YADEA - "ông lớn" xe điện sắp tiến vào thị trường Việt Nam là ai?

Lương Giang
Theo thông tin từ EICMA 2019 tại Milan - Ý, hãng xe máy điện có doanh số lớn nhất thế giới năm 2018 là YADEA sẽ tiến vào thị trường Việt Nam vào cuối tháng 11 này
Sự góp mặt của YADEA hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường xe điện hai bánh tại Việt Nam thêm sôi động, mang tới cho người dùng thêm những sự lựa chọn mới.
Sự góp mặt của YADEA hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường xe điện hai bánh tại Việt Nam thêm sôi động, mang tới cho người dùng thêm những sự lựa chọn mới.

Theo thông tin từ EICMA 2019 tại Milan - Ý, hãng xe máy điện có doanh số lớn nhất thế giới năm 2018 là YADEA sẽ tiến vào thị trường Việt Nam vào cuối tháng 11 này.

Với doanh số đạt 5,03 triệu xe bán ra, YADEA được biết đến là thương hiệu xe điện bán chạy nhất toàn cầu trong năm 2018 và là cái tên gây được rất nhiều sự chú ý tại các sự kiện triển lãm xe hai bánh lớn được tổ chức tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Được thành lập vào năm 2001, sau 19 năm phát triển, thương hiệu đến từ Hồng Kông YADEA được biết đến là tập đoàn sản xuất và phân phối sản phẩm xe máy điện hai bánh hàng đầu thế giới. Hiện, các sản phẩm của YADEA đã có mặt tại 77 quốc gia trên toàn cầu, bao gồm những thị trường trọng điểm như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu và nhiều quốc gia khác.

Tháng 5/2016, YADEA đã niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán HKEX và trở thành doanh nghiệp xe điện hai bánh đầu tiên được đưa lên sàn chứng khoán.

Theo thống kê của Reuters, trong năm 2017, YADEA chiếm tới 11,7% thị phần xe máy điện trên toàn thế giới. Năm 2018, YADEA vươn lên vị thế dẫn đầu. Tính đến cuối năm 2018, YADEA đã có hơn 30 triệu người dùng và 20.750 cửa hàng trên toàn cầu, đứng đầu toàn ngành. Ước tính trong năm 2019, hãng sẽ đạt doanh số 6 triệu xe bán ra trên toàn thế giới, tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu về doanh số xe máy điện cao cấp trong 14 năm qua.

Tập đoàn YADEA sở hữu 3 trung tâm công nghệ và thiết kế công nghiệp cùng 7 cơ sở sản xuất, tổng sản lượng hàng năm đạt hơn 10 triệu sản phẩm. Các sản phẩm của YADEA cũng đạt chuẩn quốc tế về chất lượng và kỹ thuật của tổ chức ECMG (Châu Âu) và chứng nhận tiêu chuẩn khắt khe nhất tại Trung Quốc là 3C.

Trong những năm qua, YADEA đã đẩy mạnh thiết kế và nghiên cứu công nghệ nhằm cho ra đời những sản phẩm tốt nhất, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của người dùng. Tập đoàn YADEA có hơn 500 nhân viên R&D, hơn 30% trong số đó là tiến sĩ và thạc sĩ, và giới thiệu hơn 100 chuyên gia kỹ thuật tới các hãng xe lớn như Honda, Yamaha, Gwangyang và các công ty nổi tiếng của Đức ở Trung Quốc.

677 bằng sáng chế độc quyền bao gồm ắc-quy Graphene, động cơ điện băng rộng GTR và ứng dụng thông minh là thành quả của YADEA sau nhiều năm đầu tư nghiên cứu công nghệ năng lượng, hệ thống điện, hệ thống thông minh, hệ thống an ninh và các khía cạnh khác. Hãng liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm mới, áp dụng công nghệ kết hợp IoT và Big Data để cho ra đời những sản phẩm xe máy điện thông minh, hiện đại.

Kể từ năm 2015, YADEA định hướng chiến lược phát triển sản phẩm xe máy điện cao cấp, thiết kế sản phẩm của YADEA đều đi theo một ngôn ngữ thiết kế là "tối giản, thời thượng, công nghệ".

Hãng đã hợp tác cùng nhà thiết kế hàng đầu thế giới KISKA - đơn vị thiết kế độc quyền cho nhiều thương hiệu lớn như Audi, Adidas, KTM Moto, CF Motor, Zeiss... để các sản phẩm của mình luôn có một chất riêng biệt đặc trưng, không giống với bất kỳ sản phẩm nào khác. Ngoài ra, YADEA còn hợp tác cùng nhiều đơn vị thiết kế nổi tiếng khác như SWAROVSKI, AMV Design, Boxer Design and Manufacturing Ltd.

Tập đoàn YADEA cũng đi tiên phong trong việc sử dụng hệ thống dây chuyền sản xuất TPS của Toyota, trở thành doanh nghiệp đi đầu ngành trong việc lấy công tác kiểm nghiệm chất lượng khắt khe làm hoạt động bình thường cần phải có.

Hãng cũng đã hợp tác với những đơn vị hàng đầu khác trong các lĩnh vực cung ứng. Có thể kể đến pin Lithium 18650 do Panasonic sản xuất được trang bị trên các xe máy điện cao cấp của YADEA, đây cũng chính là cell pin được dùng trên những chiếc xe hơi điện Tesla. Hợp tác với nhà sản xuất motor điện lớn nhất của Mỹ là Lightning Motor cho ra đời chiếc xe điện chạy nhanh nhất thế giới LS-218 với vận tốc lên tới 352km/h.

Mẫu xe điện thể thao này đã vượt mặt nhiều đối thủ động cơ nhiệt sừng sỏ để giành chiến thắng trong cuộc đua Pikes Peak được tổ chức tại Mỹ. Và còn rất nhiều các đối tác khác trong chuỗi cung ứng sản xuất như Berg Thụy Điển, Magna Hàn Quốc, Bayer Đức,... Tất cả đều góp phần tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, dẫn đầu xu hướng xe máy điện của thế giới.

Là thương hiệu xe máy, xe đạp điện được sử dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới cùng nhiều năm nghiên cứu và sản xuất, vị thế của YADEA đã được khẳng định trên thị trường quốc tế. Sứ mệnh của YADEA là cung cấp các sản phẩm lại trải nghiệm tốt dành cho người dùng, nâng cao nhận thức và giảm thiểu ô nhiễm không khí trong giai đoạn hiện nay.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, YADEA sẽ chính thức tiến vào thị trường Việt Nam bằng một sự kiện ra mắt hoành tráng vào cuối tháng 11 tới, giới thiệu loạt sản phẩm trải dài từ phân khúc phổ thông tới cao cấp. Sự góp mặt của YADEA hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường xe điện hai bánh tại Việt Nam thêm sôi động, mang tới cho người dùng thêm những sự lựa chọn mới phù hợp với sở thích, nhu cầu riêng của từng người.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.