10 ô tô đắt khách nhất tháng 5/2021: Fadil đầu bảng, Vios vượt Accent

Mẫu xe nội VinFast Fadil bán chạy nhất tháng 5/2021 trong khi Toyota Vios lần đầu tiên vượt qua đối thủ Hyundai Accent kể từ đầu năm nay...
Toyota Vios 2021
Toyota Vios có lần đầu tiên vượt qua đối thủ Hyundai Accent về doanh số kể từ đầu năm nay.

Các con số thống kê cho thấy vị trí của 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng vừa qua đã có sự thay đổi đáng kể.

Trong tháng 5/2021, VinFast Fadil bán ra thị trường được tổng cộng 1.868 chiếc, tăng xấp xỉ 20% so với tháng trước. Mức doanh số này qua đó đã giúp mẫu xe thương hiệu Việt quay trở lại đỉnh bảng xếp hạng 10 ô tô bán chạy nhất.

Như vậy, kể từ đầu năm đến nay, VinFast Fadil đã có hai lần đứng vị trí quán quân về doanh số. Lần trước diễn ra vào tháng 2 khi Fadil đạt sản lượng bán hàng 1.090 chiếc.

Tháng 5/2021 cũng chứng kiến màn rượt đuổi thú vị của cặp song mã Toyota Vios và Hyundai Accent. Bộ đôi xe sedan cỡ B luôn so kè nhau từng con số thống kê bán hàng.

Điểm thú vị là trong suốt 4 tháng đầu năm, Toyota Vios đã để đối thủ đến từ Hàn Quốc vượt mặt. Thậm chí vào tháng 2/2021, doanh số của Vios chỉ bằng 60,5% so với đối thủ.

Cả hai mẫu xe đều đã được nâng cấp mạnh mẽ lên phiên bản mới ngay trong giai đoạn đầu năm nay. Tuy nhiên, phải đến tháng 5 vừa qua, mức sản lượng bán hàng 1.789 chiếc mới chính thức giúp Toyota Vios lấy lại vị thế của mình.

Màn tái xuất mạnh mẽ đã chứng minh Toyota Vios vẫn luôn là một thế lực tại thị trường ô tô Việt Nam, bất kể đã có không ít thời điểm “gà đẻ trứng vàng” của liên doanh ô tô Nhật Bản bị vượt mặt.

Nếu như cái tên Mitsubishi Xpander trong top 5 xe bán chạy nhất giờ xem ra đã là điều bình thường thì Hyundai Santa Fe lại là yếu tốt kỳ lạ.

Mẫu SUV 7 chỗ ngồi do Hyundai Thành Công lắp ráp cũng đã từng có thời điểm lọt vào nhóm 10 ô tô đắt khách nhất song đó chỉ là may mắn và thực tế Santa Fe cũng chỉ đứng cuối bảng xếp hạng. Do vậy, việc mẫu xe Hàn Quốc leo lên vị trí thứ 5 ít nhiều mang đến những băn khoăn.

Có một nguyên nhân có thể đưa ra để lý giải là Santa Fe thế hệ mới vừa ra mắt thị trường ngay giữa tháng 5/2021 sở hữu thiết kế mới và nhiều trang bị công nghệ hấp dẫn. Tuy nhiên, quãng thời gian chưa đầy nửa tháng bán ra thị trường không thể giúp Hyundai Santa Fe bứt tốc thần kỳ như vậy.

Theo tìm hiểu thì mức doanh số 1.288 chiếc mà Hyundai Santa Fe đạt được trong tháng 5/2021 chủ yếu đến nhờ những đơn đặt hàng diễn ra từ trước đó, thậm chí bao gồm cả số lượng xe “dọn kho” thế hệ cũ. Bối cảnh của Hyundai Santa Fe cũng có nhiều nét thương đồng với Kia Sorento 2021 trước đây.

Trên thực tế thì phân khúc SUV 7 chỗ ngồi tại Việt Nam đang dần đi vào thoái trào kể từ cú tụt dốc của Toyota Fortuner. Do vậy, xem ra vị trí trong nhóm 10 xe bán chạy nhất tháng 5 của Hyundai Santa Fe chỉ là tạm thời. Rất có thể ngay từ tháng tiếp theo, mẫu xe Hàn Quốc sẽ bị đánh bật.

10 xe bán chạy tháng 5 2021

Danh sách 10 ô tô bán chạy tháng 5/2021 tiếp tục chứng kiến cuộc cạnh tranh mạnh mẽ của cặp đôi SUV đô thị Kia Seltos và Toyota Corolla Cross. Lợi thế lắp ráp trong nước giúp giá xe tốt hơn và nguồn cung đáp ứng đầy đủ hơn đủ để Kia Seltos bỏ lại đối thủ một quãng đường an toàn. Trong khi đó, Toyota Corolla Cross vẫn rơi vào tình trạng không đủ xe giao cho khách.

Trong tháng 5 vừa qua, mẫu xe bán tải Ford Ranger bị sụt giảm sản lượng bán hàng khá sâu, từ 1.491 chiếc hồi tháng 4 xuống còn 794 chiếc. Việc sụt giảm doanh số cũng kéo theo thứ hạng của “vua bán tải” Ranger rơi từ vị trí thứ 5 xuống vị trí áp chót.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang gây nên những tác động tiêu cực lên thị trường ô tô Việt Nam, đặc biệt là vẫn đề nguồn cung. Do vậy, ngay ở danh sách thống kê 10 xe đắt khách nhất mỗi tháng sẽ còn có những biến động đáng kể.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.