Xe máy điện giá rẻ hoàn toàn do người Việt phát triển VinFast Evo200 chính thức đến tay người dùng

Lê Vũ
Sau thời gian chờ đợi, ngày 29/09, những khách hàng đặt cọc sớm nhất trên toàn quốc đã được Vinfast chính thức bàn giao mẫu xe máy điện Vinfast Evo200 và Evo200 Lite mới nhất của hãng ngay tại nhà máy VinFast Hải Phòng.
Evo200 sẽ có 5 lựa chọn màu sắc.  
Evo200 sẽ có 5 lựa chọn màu sắc.  

Với mức giá chỉ 22 triệu đồng (đã bao gồm VAT, kèm bộ sạc di động 400W), hai phiên bản Evo200 và Evo200 Lite được nhà sản xuất ưu ái tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Sự ra mắt của Evo200 sẽ khiến nhiều đối thủ xe xăng trong tầm giá tiền tương đương phải dè chừng.

Evo200 đã nhanh chóng cán mốc 18.000 đơn đặt hàng chỉ sau 48 giờ nhận đặt cọc và trở thành mẫu xe máy bán chạy nhất kể từ 21/09/2022. Điểm ưu việt của Evo200 là khả năng di chuyển vượt trội so với các dòng xe đang có của VinFast với quãng đường lên tới 205km/lần sạc.

Dù tối ưu nhất về khả năng di chuyển nhưng trong dải sản phẩm được làm mới và nâng cấp năm 2022 với pin LFP gồm Feliz S, Klara S (2022), Vento S và Theon S, Evo200 lại được định giá phù hợp nhất với số đông người tiêu dùng.

Evo200 còn nổi bật với khả năng chống nước và bụi bẩn theo tiêu chuẩn IP67 cao nhất hiện nay, cho phép xe lội nước sâu 0,5m trong 30 phút.

Evo có "điểm nhấn" với đèn full LED phía trước, điều mà không phải dòng xe nào trên thị trường ở cùng tầm giá có được.
Evo có "điểm nhấn" với đèn full LED phía trước, điều mà không phải dòng xe nào trên thị trường ở cùng tầm giá có được.

Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu của VinFast Evo 200 được trang bị công nghệ full LED mang lại hiệu quả chiếu sáng cao cũng như tiết kiệm điện năng hiệu quả, đồng hồ màn hình LCD hiển thị thông tin, trạng thái vận hành của xe. Dung tích cốp rộng rãi lên đến 22 lít, có thể chứa 2 mũ bảo hiểm và một số vật dụng cá nhân khác. Ngoài ra, Vinfast Evo200 có thể di chuyển với vận tốc tối đa 70km/h.

Các cấu phần quan trọng của Evo200 đều được các kỹ sư người VIệt phát triển.
Các cấu phần quan trọng của Evo200 đều được các kỹ sư người VIệt phát triển.

Đáng chú ý, tất cả các cấu phần quan trọng nhất của xe, từ động cơ điện, hệ thống pin LFP, khung xe cho đến phần mềm quản lý đều được VinFast phát triển và sản xuất ngay tại nhà máy của hãng với công suất lên tới 500.000 xe máy điện mỗi năm. 

EVO200 Lite, phiên bản dành riêng cho đối tượng học sinh
EVO200 Lite, phiên bản dành riêng cho đối tượng học sinh.

Riêng phiên bản EVO200 Lite được điều chỉnh giới hạn tốc độ tối đa 49km/h để ưu tiên phục vụ đối tượng khách hàng là học sinh. Cả 2 mẫu xe đều sở hữu thiết kế thời trang và kích cỡ phù hợp di chuyển trong đô thị, với 5 lựa chọn màu sơn gồm: Vàng, Đỏ tươi, Trắng ngọc trai, Xanh tím than, Đen nhám.

Thông tin về mẫu Evo200 vừa chính thức được bàn giao đến tay những khách hàng đầu tiên của Việt Nam, ông Lê Hoàng Long - Phó Tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh Xe máy điện VinFast cho biết: “Evo200 là sản phẩm chiến lược của VinFast. Việc cùng lúc tối ưu được cả về công năng lẫn giá cả là minh chứng cho trí tuệ và năng lực làm chủ công nghệ của người Việt. VinFast tự tin rằng với những điểm ưu việt vượt trội, Evo200 sẽ sớm trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong quá trình chuyển đổi sang các dòng phương tiện điện hoá.”

Tin mới

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin giảm là một trong những xu hướng nhất quán nhất trong ngành công nghiệp xe điện trong thập kỷ qua. Giá đã giảm từ hơn 1.000 USD/kWh trong năm 2010 xuống còn 141 USD/kWh vào năm ngoái. Điều này đã khởi đầu cho một trong những bước chuyển mình lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong thế kỷ trước, thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện.
Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Hoạt động đào tạo và thi bằng lái xe ôtô tại Việt Nam liên tục được đổi mới và ngày càng chặt chẽ hơn trong những năm gần đây. Nếu so sánh với các nước phát triển vẫn có sự chênh lệch khá lớn về độ khó của bài thi và chất lượng “đầu ra”.