Xe hơi Pháp liên tiếp “tấn công” thị trường Việt

Hữu Tuyến
Tiềm năng và sức hút của thị trường xe hơi Việt Nam đã làm cho các hãng xe đến từ nước Pháp không thể ngồi yên
Citroën chuẩn bị tham gia thị trường Việt Nam - Ảnh: Citroën.
Citroën chuẩn bị tham gia thị trường Việt Nam - Ảnh: Citroën.
Tiềm năng và sức hút của thị trường xe hơi Việt Nam đã làm cho các hãng ôtô đến từ nước Pháp không thể ngồi yên để đối thủ nước ngoài khai thác.  

Thông tin ban đầu cho biết, tập đoàn Peugeot Citroën PSA đang lên kế hoạch để đưa thương hiệu xe hơi Citroën vào Việt Nam. Như vậy, sau Renault, người tiêu dùng Việt chuẩn bị chào đón một thương hiệu xe hơi nữa đến từ nước Pháp.

Cũng như người đồng hương, thời gian đầu Citroën sẽ chỉ phân phối xe nhập khẩu nguyên chiếc, nhưng hiện chưa rõ đơn vị nào sẽ là đại diện cho Peugeot Citroën PSA tại Việt Nam.
 
Mặc dù là thương hiệu khá lạ lẫm với người Việt nhưng Citroën rất phổ biến trên thị trường xe hơi thế giới. Từng là hãng xe lớn nhất châu Âu với rất nhiều sản phẩm đa dạng và có chất lượng, sự có mặt của Citroën hứa hẹn đem đến luồng gió mới trên thị trường.
 
Sự xuất hiện liên tiếp của các thương hiệu xe nước Pháp tại thời điểm hiện nay, cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của thị trường ôtô trong nước. Đem đến nhiều sự lựa chọn trong tiêu dùng và tăng thêm áp lực cạnh tranh cho các hãng xe hơi lắp ráp trong nước.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.