Bridgestone mở nhà máy lốp xe đầu tiên tại Việt Nam

Minh Toàn
Bridgestone sẽ xây dựng nhà máy sản xuất lốp xe tại khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng) với tổng số vốn đầu tư 575 triệu USD
Dự án này có thể đem lại gần 2.000 việc làm khi nhà máy Bridgestone đi vào hoạt động.
Dự án này có thể đem lại gần 2.000 việc làm khi nhà máy Bridgestone đi vào hoạt động.
Tập đoàn sản xuất lốp xe Bridgestone (Nhật Bản) sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất lốp xe tại khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng) với tổng số vốn lên đến 575 triệu USD.
 
Ngày 1/2/2012, UBND thành phố Hải Phòng chính thức trao giấy phép đầu tư cho công ty sản xuất lốp xe Bridgestone Việt Nam để tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất lốp xe mang nhãn hiệu Bridgestone.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích hơn 102 ha, nằm trong khu công nghiệp Đình Vũ. Theo đại diện của Bridgestone Việt Nam, thời điểm nhà máy bắt đầu vận hành dự kiến vào đầu năm 2014 với công suất 24.700 lốp xe/ngày và toàn bộ sản phẩm sẽ được xuất khẩu.

Đây là nhà máy thứ 50 của Bridgestone trên toàn thế giới, nhưng lại là nhà máy đầu tiên của tập đoàn này tại Việt Nam. Với dự án đầu tư mới này, Bridgestone Việt Nam có thể đem lại gần 2.000 việc làm khi nhà máy bắt đầu đi hoạt động.

Cùng với Michelin của Pháp, Bridgestone hiện là một trong hai hãng chế tạo lốp xe lớn nhất thế giới.

Tin mới

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.