Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam 2021 bị huỷ?

Đại diện một số hãng xe lớn xác nhận kỳ triển lãm ô tô lớn nhất năm nay là Vietnam Motor Show 2021 sẽ bị huỷ do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19...
VMS 2018
Không gian sôi động tại kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2018.

Theo kế hoạch, triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2021 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP HCM vào cuối tháng 10. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các hãng xe đang bàn thảo các phương án thay đổi.

Đại diện các hãng xe thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và nhóm các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng (VIVA) cho biết, triển lãm VMS 2021 cũng đã từng được tính đến phương án lùi sang cuối tháng 11 hoặc tháng 12/2021. Dù vậy, đợt bùng phát thứ 4 của đại dịch Covid-19 đã phá vỡ kế hoạch.

Hiện tại, VAMA và VIVA đang tính đến phương án tổ chức 2 đợt triển lãm ô tô trong năm 2022 nếu tình hình dịch bênh Covid-19 sớm được khống chế. Trong đó, VMS 2021 sẽ được tổ chức trong nửa đầu năm tới và vẫn lấy tên của kỳ triển lãm năm nay, VMS 2022 sẽ tổ chức cuối tháng 10/2022.

Phương án thứ hai được tính đến là huỷ hoàn toàn kỳ triển lãm VMS 2021 và chỉ tổ chức triển lãm VMS 2022. Đây là phương án đang nhận được sự đồng thuận nhiều nhất từ các hãng xe thuộc cả VAMA lẫn VIVA.

Với việc VMS 2019 bị huỷ bỏ và tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các hãng xe ô tô đang phải đối phó với những thay đổi về kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Nhiều hãng ô tô đã lên kế hoạch đưa các mẫu xe mới về Việt Nam để trưng bày tại VMS 2019.

Năm ngoái, triển lãm VMS 2020 cũng đã bị huỷ bỏ do đại dịch Covid-19. VMS được xem là sự kiện lớn nhất của ngành ô tô Việt Nam diễn ra hằng năm.  Lần gần nhất VMS được tổ chức là vào năm 2019. Kỳ triển lãm VMS 2019 đã quy tụ 15 hãng xe thuộc nhóm các nhà nhập khẩu chính hãng và các nhà sản xuất ô tô trong nước tham dự.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.