Xuất xưởng chiếc Mercedes GLC đầu tiên tại Việt Nam

Đức Thọ
Liên doanh ôtô Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức cho xuất xưởng chiếc đa dụng 5 chỗ ngồi GLC đầu tiên
Chiếc GLC đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam là phiên bản GLC 250 4Matic.
Chiếc GLC đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam là phiên bản GLC 250 4Matic.
Liên doanh ôtô Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức cho xuất xưởng chiếc đa dụng 5 chỗ ngồi GLC đầu tiên.

Sau khi ngừng sản xuất GLK, dự án lắp ráp GLC tại Việt Nam đã được hãng xe Đức khởi động từ giữa tháng 3/2015. Trước khi xuất xưởng, GLC đã đi qua 4 cổng kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn của Mercedes-Benz, bao gồm kiểm tra thân xe, kiểm tra chất lượng sơn, kiểm tra trong dây chuyền lắp ráp và kiểm tra tổng thể.

Chiếc GLC đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam là phiên bản GLC 250 4Matic. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ thay thế tốt hơn cho mẫu xe tiền nhiệm GLK. Trước khi ngừng sản xuất, sản lượng bán hàng của GLK trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2015 đạt 1.980 chiếc.

Mercedes GLC có chiều dài cơ sở 2.873 mm. Với kích thước lớn nhất trong phân khúc, không gian nội thất của “tân binh” hoàn toàn mới này khá rộng rãi.

Thông tin từ Mercedes-Benz cho biết, GLC tại thị trường Việt Nam sẽ bao gồm 2 phiên bản GLC 250 4Matic và GLC 300 AMG 4Matic. Điểm nhấn đáng chú ý là GLC sẽ lần đầu tiên được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.

Với mức tiêu thụ nhiên liệu được đo trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn đạt 6,5 lít/100 km, hãng xe Đức cũng kỳ vọng GLC sẽ trở thành mẫu xe tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc.

GLC sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic nổi tiếng của Mercedes-Benz và đặc biệt là gói hỗ trợ vượt địa hình chuyên nghiệp với chức năng hỗ trợ xuống dốc (DSR) và 4 chế độ vận hành Slippery, off-road, trailer và incline.

Dự kiến mẫu SUV 5 chỗ ngồi này sẽ chính thức ra mắt thị trường vào cuối tháng 4/2016 và sẽ bắt đầu giao đến tay người tiêu dùng từ tháng 6/2016.

Tin mới

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.
Các hãng ô tô lớn Trung Quốc công khai chỉ trích nhau, gây chia rẽ sâu sắc

Các hãng ô tô lớn Trung Quốc công khai chỉ trích nhau, gây chia rẽ sâu sắc

Căng thẳng bùng phát tại Diễn đàn ô tô Trùng Khánh Trung Quốc 2025 khi các giám đốc điều hành cấp cao của các hãng ô tô lớn hàng đầu Trung Quốc như BYD, Geely và Great Wall Motor (GWM) đưa ra những lời chỉ trích công khai, nhấn mạnh sự chia rẽ ngày càng sâu sắc trong ngành xe điện (EV) của Trung Quốc.
Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 5/2025

Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 5/2025

Với doanh số vượt xa các đối thủ, bộ đôi chủ lực của VinFast là VF 5 và VF 3 tiếp tục giữ vững các vị trí dẫn đầu thị trường xe Việt. Trong khi đó, Ford Territory là điểm nhấn đột phá với doanh số ấn tượng ở nhóm xe động cơ đốt trong.