Bridgestone mở nhà máy lốp xe đầu tiên tại Việt Nam

Minh Toàn
Bridgestone sẽ xây dựng nhà máy sản xuất lốp xe tại khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng) với tổng số vốn đầu tư 575 triệu USD
Dự án này có thể đem lại gần 2.000 việc làm khi nhà máy Bridgestone đi vào hoạt động.
Dự án này có thể đem lại gần 2.000 việc làm khi nhà máy Bridgestone đi vào hoạt động.
Tập đoàn sản xuất lốp xe Bridgestone (Nhật Bản) sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất lốp xe tại khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng) với tổng số vốn lên đến 575 triệu USD.
 
Ngày 1/2/2012, UBND thành phố Hải Phòng chính thức trao giấy phép đầu tư cho công ty sản xuất lốp xe Bridgestone Việt Nam để tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất lốp xe mang nhãn hiệu Bridgestone.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích hơn 102 ha, nằm trong khu công nghiệp Đình Vũ. Theo đại diện của Bridgestone Việt Nam, thời điểm nhà máy bắt đầu vận hành dự kiến vào đầu năm 2014 với công suất 24.700 lốp xe/ngày và toàn bộ sản phẩm sẽ được xuất khẩu.

Đây là nhà máy thứ 50 của Bridgestone trên toàn thế giới, nhưng lại là nhà máy đầu tiên của tập đoàn này tại Việt Nam. Với dự án đầu tư mới này, Bridgestone Việt Nam có thể đem lại gần 2.000 việc làm khi nhà máy bắt đầu đi hoạt động.

Cùng với Michelin của Pháp, Bridgestone hiện là một trong hai hãng chế tạo lốp xe lớn nhất thế giới.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.