Tesla hợp tác với Samsung sản xuất chip tự lái thế hệ tiếp theo

Khôi Nguyên
Nguồn tin cho hay, Tesla đang đàm phán với Samsung để sản xuất chip HW 4.0 dựa trên quy trình sản xuất chip 7 nanomet của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.
Mẫu xe điện Cybertruck có gương chiếu hậu được cung cấp bởi Samsung Electro-Mechanics.  
Mẫu xe điện Cybertruck có gương chiếu hậu được cung cấp bởi Samsung Electro-Mechanics.  

Động thái này cho thấy Samsung có thể sẽ giành được đồng sản xuất chip mới của Tesla trước đối thủ cạnh tranh là công ty sản xuất chất bán dẫn TSMC từ Đài Loan.

Có thể nhiều người không biết rằng, thế hệ chip đầu tiên dành cho ô tô tự lái của Tesla được sản xuất bởi Samsung và cả hai đã hợp tác trong nhiều năm kể từ đó.

Năm 2020, các báo cáo lại cho rằng Tesla đang làm việc trên chip tự lái HW 4.0 với TSMC. Nhưng trong một thông tin gần đây, Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc nói rằng Samsung gần như đã giành được hợp đồng chip Tesla trước đối thủ từ Đài Loan.

Theo nguồn tin của ấn phẩm từ Hàn Quốc, Tesla và Samsung đã làm việc về thiết kế và các mẫu chip từ đầu năm nay. Gần đây, Tesla đã quyết định gia công chip tự lái HW 4.0 cho Samsung. Mọi việc gần như đã xong.

Đây là một tin tuyệt vời đối với gã khổng lồ công nghệ, vì nó sẽ giúp họ mở rộng phạm vi hoạt động sang thị trường xe tự hành đang phát triển mạnh mẽ.

Samsung được cho là có kế hoạch sản xuất hàng loạt chip HW 4.0 tại nhà máy Hwasung ở Hàn Quốc, tận dụng công nghệ xử lý 7 nanomet sớm nhất là vào quý 4 năm nay.

Elon Musk tuyên bố mặc dù HW 3.0 dự kiến ​​sẽ an toàn hơn 300% so với người lái xe, nhưng HW 4.0 còn có khả năng cao hơn gấp 4 lần.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.