng rãi và hiện đại với cấu trúc rành mạch và kiến trúc hoàn toàn mới. Điểm cao nhất trên bảng điều khiển được hình thành bởi cụm đồng hồ dạng cong đứng độc lập, một thiết kế hoàn toàn tập trung vào người lái. Các yếu tố khác bao gồm một màn hình thông tin giải trí trung tâm 10,9 inch và tùy chọn màn hình dành cho hành khách phía trước.

Taycan cũng là dòng xe đầu tiên của Porsche được giới thiệu với gói nội thất hoàn toàn không sử dụng chất liệu da động vật. Nội thất được làm từ vật liệu tái chế nhấn mạnh khái niệm bền vững của mẫu xe thể thao thuần điện.

Tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng sở hữu xe Porsche Taycan được cung cấp chương trình gia hạn bảo hành 15 năm. Đáng chú ý là tất cả xe đều có thể sạc nhanh tại các trung tâm Porsche theo hình thức miễn phí. Thậm chí, nhà phân phối còn cung cấp bộ thiết bị sạc và miễn phí kiểm tra điều kiện sạc tại nhà cho người tiêu dùng. Được biết, đây là các chế độ hậu mãi dành riêng cho thị trường Việt Nam.

GIÁ BÁN LẺ XE ĐIỆN PORSCHE TAYCAN TẠI VIỆT NAM

bảng giá bán lẻ xe điện Porsche Taycan tại Việt Nam

Tin mới

Thị trường lithium toàn cầu mất cân bằng

Thị trường lithium toàn cầu mất cân bằng

Giá lithium liên tục giảm ngay cả khi nhu cầu về kim loại dùng trong pin xe điện này tiếp tục tăng là một "nghịch lý" đáng ngại, khó có thể được giải quyết trước ít nhất là năm 2030, các nhà sản xuất lớn nhất thế giới đã phát biểu tại một hội nghị lớn của ngành mới đây.
Nhật Bản phản ứng cứng rắn về mức thuế ô tô của Mỹ trước vòng đàm phán thương mại

Nhật Bản phản ứng cứng rắn về mức thuế ô tô của Mỹ trước vòng đàm phán thương mại

Nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Nhật Bản, ông Ryosei Akazawa, cho biết hôm thứ Năm tuần này rằng mức thuế 25% của Tổng thống Trump đối với ô tô sản xuất ở nước ngoài là “không thể chấp nhận được”. Ông Ryosei Akazawa không ngại đưa ra một phản ứng cứng rắn trước vòng đàm phán thương mại Mỹ-Nhật Bản tại Washington.
Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô Việt có tuổi đời còn non trẻ so với nhiều quốc gia khác đang đứng trước một cơ hội lớn bước chân ra toàn cầu khi thế giới đang có xu hướng “reset” lại ngành ô tô trong “cơn lốc” xanh hoá. Không còn lo bị tụt hậu về phát triển xe động cơ đốt trong, Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin thẳng tiến lên con đường phát triển EV và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu đang định hình lại.
Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí CarExpert của Úc mới đây, ông Rouven Mohr, Giám đốc kỹ thuật của hãng xe Lamborghini lập luận rằng nhiên liệu tổng hợp "có thể sẽ là vị cứu tinh của động cơ đốt trong".