Bridgestone mở nhà máy lốp xe đầu tiên tại Việt Nam

Minh Toàn
Bridgestone sẽ xây dựng nhà máy sản xuất lốp xe tại khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng) với tổng số vốn đầu tư 575 triệu USD
Dự án này có thể đem lại gần 2.000 việc làm khi nhà máy Bridgestone đi vào hoạt động.
Dự án này có thể đem lại gần 2.000 việc làm khi nhà máy Bridgestone đi vào hoạt động.
Tập đoàn sản xuất lốp xe Bridgestone (Nhật Bản) sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất lốp xe tại khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng) với tổng số vốn lên đến 575 triệu USD.
 
Ngày 1/2/2012, UBND thành phố Hải Phòng chính thức trao giấy phép đầu tư cho công ty sản xuất lốp xe Bridgestone Việt Nam để tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất lốp xe mang nhãn hiệu Bridgestone.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích hơn 102 ha, nằm trong khu công nghiệp Đình Vũ. Theo đại diện của Bridgestone Việt Nam, thời điểm nhà máy bắt đầu vận hành dự kiến vào đầu năm 2014 với công suất 24.700 lốp xe/ngày và toàn bộ sản phẩm sẽ được xuất khẩu.

Đây là nhà máy thứ 50 của Bridgestone trên toàn thế giới, nhưng lại là nhà máy đầu tiên của tập đoàn này tại Việt Nam. Với dự án đầu tư mới này, Bridgestone Việt Nam có thể đem lại gần 2.000 việc làm khi nhà máy bắt đầu đi hoạt động.

Cùng với Michelin của Pháp, Bridgestone hiện là một trong hai hãng chế tạo lốp xe lớn nhất thế giới.

Tin mới

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.
Xiaomi bí mật tiến vào thị trường Châu Âu phát triển xe điện

Xiaomi bí mật tiến vào thị trường Châu Âu phát triển xe điện

Xiaomi đang tiến vào thị trường xe điện châu Âu với một cách khác biệt. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã âm thầm thành lập một trung tâm R&D ô tô tại Munich, Đức, cơ sở đầu tiên như vậy tại khu vực này. Hiện tại cơ sở này có chưa đến 50 nhân viên, chủ yếu là quản lý cấp cao và chuyên gia kỹ thuật.