Audi A6 2012 có giá gần 3 tỷ đồng

Trí Dũng
Mẫu sedan hạng sang Audi A6 thế hệ mới nhất được trình làng với mức giá bán lẻ khởi điểm 2,98 tỷ đồng
Audi A6 2012 đã thực sự gây chú ý tại triển lãm AutoExpo 2011.
Audi A6 2012 đã thực sự gây chú ý tại triển lãm AutoExpo 2011.
Trong khuôn khổ triển lãm AutoExpo 2011 đang diễn ra tại Hà Nội, nhà phân phối Liên Á Quốc tế đã chính thức cho trình làng mẫu sedan Audi A6 phiên bản 2012.

Sở hữu nhiều công nghệ mới nhất của hãng xe hạng sang đến từ nước Đức nên mức giá khởi điểm 2,98 tỷ đồng của A6 đã không gây nhiều ngạc nhiên cho hàng trăm khách tham quan triển lãm.

Audi A6 thế hệ mới sử dụng động cơ 3.0 TFSI , công suất cực đại 300 mã lực, mô-men xoắn cực đại 440 Nm trong dải vòng quay từ 2.900 đến 4.500 vòng/phút. Đây là loại động cơ tiêu biểu cho chiến lược thu nhỏ dung tích của Audi khi một hệ thống siêu tăng áp được dẫn động bởi trục cơ thông qua một dây đai bố trí giữa các dãy xi-lanh.

Với động cơ siêu tăng áp cùng với hộp số tự động 7 cấp S tronic ly hợp kép và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro, A6 có khả năng vận hành đáng nể khi tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong chỉ 5,5 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Đại diện nhà phân phối cho biết, mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này chỉ vào khoảng 8,2 lít cho 100 km và lượng khí phát thải 190g CO2 mỗi km. Nếu vận hành trong điều kiện đô thị Hà Nội, mức tiêu thụ nhiên liệu của A6 thế hệ mới nằm trong khoảng 11-12 lít/100km.

Hệ khung gầm là loại phức hợp với nhiều chi tiết được chế tạo từ hợp kim nhôm, qua đó độ ồn và rung của xe được triệt tiêu tối đa.

Xe được trang bị hệ thống radio MMI plus có tích hợp ổ đĩa CD đơn, 2 ăng-ten giúp đảm bảo việc tiếp nhận sóng tốt, 2 đầu đọc thẻ SDHC, kết nối Bluetooth cho điện thoại và màn hình 5-inch hiển thị hệ thống thông tin người lái cũng được tích hợp. Hệ thống âm thanh Audi bao gồm âm ly 6 kênh công suất 180W, 10 loa bao gồm cả một loa siêu trầm và một loa trung tâm. Trái tim của hệ thống đài MMI plus chính là một bộ vi xử lý lõi kép chất lượng cao. Đầu thu VHF được cải tiến với phím điều chỉnh kép và tiếp nhận kỹ thuật số.

Ngoại thất của xe được nhấn mạnh với các ốp cửa sổ mạ crôm bóng, vành hợp kim 17-inch. Chức năng kiểm soát áp suất lốp, hệ thống đèn phanh thích ứng cảnh báo cho phía sau nếu xe dừng đột ngột. Các gương ngoài chỉnh điện có chức năng sưởi nóng được tích hợp thêm đèn xi-nhan LED.

Gói an toàn gồm có 2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên và 2 túi khí rèm, 4 bộ căng dây đai, hệ thống tựa đầu thông minh và hai móc Isofix để cố định ghế an toàn cho trẻ em ở hàng ghế sau. Hệ thống tiền cảnh báo cơ bản của Audi mở rộng thêm các tính năng an toàn cho xe.

Audi A6 3.0 TFSI có các gói tùy chọn hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động với camera lùi, chìa khóa thông minh, hệ thống đèn pha LED và cảnh báo chống trộm. Xe được bảo hành 2 năm không giới hạn số km sử dụng.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.