Xuất xưởng chiếc Mercedes GLC đầu tiên tại Việt Nam

Đức Thọ
Liên doanh ôtô Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức cho xuất xưởng chiếc đa dụng 5 chỗ ngồi GLC đầu tiên
Chiếc GLC đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam là phiên bản GLC 250 4Matic.
Chiếc GLC đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam là phiên bản GLC 250 4Matic.
Liên doanh ôtô Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức cho xuất xưởng chiếc đa dụng 5 chỗ ngồi GLC đầu tiên.

Sau khi ngừng sản xuất GLK, dự án lắp ráp GLC tại Việt Nam đã được hãng xe Đức khởi động từ giữa tháng 3/2015. Trước khi xuất xưởng, GLC đã đi qua 4 cổng kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn của Mercedes-Benz, bao gồm kiểm tra thân xe, kiểm tra chất lượng sơn, kiểm tra trong dây chuyền lắp ráp và kiểm tra tổng thể.

Chiếc GLC đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam là phiên bản GLC 250 4Matic. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ thay thế tốt hơn cho mẫu xe tiền nhiệm GLK. Trước khi ngừng sản xuất, sản lượng bán hàng của GLK trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2015 đạt 1.980 chiếc.

Mercedes GLC có chiều dài cơ sở 2.873 mm. Với kích thước lớn nhất trong phân khúc, không gian nội thất của “tân binh” hoàn toàn mới này khá rộng rãi.

Thông tin từ Mercedes-Benz cho biết, GLC tại thị trường Việt Nam sẽ bao gồm 2 phiên bản GLC 250 4Matic và GLC 300 AMG 4Matic. Điểm nhấn đáng chú ý là GLC sẽ lần đầu tiên được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.

Với mức tiêu thụ nhiên liệu được đo trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn đạt 6,5 lít/100 km, hãng xe Đức cũng kỳ vọng GLC sẽ trở thành mẫu xe tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc.

GLC sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic nổi tiếng của Mercedes-Benz và đặc biệt là gói hỗ trợ vượt địa hình chuyên nghiệp với chức năng hỗ trợ xuống dốc (DSR) và 4 chế độ vận hành Slippery, off-road, trailer và incline.

Dự kiến mẫu SUV 5 chỗ ngồi này sẽ chính thức ra mắt thị trường vào cuối tháng 4/2016 và sẽ bắt đầu giao đến tay người tiêu dùng từ tháng 6/2016.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.