Xe thể thao giá rẻ của Nga chính thức “lên kệ”

Minh Toàn
Gần 8 tháng sau khi ra mắt mẫu xe coupe thể thao giá rẻ Akvella 511, hãng TagAZ của Nga đã chính thức tung ra thị trường
Mẫu xe coupe thể thao giá rẻ Akvella 511 của hãng TagAZ.<br>
Mẫu xe coupe thể thao giá rẻ Akvella 511 của hãng TagAZ.<br>
Ngay từ khi xuất hiện hồi tháng 6 năm ngoái, TagAZ Akvella 511 đã tạo nên một “cơn sốt” bởi chiếc coupe thể thao trông ngoại hình bắt mắt nhưng lại có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc.

Cho đến nay, Akvella 511 có lẽ là chiếc coupe rẻ nhất trên thế giới. Mức giá mà hãng xe Nga chào bán khi chiếc xe lên kệ chỉ có 13.300 USD (khoảng 270 triệu đồng) cho bản cao cấp nhất. Và 12.000 USD đối với bản Akvella 511 tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, nếu so với những chiếc coupe thể thao hiện tại, Akvella 511 lại tỏ ra thua kém cả về trang bị công nghệ lẫn sức mạnh động cơ và hệ dẫn động.

Chiếc xe thể thao của Nga chỉ được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.6 lít, công suất 107 mã lực, cùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp.

Phiên bản Akvella 511 tiêu chuẩn không có trang thiết bị gì nổi trội, ngoại trừ những công nghệ mà hầu hết các mẫu xe khác đều có như hệ thống phanh ABS, điều hoà, sấy gương, hệ thống radio, ghế da, bộ mâm đúc và 2 túi khí,…
 
Chuyên trang ôtô Carsreview cho biết, TagAZ mới chỉ tung Akvella 511 ra thị trường Nga. Kế hoạch bán chiếc xe coupe thể thao giá rẻ ra nước ngoài vẫn đang được TagAZ gấp rút thực hiện.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.