Cục Đăng kiểm chỉ đạo “nóng” giải quyết đăng kiểm ùn ứ phương tiện dịp cuối năm

Hoàng Lâm
Trước tình trạng ùn ứ nghiêm trọng xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm ở TP HCM, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác kiểm định, bố trí làm thêm giờ để giải quyết tình trạng này.
Ảnh minh hoạ - Tuấn Anh.
Ảnh minh hoạ - Tuấn Anh.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, thời gian vừa qua, Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố và bắt tạm giam nhiều lãnh đạo, nhân viên một số trung tâm đăng kiểm trên địa bàn và một số tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, niêm phong nhiều đơn vị đăng kiểm xe cơ giới. Hoạt động này xảy ra đúng vào thời điểm cuối năm, lượng xe đến kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm tăng cao, dẫn đến hiện tượng ùn tắc phương tiện, một số đơn vị hạn chế nhận xe đến kiểm định.

Do đó, để đáp ứng nhu cầu của người dân, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới đảm bảo duy trì hoạt động ổn định để giải quyết nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân, đồng thời phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện.

Nếu lượng phương tiện tăng cao, đơn vị đăng kiểm phải bố trí thời gian làm thêm giờ kể cả thứ bảy và chủ nhật, để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân. Việc bố trí làm thêm giờ phải tuân thủ đúng quy định pháp luật về lao động.

Đối với trường hợp phương tiện khi vào kiểm định không đạt tiêu chuẩn, lãnh đạo đơn vị phân công cán bộ có trình độ giải thích rõ ràng, đầy đủ và hướng dẫn khách hàng sửa chữa, khắc phục đúng theo quy định để kiểm định lại, tránh để khách hàng bức xúc.

Trong trường hợp làm thêm giờ vào ngày nghỉ để giải quyết nhu cầu kiểm định của người dân tăng cao, đơn vị đăng kiểm làm văn bản báo cáo Sở Giao thông vận tải địa phương và báo cáo về Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.