Bí ẩn số phận chiếc Mercedes-Benz S-Class huyền thoại của Công nương Diana

Khôi Nguyên
Kỷ niệm 25 năm ngày mất của Công nương Diana, chiếc xe của bà vẫn đang mang theo vô số câu hỏi chưa được giải đáp.
Hình ảnh chiếc xe Mercedes-Benz S-Class của Công nương Diana tại hiện trường.
Hình ảnh chiếc xe Mercedes-Benz S-Class của Công nương Diana tại hiện trường.

Trong khi hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới tụ tập để cùng nhau tưởng nhớ Công nương Diana, một trong những thành viên mang tính biểu tượng nhất của Hoàng gia Anh, hàng triệu người cũng bắt đầu quan tâm đến một câu hỏi chưa có lời giải đó là xác chiếc xe limousine chở Công nương đã qua đời đang ở đâu?

Ngày 31 tháng 8 năm 1997, Công nương và bạn trai Dodi Fayed đến Paris, Pháp, bằng máy bay. Họ đi ăn tối tại Ritz, nhưng sự hiện diện của họ đã gây ra một cuộc náo loạn giữa những người khách quen và các tay săn ảnh địa phương đến nỗi họ quyết định đến căn hộ của Dodi Fayed.

Vào thời điểm đó, Công nương đã ly hôn với Thái tử Charles được đúng một năm và theo báo cáo, cô đang lên kế hoạch cho một cuộc sống mới với Fayed, có thể có hoặc không bao gồm một màn cầu hôn bất ngờ cùng đêm đó và một lần mang thai bí mật.

Trong một nỗ lực để tránh thu hút sự chú ý hơn nữa, cặp đôi đã sắp xếp để rời đi trên chiếc xe thứ hai, trong khi chuyến xe chính thức của họ và một chiếc xe khác sẽ rời khỏi cửa trước, đóng vai trò như mồi nhử.

Diana và Fayed lên một chiếc Mercedes-Benz S280 màu đen mà họ thuê từ Etoile Limousines, với Henry Paul ở ghế lái và Trevor Rees-Jones, từ đội an ninh cá nhân của Fayed, ở ghế hành khách phía trước.

Vài phút sau, trong đường hầm dưới quảng trường Place de l'Alma, sau một va chạm ngắn với một chiếc Fiat Uno màu trắng và trong lúc cố gắng tránh toàn bộ đoàn xe săn ảnh, Paul đã mất kiểm soát chiếc limousine và xảy ra tai nạn với tốc độ được cho là cao tới 193 km/h. Diana, Fayed và người tài xế đã tử vong trong vụ tai nạn, Rees-Jones là người duy nhất sống sót.

Sau đó, chiếc limousine Mercedes chở Công nương Diana đã bị mất trong nhiều năm và chủ sở hữu hợp pháp của nó, Jean-Francois Musa, chủ sở hữu của Etoile Limousines, một lần nữa lên tiếng trước giới truyền thông, yêu cầu nhà chức trách trả lại xác chiếc xe cho anh ta. Trong suốt nhiều năm, Musa đã thực hiện một số nỗ lực pháp lý để khôi phục xác xe với tuyên bố rằng ông muốn nó được trưng bày trong bảo tàng. Tuy nhiên, cho đến nay, Jean-Francois Musa vẫn chưa nhận được thông tin từ người Pháp và chính quyền Anh.

Vậy xe ở đâu? Đó là câu hỏi chưa có lời đáp ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Tờ Mirror báo cáo rằng, nếu được tìm thấy, chiếc xe có thể được bán trên thị trường sưu tập với giá lên tới 11,6 triệu USD, với mức độ nổi tiếng của vụ án, hầu như không phải là một con số đáng ngạc nhiên.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.