Biến động tỷ giá, F-Auto tăng giá bán BYD F0

Tiểu Bảo
Nguyên nhân tăng giá mẫu xe F0 lần này được lý giải là do biến động về tỷ giá USD/VND dẫn đến chi phí nhập khẩu tăng
Lần đầu tiên mẫu xe nhỏ BYD F0 bị điều chỉnh giá tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Bobi.
Lần đầu tiên mẫu xe nhỏ BYD F0 bị điều chỉnh giá tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Bobi.
F-Auto, nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền xe hơi BYD tại Việt Nam đã nâng giá tất cả các phiên bản của mẫu xe nhỏ F0 sau gần một năm không thay đổi mức giá bán lẻ.

Kể từ ngày 1/11 năm nay, trong khi bản đầy đủ chỉ tăng 6 triệu đồng từ từ 282 triệu lên 288 triệu thì BYD F0 tiêu chuẩn lại có mức tăng cao hơn và đạt mức 262 triệu đồng, cao hơn 10 triệu đồng so với trước đó.

Theo F-Auto, nguyên nhân tăng giá mẫu xe F0 lần này là do biến động về tỷ giá USD/VND dẫn đến chi phí nhập khẩu tăng. Tuy nhiên, nhà phân phối này vẫn giữ nguyên mức giá bán lẻ của mẫu sedan G3 mà vừa nhập về hồi tháng 9 vừa qua.

BYD F0 tham gia thị trường trong nước được gần một năm kể từ tháng 12/2010 và ít nhiều có được niềm tin với người tiêu dùng Việt Nam. Hiện dòng xe này có mức giá khá cạnh tranh trong phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ cùng trang bị phong phú như động cơ phun nhiên liệu đa điểm tuần hoàn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí, cửa sổ điện…

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.