Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW

Hữu Tuyến
Mặc dù mang tên khác nhau nhưng C600 Sport và C650GT lại sử dụng cùng một loại động cơ, hệ thống khung sườn thiết kế giống nhau
BMW C600 Sport và C650GT ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên - Ảnh: BMW Motorrad.
BMW C600 Sport và C650GT ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên - Ảnh: BMW Motorrad.
Bất ngờ xuất hiện tại triển lãm môtô quốc tế Eicma 2011 tại thành phố Milan (Italia), hai mẫu xe tay ga phân khối lớn của tập đoàn BMW Motorrad là C600 Sport và C650GT thu hút được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Mặc dù mang tên khác nhau, nhưng hai dòng xe lại sử dụng chung động cơ và hệ thống khung sườn có thiết kế giống nhau. Cả hai mẫu xe mới nhất của BMW Motorrad đều nằm trong phân khúc xe tay ga cỡ lớn và có bề ngoài gần như không khác biệt.

Với mẫu C600 Sport, BMW Motorrad hướng đến khách hàng đam mê xe tay ga thể thao, trong khi C650GT lại tập trung vào sự thoải mái cho người dùng khi vận hành trên những hành trình dài, nhờ kích cỡ yên xe lớn cùng hệ thống treo có kết cấu đặc biệt.

C600 Sport và C650GT cùng sử dụng động cơ hai xy-lanh dung tích 647cc, đạt công suất cực đại 60 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 66 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hai dòng xe cùng sử dụng bộ truyền tải thang đai và hộp số vô cấp để truyền lực từ động cơ ra bánh sau.

Để có được sự vận hành êm ái và cảm giác lái mạnh mẽ, BMW Motorrad đã trang bị cho hai mẫu xe bộ giảm xóc khá đặc biệt với giảm xóc sau gần như nằm ngang và đơn chiếc, trong khi giảm xóc trước theo kiểu hành trình ngược (upside down) với đường kính lên đến 40 mm.

Trên cả hai mẫu xe, BMW Motorrad đều sử dụng phanh đĩa kép có hệ thống chống bó cứng ABS phía trước, tuy nhiên phanh sau vẫn sử dụng đĩa đơn.

Để nhận biết sự khác nhau giữa C600 Sport và C650GT, người dùng có thể phân biệt từ phần yên xe, cùng một số chi tiết nhỏ ở phần đầu và đuôi xe. Ngoài ra, C600 Sport có đèn xi-nhan trước tích hợp cùng cụm đèn pha, còn trên C650GT được gắn trên gương chiếu hậu.

Ra mắt lần đầu, C600 Sport được giới thiệu với các màu xanh dương, bạc kim loại và đen còn C650GT là đen, đồng và đỏ. Hiện BMW Motorrad chưa công bố giá bán cho cả hai mẫu xe này.

Hình ảnh chi tiết của BMW C600 Sport và C650GT:

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 1

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 2

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 3

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 4

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 5       Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 6

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 7

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 8

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 9

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 10

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 11

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 12

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 13

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 14

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 15

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.