Xe Tesla “chết pin bất thình lình”, chủ xe tá hoả vì chi phí sửa quá lớn

Khôi Nguyên
Một chủ sở hữu xe Tesla cho biết anh ta đã không làm cách nào sử dụng được chiếc Model S của mình sau khi pin chết bất ngờ. Đặc biệt, nhà sản xuất ô tô nói với anh ta sẽ phải tốn hơn 20.000 USD để sửa chữa.
Xe Tesla “chết pin bất thình lình”, chủ xe tá hoả vì chi phí sửa quá lớn - Ảnh 1

Tuần trước, Mario Zelaya, chủ sở hữu chiếc Model S đã đăng một video trên TikTok nêu vấn đề này và ngay lập tức nhận được hơn 15 triệu lượt xem.

Trên TikTok, Zelaya cho biết pin trên chiếc Model S của anh đã chết hoàn toàn, khiến anh không thể vào bên trong xe hoặc thậm chí lấy các giấy tờ sở hữu bên trong xe để bán nó.

"Đây là lý do tại sao bạn không bao giờ nên mua một chiếc Tesla", Zelaya bức nói trong video. Anh cho biết mình đã mua chiếc xe mới với giá 140.000 USD vào năm 2013.

Tuy nhiên, cả Zelaya và người phát ngôn của Tesla không bình luận gì thêm với báo chí.

Thực tế, chủ sở hữu Tesla có thể vào trong chiếc xe theo cách thủ công bằng cách tháo cản trước nhưng Zelaya nói mình "không có thời gian cho việc đó”.

Trong một video khác trước đó, chủ sở hữu chiếc xe Tesla ở Toronto đã đăng hình ảnh ước tính dịch vụ từ Tesla vào ngày 14 tháng 3. Ước tính cho thấy pin thay thế cho xe điện sẽ có giá lên tới hơn 21.000 USD. Chiếc xe cần thay thế sau khi chạy được hơn 123.000 km.

CEO Tesla Elon Musk cho biết, pin của Tesla được thiết kế để chạy trong khoảng 482.000 km đến 800.000 km hoặc khoảng thời gian sử dụng là từ 21 đến 25 năm trước khi chúng cần được thay thế. Năm ngoái, Electrek báo cáo rằng các chủ sở hữu Tesla đã nhận được ước tính thay thế gói pin từ 20.000 đến 30.000 USD.

Quay trở lại câu chuyện của Zelaya, anh này cho biết đã mang xe đến Tesla sau khi nhận được thông báo cảnh báo "pin điện áp cao" - một vấn đề có thể khiến pin EV bốc cháy. Zelaya sau đó nhận được thông báo rằng vấn đề này sẽ không được bảo hành.

Sau đó, khi Zelaya đưa Model S đến Bộ Giao thông vận tải Canada, các kỹ thuật viên nói với anh rằng pin đã bị gỉ vì ống xả của bộ phận điều hòa không khí của xe được đặt trên hộp pin và liên tục bị rò rỉ nước vào bộ phận pin.

Theo thông tin cập nhật mới nhất, Zelaya cuối cùng đã có thể bán chiếc xe sau khi trả 30 USD cho giấy tờ sở hữu mới. Chủ sở hữu mới của chiếc Model S đã phải cạy mở cản trước để vào trong xe.

"Đó sẽ là phần cuối trong hành trình Tesla của tôi", Zelaya nói trong video.

Đây không phải là lần đầu tiên chủ sở hữu Tesla lên tiếng lo ngại về vấn đề kiểm soát chất lượng. Năm ngoái, một người đàn ông đến từ Phần Lan đã quay video tự phá huỷ chiếc Tesla Model S 2013 của mình sau khi anh ta phát hiện ra rằng một cục pin thay thế sẽ có giá 22.600 USD. Người này sau được xác định cũng có pin xe bị hư do nước.

Vào tháng 8, Vox báo cáo rằng các chủ sở hữu đã nộp hàng nghìn đơn khiếu nại về các trung tâm dịch vụ của Tesla. Năm ngoái, tờ Insider cũng từng đưa tin rằng các tài xế đã lên mạng xã hội để báo cáo các vấn đề với những chiếc Tesla mới tinh của họ, bao gồm cả việc sơn kém và các tấm ốp xe bị lệch.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.