AutoExpo 2018 “bớt nhạt” hơn nhờ môtô phân khối lớn

Đức Thọ
Các thương hiệu môtô phân khối đang như một “cứu cánh” giúp triển lãm AutoExpo 2018 bớt nhạt nhòa
Sự xuất hiện của bộ tứ môtô phân khối lớn cũng là một may mắn đối với AutoExpo 2018.
Sự xuất hiện của bộ tứ môtô phân khối lớn cũng là một may mắn đối với AutoExpo 2018.

Triển lãm Quốc tế lần thứ 15 về Phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ (Vietnam AutoExpo 2018) bắt đầu mở cửa từ chiều 6/6/2018 tại Hà Nội.

So với 3 kỳ triển lãm trước đây, AutoExpo 2018 đã có phần nhộn nhịp hơn phần lớn nhờ sự xuất hiện của 4 thương hiệu môtô phân khối lớn là Ducati, Triumph, Harley Davidson và Royal Enfield.

Trong đó, Ducati phô diễn dàn xe hùng hậu với 26 mẫu xe khác nhau. Nổi bật nhất là các mẫu xe Panigale V4S, Multistrada 1260 Pikes Pead và Scrambler 1100.

Harley Davidson cũng đem đến bộ sưu tập các mẫu xe được sản xuất nhân dịp kỷ niệm 115 năm thành lập bên cạnh mẫu xe đang tạo sức hút trên thị trường là Softail 2018.

Không kém phần sôi động là thương hiệu Triumph với mẫu Adventure hoàn toàn mới Tiger 800 Xca cùng các mẫu xe đang được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng như Street Twin, Modern Classic Bonneille, Street Striple và The Roadster.

Cuối cùng là thương hiệu Royal Enfield với các mẫu xe Bullet 500, Classic 500, Continental GT và mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện Himalayan.

Bên cạnh việc trưng bày sản phẩm, các hãng môtô phân khối lớn cũng phối hợp tổ chức lái thử xe thực tế cho người tiêu dùng. Đây là một trong những hoạt động đang tạo sức hút tốt nhất tại AutoExpo 2018.

Có thể nói, các thương hiệu môtô phân khối đang như một "cứu cánh" giúp AutoExpo 2018 bớt nhạt nhòa hơn so với các kỳ triển lãm trước. Sự xuất hiện của bộ tứ môtô phân khối lớn cũng là một may mắn đối với AutoExpo 2018. Do triển lãm chuyên ngành về môtô, xe máy năm nay bị hoãn lại đến năm 2019 nên việc các thương hiệu môtô tập trung tại AutoExpo 2018 cũng là điều dễ hiểu.

Trên thực tế, ngoài bộ tứ môtô phân khối lớn, tại AutoExpo 2018 cũng chỉ còn sự góp mặt của vài thương hiệu xe tải, xe thương mại như VEAM hay hãng xe Gaz từ nước Nga đến thăm dò thị trường là đáng chú ý.

Chiếm số lượng áp đảo là các gian hàng công nghiệp phụ trợ, trong đó phần lớn các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, một số ít khác là các doanh nghiệp Việt Nam. Điểm đáng tiếc là do được tổ chức lại Trung tâm Hội nghị Quốc gia nên các khu vực gian hàng bị chia nhỏ. Trong khi đó, hệ thống biển báo chưa được sắp xếp đầy đủ khiến nhiều khách tham quan không nắm được toàn bộ không gian triển lãm, dễ bỏ qua nhiều khu vực gian hàng.

Ban tổ chức cho biết, AutoExpo 2018 sẽ mở cửa đến hết ngày 9/6/2018.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.