10 ô tô bán ít nhất tháng 6/2021: Toyota Granvia đầu bảng, Isuzu D-Max chưa thoát ế

Isuzu D-Max dù đã ra mắt thế hệ mới nhưng không thể thoát ế trong khi mẫu xe MPV cao cấp Toyota Granvia vẫn thuộc diện kén khách nhất...
Isuzu D-Max
Isuzu D-Max thế hệ mới vẫn chưa thể thoát khỏi cảnh ế ẩm.

Danh sách 10 ô tô bán ít nhất tháng 6/2021 được tổng hợp từ số liệu của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, có đến 5 mẫu xe không thể vượt qua mốc doanh số 10 chiếc.

Toyota Granvia đứng đầu bảng khi chỉ đạt sản lượng bán hàng vẻn vẹn 1 chiếc trong cả tháng 6. Đây cũng không phải là điều lạ bởi Granvia vốn là mẫu xe thuộc diện kén khách nhất. Mẫu xe MPV cỡ lớn có thiết kế vuông vức phong cách châu Âu vốn không được nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Bên cạnh đó, mức giá bán lẻ hơn 3 tỷ đồng cũng là một trở ngại.

Tương tự Granvia, danh sách 10 ô tô bán ít nhất tháng 6 còn có thêm hai mẫu xe MPV kén khách cũng kiểu thiết kế vuông vắn là Toyota Alphard và Ford Tourneo.

Toyota Alphard là mẫu xe MPV cao cấp được đánh giá cao về khả năng vận hành và trang bị đầy rẫy công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, mức giá bán lẻ hơn 4 tỷ đồng rõ ràng là một trở ngại đáng kể đối với những người tiêu dùng Việt Nam muốn mua xe sử dụng cho cho cả gia đình.

Trong khi đó, Ford Tourneo được nhắm đến nhóm khách hàng là các đơn vị lữ hành lại có thiết kế thô mộc hơn, trang bị công nghệ cũng nghèo nàn hơn. Việc liên tiếp rơi vào cảnh khó bán trong khi kỳ vọng khi đưa về Việt Nam là không nhỏ đã khiến Ford buộc phải lên kế hoạch dừng sản xuất Tourneo.

Đáng tiếc nhất là các trường hợp Honda HR-V, Kia Rondo và Suzuki Ciaz. Cả ba mẫu xe này đều nằm trong các phân khúc ô tô đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Tuy nhiên, thiết kế và trang bị của các mẫu xe này đang có phần tụt hậu so với đối thủ và đây chính là nguyên nhân lớn nhất khiến HR-V, Rondo và Ciaz bị đẩy vào danh sách thống kê không mấy vui vẻ này.

Isuzu có lẽ là trường hợp cá biệt nhất. Thương hiệu ô tô Nhật Bản chỉ có hai mẫu xe có tính năng chở người là mu-X và D-Max thì cả hai đều thường xuyên rơi vào tình trạng ế ẩm.

Mới đây, Isuzu Việt Nam đã tung ra thị trường thế hệ mới của mẫu xe bán tải D-Max. Thế nhưng, sự bảo thủ trong quan điểm phát triển sản phẩm và bán hàng của Isuzu đã khiến D-Max thế hệ mới không thể cải thiện tình hình. Trong khi đối thủ Ford Ranger luôn đạt doanh số quanh mốc 1.000 chiếc mỗi tháng thì để kỳ vọng Isuzu D-Max vượt qua mốc 10 chiếc cũng đã rất xa vời.

xe bán ít nhất tháng 6 2021

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.