Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW

Hữu Tuyến
Mặc dù mang tên khác nhau nhưng C600 Sport và C650GT lại sử dụng cùng một loại động cơ, hệ thống khung sườn thiết kế giống nhau
BMW C600 Sport và C650GT ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên - Ảnh: BMW Motorrad.
BMW C600 Sport và C650GT ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên - Ảnh: BMW Motorrad.
Bất ngờ xuất hiện tại triển lãm môtô quốc tế Eicma 2011 tại thành phố Milan (Italia), hai mẫu xe tay ga phân khối lớn của tập đoàn BMW Motorrad là C600 Sport và C650GT thu hút được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Mặc dù mang tên khác nhau, nhưng hai dòng xe lại sử dụng chung động cơ và hệ thống khung sườn có thiết kế giống nhau. Cả hai mẫu xe mới nhất của BMW Motorrad đều nằm trong phân khúc xe tay ga cỡ lớn và có bề ngoài gần như không khác biệt.

Với mẫu C600 Sport, BMW Motorrad hướng đến khách hàng đam mê xe tay ga thể thao, trong khi C650GT lại tập trung vào sự thoải mái cho người dùng khi vận hành trên những hành trình dài, nhờ kích cỡ yên xe lớn cùng hệ thống treo có kết cấu đặc biệt.

C600 Sport và C650GT cùng sử dụng động cơ hai xy-lanh dung tích 647cc, đạt công suất cực đại 60 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 66 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hai dòng xe cùng sử dụng bộ truyền tải thang đai và hộp số vô cấp để truyền lực từ động cơ ra bánh sau.

Để có được sự vận hành êm ái và cảm giác lái mạnh mẽ, BMW Motorrad đã trang bị cho hai mẫu xe bộ giảm xóc khá đặc biệt với giảm xóc sau gần như nằm ngang và đơn chiếc, trong khi giảm xóc trước theo kiểu hành trình ngược (upside down) với đường kính lên đến 40 mm.

Trên cả hai mẫu xe, BMW Motorrad đều sử dụng phanh đĩa kép có hệ thống chống bó cứng ABS phía trước, tuy nhiên phanh sau vẫn sử dụng đĩa đơn.

Để nhận biết sự khác nhau giữa C600 Sport và C650GT, người dùng có thể phân biệt từ phần yên xe, cùng một số chi tiết nhỏ ở phần đầu và đuôi xe. Ngoài ra, C600 Sport có đèn xi-nhan trước tích hợp cùng cụm đèn pha, còn trên C650GT được gắn trên gương chiếu hậu.

Ra mắt lần đầu, C600 Sport được giới thiệu với các màu xanh dương, bạc kim loại và đen còn C650GT là đen, đồng và đỏ. Hiện BMW Motorrad chưa công bố giá bán cho cả hai mẫu xe này.

Hình ảnh chi tiết của BMW C600 Sport và C650GT:

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 1

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 2

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 3

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 4

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 5       Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 6

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 7

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 8

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 9

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 10

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 11

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 12

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 13

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 14

Cận cảnh hai mẫu xe tay ga mới của BMW - Ảnh 15

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.