Thị trường ô tô đã qua sử dụng dự báo sẽ đạt 23,12 tỷ USD năm 2029

Phạm Vinh
Theo BlueWeave Consulting, thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn với tỷ lệ tăng trưởng kép 16,7%/năm và dự báo sẽ đạt 23,12 tỷ USD vào năm 2029…
Giám đốc Chợ Tốt Xe Triệu Khắc Thiệp giới thiệu mô hình Official Mall, chiều 20/3.
Giám đốc Chợ Tốt Xe Triệu Khắc Thiệp giới thiệu mô hình Official Mall, chiều 20/3.

Nghiên cứu của BlueWeave Consulting cho thấy, trước bối cảnh giá xe mới leo thang hằng năm, việc mua ô tô đã qua sử dụng trở thành phương án tiết kiệm chi phí cho người Việt. Tuy nhiên, trải nghiệm mua xe của khách hàng còn nhiều trở ngại khi phải trải qua khá nhiều bước và thường kéo dài từ 20 đến 90 ngày tính từ khi khách hàng phát sinh nhu cầu đến lúc nhận xe.

Theo khảo sát mới nhất của Chợ Tốt Xe, chất lượng xe đóng vai trò quyết định với hơn 60% người tiêu dùng đánh giá là tiêu chí tiên quyết khi lựa chọn mua xe đã qua sử dụng.

Ngoài ra, khi tìm mua ô tô trên Internet, người dùng có thể tìm thấy đa dạng lựa chọn xe nhưng lại gặp khó khăn trong việc đánh giá chất lượng xe do không đủ kinh nghiệm, chuyên môn kiểm tra và thiếu minh bạch thông tin. Khi tìm mua trực tiếp tại các cửa hàng, người mua lại gặp hạn chế lựa chọn, cũng như lo ngại về tính khách quan của cửa hàng.

Tại buổi Chợ Tốt ra mắt mô hình Official Mall - cửa hàng vật lý về mua bán xe, kết hợp nền tảng mua bán xe trực tuyến Chợ Tốt Xe chiều 20/3, ông Triệu Khắc Thiệp, Giám đốc Chợ Tốt Xe cho biết, trong thời gian tới, Chợ Tốt Xe sẽ tăng tốc mở rộng mô hình Official Mall với mạng lưới hơn 1000 cửa hàng đối tác trên toàn quốc.

“Nhằm mang đến đa dạng lựa chọn xe đã qua sử dụng được đảm bảo chất lượng, giúp nhiều người Việt sở hữu ô tô với thông tin rõ ràng, minh bạch, Chợ Tốt Xe kết hợp phát triển cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực ô tô, bảo hiểm, ngân hàng để tiếp tục nâng tầm trải nghiệm mua bán ô tô đã qua sử dụng cho người Việt. Đồng thời, Chợ Tốt Xe Official Mall còn hỗ trợ dịch vụ sang tên, công chứng tại nhà, hỗ trợ vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi”, ông Thiệp cho biết thêm.

Được biết, tất cả các xe tại Chợ Tốt Xe Offical Mall đều được kiểm tra chất lượng liên quan đến 207 hạng mục, đảm bảo các tiêu chí bao gồm: Hồ sơ an toàn, tính pháp lý rõ ràng, không tai nạn, không ngập nước/thuỷ kích, không cháy nổ. Chợ Tốt Xe Official Mall cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có chính sách bảo hành chính hãng lên đến 01 năm sử dụng hoặc 25.000 km cho 07 nhóm bộ phận đắt tiền và quan trọng nhất của xe, bao gồm: động cơ, hộp số, vi sai cầu, cầu xe, hệ thống treo, hệ thống nhiên liệu, phanh, và hệ thống lái.

Tin mới

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 4/2024 ước đạt 12.500 chiếc, giá trị 244 triệu USD. Trước đó, vào tháng 3, số lượng xe nhập khẩu là 15.860 chiếc có giá trị kim ngạch 330 triệu. Như vậy, so với tháng liền kề, ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2024 giảm 21,2% về lượng và 26,1% về giá trị.