Bí ẩn số phận chiếc Mercedes-Benz S-Class huyền thoại của Công nương Diana

Khôi Nguyên
Kỷ niệm 25 năm ngày mất của Công nương Diana, chiếc xe của bà vẫn đang mang theo vô số câu hỏi chưa được giải đáp.
Hình ảnh chiếc xe Mercedes-Benz S-Class của Công nương Diana tại hiện trường.
Hình ảnh chiếc xe Mercedes-Benz S-Class của Công nương Diana tại hiện trường.

Trong khi hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới tụ tập để cùng nhau tưởng nhớ Công nương Diana, một trong những thành viên mang tính biểu tượng nhất của Hoàng gia Anh, hàng triệu người cũng bắt đầu quan tâm đến một câu hỏi chưa có lời giải đó là xác chiếc xe limousine chở Công nương đã qua đời đang ở đâu?

Ngày 31 tháng 8 năm 1997, Công nương và bạn trai Dodi Fayed đến Paris, Pháp, bằng máy bay. Họ đi ăn tối tại Ritz, nhưng sự hiện diện của họ đã gây ra một cuộc náo loạn giữa những người khách quen và các tay săn ảnh địa phương đến nỗi họ quyết định đến căn hộ của Dodi Fayed.

Vào thời điểm đó, Công nương đã ly hôn với Thái tử Charles được đúng một năm và theo báo cáo, cô đang lên kế hoạch cho một cuộc sống mới với Fayed, có thể có hoặc không bao gồm một màn cầu hôn bất ngờ cùng đêm đó và một lần mang thai bí mật.

Trong một nỗ lực để tránh thu hút sự chú ý hơn nữa, cặp đôi đã sắp xếp để rời đi trên chiếc xe thứ hai, trong khi chuyến xe chính thức của họ và một chiếc xe khác sẽ rời khỏi cửa trước, đóng vai trò như mồi nhử.

Diana và Fayed lên một chiếc Mercedes-Benz S280 màu đen mà họ thuê từ Etoile Limousines, với Henry Paul ở ghế lái và Trevor Rees-Jones, từ đội an ninh cá nhân của Fayed, ở ghế hành khách phía trước.

Vài phút sau, trong đường hầm dưới quảng trường Place de l'Alma, sau một va chạm ngắn với một chiếc Fiat Uno màu trắng và trong lúc cố gắng tránh toàn bộ đoàn xe săn ảnh, Paul đã mất kiểm soát chiếc limousine và xảy ra tai nạn với tốc độ được cho là cao tới 193 km/h. Diana, Fayed và người tài xế đã tử vong trong vụ tai nạn, Rees-Jones là người duy nhất sống sót.

Sau đó, chiếc limousine Mercedes chở Công nương Diana đã bị mất trong nhiều năm và chủ sở hữu hợp pháp của nó, Jean-Francois Musa, chủ sở hữu của Etoile Limousines, một lần nữa lên tiếng trước giới truyền thông, yêu cầu nhà chức trách trả lại xác chiếc xe cho anh ta. Trong suốt nhiều năm, Musa đã thực hiện một số nỗ lực pháp lý để khôi phục xác xe với tuyên bố rằng ông muốn nó được trưng bày trong bảo tàng. Tuy nhiên, cho đến nay, Jean-Francois Musa vẫn chưa nhận được thông tin từ người Pháp và chính quyền Anh.

Vậy xe ở đâu? Đó là câu hỏi chưa có lời đáp ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Tờ Mirror báo cáo rằng, nếu được tìm thấy, chiếc xe có thể được bán trên thị trường sưu tập với giá lên tới 11,6 triệu USD, với mức độ nổi tiếng của vụ án, hầu như không phải là một con số đáng ngạc nhiên.

Tin mới

Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động

Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động

Tesla đã bị kết luận phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ tai nạn xe hơi chết người liên quan đến hệ thống lái tự động của mình và bị yêu cầu bồi thường hơn 200 triệu USD cho các nạn nhân. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Elon Musk đang nỗ lực giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý cho phần mềm tự lái của mình.
Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.