Xe thể thao giá rẻ của Nga chính thức “lên kệ”

Minh Toàn
Gần 8 tháng sau khi ra mắt mẫu xe coupe thể thao giá rẻ Akvella 511, hãng TagAZ của Nga đã chính thức tung ra thị trường
Mẫu xe coupe thể thao giá rẻ Akvella 511 của hãng TagAZ.<br>
Mẫu xe coupe thể thao giá rẻ Akvella 511 của hãng TagAZ.<br>
Ngay từ khi xuất hiện hồi tháng 6 năm ngoái, TagAZ Akvella 511 đã tạo nên một “cơn sốt” bởi chiếc coupe thể thao trông ngoại hình bắt mắt nhưng lại có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc.

Cho đến nay, Akvella 511 có lẽ là chiếc coupe rẻ nhất trên thế giới. Mức giá mà hãng xe Nga chào bán khi chiếc xe lên kệ chỉ có 13.300 USD (khoảng 270 triệu đồng) cho bản cao cấp nhất. Và 12.000 USD đối với bản Akvella 511 tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, nếu so với những chiếc coupe thể thao hiện tại, Akvella 511 lại tỏ ra thua kém cả về trang bị công nghệ lẫn sức mạnh động cơ và hệ dẫn động.

Chiếc xe thể thao của Nga chỉ được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.6 lít, công suất 107 mã lực, cùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp.

Phiên bản Akvella 511 tiêu chuẩn không có trang thiết bị gì nổi trội, ngoại trừ những công nghệ mà hầu hết các mẫu xe khác đều có như hệ thống phanh ABS, điều hoà, sấy gương, hệ thống radio, ghế da, bộ mâm đúc và 2 túi khí,…
 
Chuyên trang ôtô Carsreview cho biết, TagAZ mới chỉ tung Akvella 511 ra thị trường Nga. Kế hoạch bán chiếc xe coupe thể thao giá rẻ ra nước ngoài vẫn đang được TagAZ gấp rút thực hiện.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.