Bugatti không sản xuất EV hoặc các mẫu SUV trong 10 năm tới

Khôi Nguyên
Bugatti đang ở một bước ngoặt trong lịch sử: Hãng sẽ ngừng sản xuất Chiron và động cơ W16 cung cấp năng lượng cho nó trong những năm tới. Công ty xác nhận rằng họ không có kế hoạch phát hành một mẫu xe điện hay SUV trong ít nhất 10 năm sắp tới.
Bugatti sẽ không có mẫu xe điện nào trong vòng 10 năm sắp tới.
Bugatti sẽ không có mẫu xe điện nào trong vòng 10 năm sắp tới.

"Một phiên bản chạy điện hoàn toàn không nằm trong kế hoạch 10 năm của chúng tôi đối với Bugatti. Cũng sẽ không có SUV nào cả", Giám đốc điều hành Bugatti-Rimac Mate Rimac cho biết.

Những bình luận của Mate Rimac đã chấm dứt những tin đồn xoay quanh Bugatti kể từ khi Rimac có trụ sở tại Croatia mua cổ phần kiểm soát vào tháng 7 năm 2021. Rimac đã tạo dựng tên tuổi bằng cách phát triển xe điện hiệu suất cao và một số lo ngại rằng hãng sẽ tận dụng chuyên môn của mình để tung ra một chiếc một loạt các mẫu Bugatti chạy bằng pin.

Ngay lập tức Rimac đã nhấn mạnh rằng hai thương hiệu sẽ không trùng lặp, mặc dù CEO của hãng đã dự đoán rằng "trong thập kỷ này sẽ có một mẫu Bugatti chạy hoàn toàn bằng điện" ngay sau khi việc mua bán được công bố.

Bugatti đã xác nhận vào tháng 8 năm 2022 rằng mẫu xe này sẽ được cung cấp sức mạnh từ hệ dẫn động plug-in hybrid.

Bugatti được biết đến là biểu tượng tốc độ của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu và gần như đã tối ưu hóa động cơ đốt trong để đạt được công suất cao nhất. Hãng này cũng giữ ngôi vị nhà sản xuất chiếc ô tô dân dụng nhanh nhất thế giới nhờ mẫu siêu xe lừng danh Bugatti Veyron Super Sport được trang bị động cơ W16 8.0L cho tốc độ tối đa lên tới 431 km/h. 

Trong khi đó, Rimac (Croatia) là cái tên mới nổi, dù mới chỉ thành lập vào năm 2009 nhưng giờ đây đã nổi danh trong lĩnh vực siêu xe điện nhờ hàng loạt phát kiến về pin, mô tơ điện và các hệ thống kiểm soát thông minh.

Năm 2018, Volkswagen thông qua Porsche cũng đã đầu tư 10% cổ phần của Rimac. Hiện Bugatti Rimac thuộc sở hữu của Rimac (55% cổ phần), trong khi Porsche giữ 45% còn lại.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.