AutoExpo 2018 “bớt nhạt” hơn nhờ môtô phân khối lớn

Đức Thọ
Các thương hiệu môtô phân khối đang như một “cứu cánh” giúp triển lãm AutoExpo 2018 bớt nhạt nhòa
Sự xuất hiện của bộ tứ môtô phân khối lớn cũng là một may mắn đối với AutoExpo 2018.
Sự xuất hiện của bộ tứ môtô phân khối lớn cũng là một may mắn đối với AutoExpo 2018.

Triển lãm Quốc tế lần thứ 15 về Phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ (Vietnam AutoExpo 2018) bắt đầu mở cửa từ chiều 6/6/2018 tại Hà Nội.

So với 3 kỳ triển lãm trước đây, AutoExpo 2018 đã có phần nhộn nhịp hơn phần lớn nhờ sự xuất hiện của 4 thương hiệu môtô phân khối lớn là Ducati, Triumph, Harley Davidson và Royal Enfield.

Trong đó, Ducati phô diễn dàn xe hùng hậu với 26 mẫu xe khác nhau. Nổi bật nhất là các mẫu xe Panigale V4S, Multistrada 1260 Pikes Pead và Scrambler 1100.

Harley Davidson cũng đem đến bộ sưu tập các mẫu xe được sản xuất nhân dịp kỷ niệm 115 năm thành lập bên cạnh mẫu xe đang tạo sức hút trên thị trường là Softail 2018.

Không kém phần sôi động là thương hiệu Triumph với mẫu Adventure hoàn toàn mới Tiger 800 Xca cùng các mẫu xe đang được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng như Street Twin, Modern Classic Bonneille, Street Striple và The Roadster.

Cuối cùng là thương hiệu Royal Enfield với các mẫu xe Bullet 500, Classic 500, Continental GT và mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện Himalayan.

Bên cạnh việc trưng bày sản phẩm, các hãng môtô phân khối lớn cũng phối hợp tổ chức lái thử xe thực tế cho người tiêu dùng. Đây là một trong những hoạt động đang tạo sức hút tốt nhất tại AutoExpo 2018.

Có thể nói, các thương hiệu môtô phân khối đang như một "cứu cánh" giúp AutoExpo 2018 bớt nhạt nhòa hơn so với các kỳ triển lãm trước. Sự xuất hiện của bộ tứ môtô phân khối lớn cũng là một may mắn đối với AutoExpo 2018. Do triển lãm chuyên ngành về môtô, xe máy năm nay bị hoãn lại đến năm 2019 nên việc các thương hiệu môtô tập trung tại AutoExpo 2018 cũng là điều dễ hiểu.

Trên thực tế, ngoài bộ tứ môtô phân khối lớn, tại AutoExpo 2018 cũng chỉ còn sự góp mặt của vài thương hiệu xe tải, xe thương mại như VEAM hay hãng xe Gaz từ nước Nga đến thăm dò thị trường là đáng chú ý.

Chiếm số lượng áp đảo là các gian hàng công nghiệp phụ trợ, trong đó phần lớn các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, một số ít khác là các doanh nghiệp Việt Nam. Điểm đáng tiếc là do được tổ chức lại Trung tâm Hội nghị Quốc gia nên các khu vực gian hàng bị chia nhỏ. Trong khi đó, hệ thống biển báo chưa được sắp xếp đầy đủ khiến nhiều khách tham quan không nắm được toàn bộ không gian triển lãm, dễ bỏ qua nhiều khu vực gian hàng.

Ban tổ chức cho biết, AutoExpo 2018 sẽ mở cửa đến hết ngày 9/6/2018.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.