Mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 4/2022 bất ngờ sụt giảm doanh số trong tháng 5

Thanh Minh
Là mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng trước, Honda City bất ngờ sụt giảm doanh số trong tháng 5/2022, mặc dù vẫn đang áp dụng các chương trình khuyến mãi.

Honda City là mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 4/2022. Đó là lần đầu tiên trong năm nay Honda City vươn lên vị trí đứng đầu, vượt qua các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios, Hyundai Accent và vượt qua cả mẫu xe Việt VinFast Fadil.  
Honda City là mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 4/2022. Đó là lần đầu tiên trong năm nay Honda City vươn lên vị trí đứng đầu, vượt qua các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios, Hyundai Accent và vượt qua cả mẫu xe Việt VinFast Fadil.  

Trong tháng 4/2022, Honda City đạt doanh số 3.031 xe bán ra, tăng 1.287 xe so với tháng 3/2022. Tuy nhiên, theo công bố kết quả kinh doanh tháng 5/2022 vừa được Honda Việt Nam đưa ra, doanh số bán hàng của Honda City trong tháng qua sụt giảm mạnh so với mức đỉnh của tháng trước. Cụ thể, Honda City đã tiêu thụ 1.664 xe bán ra, giảm 1.367 xe so với tháng trước.

Honda City cũng là mẫu xe bán tốt nhất của Honda Việt Nam, chiếm 52,3% tổng sản lượng bán ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 05/2022. Chính vì thế, việc Honda City sụt giảm doanh số đã khiến tổng sản lượng bán ô tô của hãng xe Nhật tại Việt Nam trong tháng sụt giảm theo. Với 3.184 xe bán ra, kết quả kinh doanh ô tô tháng 5/2022 của Honda Việt Nam đã giảm 47,8% so với tháng trước. 

Tại Việt Nam, Honda City được phân phân phối chính hãng 3 phiên bản, với giá bán từ 529 - 599 triệu đồng. Hiện tại, mẫu xe cũng đang được khuyến mãi 10-30 triệu đồng tiền mặt và tặng kèm phụ kiện trị giá 15-25 triệu đồng.

Ngoài Honda City, mẫu ô tô bán chạy thứ hai của công ty là Honda CR-V với 745 xe bán ra, chiếm 23,4% tổng sản lượng bán ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 5/2022.

Bình luận
VnEconomy
Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện
Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
VnEconomy
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt
Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
VnEconomy
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam
Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.
VnEconomy
"Cánh cửa mới" với phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt
Thị trường xe dịch vụ 7 chỗ tại Việt Nam đang có bước chuyển mình mạnh mẽ trong lộ trình xanh hoá. Nhiều doanh nghiệp vận tải, người tiêu dùng cá nhân và các hãng sản xuất đang đẩy nhanh quá trình chuyển dịch từ xe sử dụng nhiên liệu hoá thạch sang xe điện.
Báo lỗi Chia sẻ