Bugatti không sản xuất EV hoặc các mẫu SUV trong 10 năm tới

Khôi Nguyên
Bugatti đang ở một bước ngoặt trong lịch sử: Hãng sẽ ngừng sản xuất Chiron và động cơ W16 cung cấp năng lượng cho nó trong những năm tới. Công ty xác nhận rằng họ không có kế hoạch phát hành một mẫu xe điện hay SUV trong ít nhất 10 năm sắp tới.
Bugatti sẽ không có mẫu xe điện nào trong vòng 10 năm sắp tới.
Bugatti sẽ không có mẫu xe điện nào trong vòng 10 năm sắp tới.

"Một phiên bản chạy điện hoàn toàn không nằm trong kế hoạch 10 năm của chúng tôi đối với Bugatti. Cũng sẽ không có SUV nào cả", Giám đốc điều hành Bugatti-Rimac Mate Rimac cho biết.

Những bình luận của Mate Rimac đã chấm dứt những tin đồn xoay quanh Bugatti kể từ khi Rimac có trụ sở tại Croatia mua cổ phần kiểm soát vào tháng 7 năm 2021. Rimac đã tạo dựng tên tuổi bằng cách phát triển xe điện hiệu suất cao và một số lo ngại rằng hãng sẽ tận dụng chuyên môn của mình để tung ra một chiếc một loạt các mẫu Bugatti chạy bằng pin.

Ngay lập tức Rimac đã nhấn mạnh rằng hai thương hiệu sẽ không trùng lặp, mặc dù CEO của hãng đã dự đoán rằng "trong thập kỷ này sẽ có một mẫu Bugatti chạy hoàn toàn bằng điện" ngay sau khi việc mua bán được công bố.

Bugatti đã xác nhận vào tháng 8 năm 2022 rằng mẫu xe này sẽ được cung cấp sức mạnh từ hệ dẫn động plug-in hybrid.

Bugatti được biết đến là biểu tượng tốc độ của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu và gần như đã tối ưu hóa động cơ đốt trong để đạt được công suất cao nhất. Hãng này cũng giữ ngôi vị nhà sản xuất chiếc ô tô dân dụng nhanh nhất thế giới nhờ mẫu siêu xe lừng danh Bugatti Veyron Super Sport được trang bị động cơ W16 8.0L cho tốc độ tối đa lên tới 431 km/h. 

Trong khi đó, Rimac (Croatia) là cái tên mới nổi, dù mới chỉ thành lập vào năm 2009 nhưng giờ đây đã nổi danh trong lĩnh vực siêu xe điện nhờ hàng loạt phát kiến về pin, mô tơ điện và các hệ thống kiểm soát thông minh.

Năm 2018, Volkswagen thông qua Porsche cũng đã đầu tư 10% cổ phần của Rimac. Hiện Bugatti Rimac thuộc sở hữu của Rimac (55% cổ phần), trong khi Porsche giữ 45% còn lại.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.