AutoExpo 2018 “bớt nhạt” hơn nhờ môtô phân khối lớn

Đức Thọ
Các thương hiệu môtô phân khối đang như một “cứu cánh” giúp triển lãm AutoExpo 2018 bớt nhạt nhòa
Sự xuất hiện của bộ tứ môtô phân khối lớn cũng là một may mắn đối với AutoExpo 2018.
Sự xuất hiện của bộ tứ môtô phân khối lớn cũng là một may mắn đối với AutoExpo 2018.

Triển lãm Quốc tế lần thứ 15 về Phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ (Vietnam AutoExpo 2018) bắt đầu mở cửa từ chiều 6/6/2018 tại Hà Nội.

So với 3 kỳ triển lãm trước đây, AutoExpo 2018 đã có phần nhộn nhịp hơn phần lớn nhờ sự xuất hiện của 4 thương hiệu môtô phân khối lớn là Ducati, Triumph, Harley Davidson và Royal Enfield.

Trong đó, Ducati phô diễn dàn xe hùng hậu với 26 mẫu xe khác nhau. Nổi bật nhất là các mẫu xe Panigale V4S, Multistrada 1260 Pikes Pead và Scrambler 1100.

Harley Davidson cũng đem đến bộ sưu tập các mẫu xe được sản xuất nhân dịp kỷ niệm 115 năm thành lập bên cạnh mẫu xe đang tạo sức hút trên thị trường là Softail 2018.

Không kém phần sôi động là thương hiệu Triumph với mẫu Adventure hoàn toàn mới Tiger 800 Xca cùng các mẫu xe đang được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng như Street Twin, Modern Classic Bonneille, Street Striple và The Roadster.

Cuối cùng là thương hiệu Royal Enfield với các mẫu xe Bullet 500, Classic 500, Continental GT và mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện Himalayan.

Bên cạnh việc trưng bày sản phẩm, các hãng môtô phân khối lớn cũng phối hợp tổ chức lái thử xe thực tế cho người tiêu dùng. Đây là một trong những hoạt động đang tạo sức hút tốt nhất tại AutoExpo 2018.

Có thể nói, các thương hiệu môtô phân khối đang như một "cứu cánh" giúp AutoExpo 2018 bớt nhạt nhòa hơn so với các kỳ triển lãm trước. Sự xuất hiện của bộ tứ môtô phân khối lớn cũng là một may mắn đối với AutoExpo 2018. Do triển lãm chuyên ngành về môtô, xe máy năm nay bị hoãn lại đến năm 2019 nên việc các thương hiệu môtô tập trung tại AutoExpo 2018 cũng là điều dễ hiểu.

Trên thực tế, ngoài bộ tứ môtô phân khối lớn, tại AutoExpo 2018 cũng chỉ còn sự góp mặt của vài thương hiệu xe tải, xe thương mại như VEAM hay hãng xe Gaz từ nước Nga đến thăm dò thị trường là đáng chú ý.

Chiếm số lượng áp đảo là các gian hàng công nghiệp phụ trợ, trong đó phần lớn các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, một số ít khác là các doanh nghiệp Việt Nam. Điểm đáng tiếc là do được tổ chức lại Trung tâm Hội nghị Quốc gia nên các khu vực gian hàng bị chia nhỏ. Trong khi đó, hệ thống biển báo chưa được sắp xếp đầy đủ khiến nhiều khách tham quan không nắm được toàn bộ không gian triển lãm, dễ bỏ qua nhiều khu vực gian hàng.

Ban tổ chức cho biết, AutoExpo 2018 sẽ mở cửa đến hết ngày 9/6/2018.

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.