Công nghệ đặc biệt biến toàn bộ kính chắn gió thành màn hình hiển thị

Volvo đang tài trợ cho một công ty khởi nghiệp công nghệ với mục đích biến kính chắn gió ô tô thành màn hình hiển thị cỡ lớn...

Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển đã đầu tư một số tiền không được tiết lộ vào công ty công nghệ hình ảnh và quang học Spectralics, thông qua quỹ đầu tư mạo hiểm Volvo Cars Tech Fund.

Công ty Spectralics có trụ sở tại Israel đã phát triển cái mà công ty khởi nghiệp gọi là bộ kết hợp mỏng nhiều lớp (MLTC). Đó là một loại phim có thể được dán lên các bề mặt trong suốt như kính chắn gió.

Phim MLTC cho phép hình ảnh được chiếu lên các bề mặt, có khả năng tạo ra một màn hình hiển thị trực diện lớn, nơi các vật thể ảo được xếp lớp trên màn hình thực tế ra ngoài kính chắn gió.

Điều này có thể tạo ra một phiên bản phong phú hơn của màn hình hiển thị head-up thực tế tăng cường mà chúng ta đã thấy trên Mercedes-Benz S-Class 2021.

Các ứng dụng tiềm năng khác bao gồm bộ lọc cho các ứng dụng khác nhau, cảm biến trong cabin, chiếu hình ảnh từ camera hướng về phía trước để giảm điểm mù và chiếu ảnh ba chiều.

Volvo không nói thêm về thời điểm công nghệ này có thể sẵn sàng để thương mại hóa, hoặc bất kỳ kế hoạch cụ thể nào để sử dụng nó trong sản xuất ô tô. Nhưng một khoản đầu tư có thể là sự khởi đầu của mối quan hệ đối tác lâu dài hơn, có thể thấy Volvos trong tương lai được trang bị công nghệ MLTC.

Nhà sản xuất ô tô này trước đây đã từng đầu tư vào công ty Luminar có trụ sở tại Thung lũng Silicon và xác nhận vào năm 2020 rằng cảm biến lidar Luminar gắn trên nóc xe sẽ được sử dụng trong các xe sản xuất bắt đầu từ năm 2022. Những chiếc xe đầu tiên có lidar sẽ dựa trên kiến ​​trúc SPA2 sắp tới. Volvo trước đây cũng cho biết XC90 thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt SPA2 khi ra mắt vào năm 2022.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.